Bệnh nhân nhiễm vi rút Zika ở TP HCM đã khỏi bệnh

Hiện tại các triệu chứng nhiễm vi rút Zika của bệnh nhân nữ (28 tuổi) sống tại quận 9 (TP HCM) đã hết hẳn, khả năng lây bệnh cho người xung quanh là không còn.
benh nhan nhiem vi rut zika o tp hcm da khoi benh

Mới đây, Bộ Y tế vừa công bố 2 trường hợp ở Việt Nam nhiễm vi rút Zika, trong đó có 1 trường hợp sinh sống Thành phố Hồ Chí Minh. Người bệnh được phát hiện thông qua hệ thống giám sát bệnh Sốt xuất huyết - bệnh Chikungunya - bệnh do vi rút Zika tại 30 bệnh viện của thành phố.

Được biết, bệnh nhân khởi bệnh ngày 23/9/2016 với triệu chứng phát ban kèm theo sốt, đau cơ, đau khớp. Trước khi bị bệnh, bệnh nhân không đi ra khỏi nơi ở. Trong nhà và xung quanh không ai bị bệnh tương tự. Hiện tại các triệu chứng trên đã hết hẳn, bệnh nhân không còn khả năng lây bệnh cho người xung quanh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố đã phối hợp Trung tâm Y tế Dự phòng quận 9 tiến hành điều tra dịch tễ, tổ chức phun hoá chất diệt muỗi tại khu vực nhà ở của bệnh nhân, theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong thời gian tới Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống bệnh trong cộng đồng nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Song song với việc quyết liệt triển khai phòng chống dịch tại nơi phát hiện ca bệnh, Sở Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm vi rút Zika và đặc biệt tăng cường các hoạt động truyền thông phòng chống bệnh do vi rút Zika tới người dân biết để phòng tránh.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.