24 giờ ở Jakarta

Thủ đô Jakarta là trung tâm văn hóa của Indonesia. Một ngày ở Jakarta sẽ cho bạn cái nhìn thoáng qua về những nét văn hóa đặc sắc, cũng như cảm nhận chung về cuộc sống ở quốc gia này. 

--

BUỔI SÁNG

Ăn sáng tại Kemang

Là một trong những khu phố hippest và sống động nhất Jakarta, Kemang gồm nhiều nhà hàng tuyệt vời để bạn thưởng thức bữa sáng. Khởi đầu ngày mới với bữa ăn gồm cà phê tuyệt vời và bánh mỳ ở Komunal 88 là gợi ý hay. Nếu vừa muốn thưởng thức đồ ăn ngon, vừa được thư giãn trong không gian nghệ thuật đặc sắc, bạn nên ghé dia.lo.gue.

Khu Kemang cũng dày đặc các cửa hàng thời trang và đồ lưu niệm. Sau bữa sáng, đi đạo một chút để mua sắm, chụp ảnh quanh phố cũng thú vị.

Komunal 88, 5-6 Jl Ampera Raya, Jakarta

dia.lo.gue, 99A Jl Kemang Selatan, Jakarta

24 gio o jakarta
(Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna / Culture Trip)

Tìm hiểu về Indonesia tại Đài tưởng niệm Quốc gia và Bảo tàng Quốc gia

Hai mốc này tổng hợp lịch sử lâu dài và phức tạp của đất nước một cách gọn gàng, dễ hiểu. Tham quan các di tích quốc gia cũng như thăm ngắm các cổ vật trưng bày trong bảo tàng, bạn sẽ được thấy phần nào văn hóa, những diễn biến đã qua của Indonesia.

Đài tưởng niệm Quốc gia, Gambir, Jakarta

Bảo tàng Quốc gia, 12 Jl Medan Merdeka Barat, Jakarta

24 gio o jakarta
(Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna / Culture Trip)

--

BUỔI TRƯA

Ăn trưa ở Menteng

Gần Tượng đài Quốc gia, khu Menteng là khu vực cao cấp bao gồm các nhà hàng tuyệt vời sẽ mang đến cho bạn các món ăn Indonesia truyền thống. Nhà hàng Bunga Rampai phục vụ các món ăn Indonesia từ các nền văn hoá trong cả nước trong một ngôi nhà kiểu Hà Lan quyến rũ, trong khi Seribu Rasa là nhà hàng cung cấp nhiều món đặc trưng Indonesia, cùng với các món ngon Đông Nam Á.

Bunga Rampai, 35 Jl Cik Ditiro, Jakarta

Seribu Rasa Menteng, 128 Jl Haji Agus Salim, Jakarta

Thăm nhà thờ

Indonesia có sáu tôn giáo chính thức, và sự pha trộn độc đáo này mang đến cho du khách cơ hội tham quan nhà thờ Hồi giáo cùng với nhiều đền thờ. Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Đông Nam Á và thường được các nhà lãnh đạo thế giới đến thăm

Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal, Jl Taman Wijaya Kusuma, Jakarta

24 gio o jakarta
(Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna / Culture Trip)

--

BUỔI CHIỀU

Khám phá khu phố Tàu của Jakarta

Phía Bắc Jakarta có một khu phố Tàu quyến rũ, nơi du khách có thể thăm đền và vô số các cửa hàng bán đồ trang sức phương Đông, sản phẩm và thực phẩm độc đáo. Khu vực này còn được biết đến với hàng hóa giá rẻ, trái cây, thậm chí cả đồ điện tử.

24 gio o jakarta
(Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna / Culture Trip)

Tham quan Khu Phố Cổ

Jakarta trong quá khứ từng có tên gọi là Batavia, thành phố có nhiều tòa nhà cổ quyến rũ theo phong cách Âu. Dạo bước trong khu phố cổ, bạn có thể tìm hiểu lịch sử của Indonesia và thăm ngắm các tòa nhà lớn, bao gồm Bảo tàng Fatahillah được xây dựng như một 'phiên bản thứ 2' của Dam Palace ở thành phố Amsterdam, Hà Lan.

Bảo tàng Fatahillah, 27 Jl Lada, Jakarta

24 gio o jakarta
(Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna / Culture Trip)

--

BUỔI TỐI

Mua sắm sản phẩm truyền thống

Jakarta cũng là một trong những trung tâm mua sắm của Indonesia, có các siêu thị lớn và cửa hàng ở hầu hết mọi góc phố. Đối với các sản phẩm cao cấp lấy cảm hứng từ truyền thống, chẳng hạn như các mặt hàng thời trang làm bằng tay hoặc phụ kiện dân tộc, hãy đến Alun-Alun Indonesia hoặc Cửa hàng bách hóa Sarinah, bạn sẽ chọn được nhiều món đồ ưng ý.

Alun Alun Indonesia, 1 Jl MH Thamrin, Jakarta

Cửa hàng bách hóa Sarinah, 11 Jl MH Thamrin, Jakarta

24 gio o jakarta
(Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna / Culture Trip)

Thưởng thức cuộc sống về đêm

Là một thành phố đô thị, Jakarta có cuộc sống về đêm sôi động hiển hiện trong vô số quán bar và tuyến phố đi bộ, trung tâm thương mại sầm uất, khu vui chơi giải trí. Bạn có thể đến SKYE - nơi có tầm nhìn tuyệt vời xuống quang cảnh thành phố đêm, hoặc là Lucy - nhà hàng trên tầng thượng phục vụ đồ uống tuyệt vời, điểm ngồi ngắm cảnh và trò chuyện lý tưởng với bè bạn.

Nhà hàng & Bar SKYE, Tháp BCA, Tầng 56, 1 Jl MH Thamrin, Jakarta

Lucy in the Sky, Kawasan SCBD, 52-53 Jl Jend Sudirman Kav, Lot 14, Jakarta

--

Chính phủ Indonesia miễn thị thực (visa) cho công dân của 45 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Điều kiện miễn thị thực là thời gian lưu trú lại Indonesia không quá 30 ngày và không được chuyển đổi sang dạng cư trú khác.

Như vậy, du lịch Indonesia thì bạn (du khách Việt) không cần xin cấp thị thực, chỉ cần mang theo các giấy tờ tùy thân như hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng), chứng minh thư nhân dân và giấy tờ khác (nếu có, tùy theo từng đối tượng).

Nên đổi một ít tiền trước khi du lịch. Tiền Indonesia là Rupiah (ký hiệu IDR). Tỷ giá: 1.000 VND = 600 IDR (tỷ giá này có thể thay đổi theo thời điểm).

--

Bạn đang theo dõi chuyên đề: 1001 điều thú vị về Indonesia

Mời xem thêm

24 gio o jakarta Một mình du lịch Indonesia: Những điều nhất định phải biết

Có rất nhiều lợi ích khi du lịch một mình, đặc biệt đối với một quốc gia đẹp và ở ngay trong khu vực Đông ...

24 gio o jakarta Những điều kỳ lạ hút du khách ở Toraja

Ở làng của người Toraja, vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên kết hợp tuyệt vời với nét văn hóa đặc sắc (và có phần ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.