7 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều muối

Nhiều người đang sử dụng quá lượng muối được khuyến cáo trong các bữa ăn hàng ngày. Điều này có thể dẫn đến những nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe nếu không được phát hiện sớm và cân bằng lại chế độ ăn. Dưới đây là 7 dấu hiệu có thể cho thấy bạn đang tiêu thụ nhiều muối.
7 dau hieu cho thay ban dang an qua nhieu muoi Rau sống ngâm nước muối có sạch giun sán?
7 dau hieu cho thay ban dang an qua nhieu muoi Cà muối Việt mang sang Nhật bán đắt gấp 10 lần vẫn than 'chưa giàu được đâu'
7 dau hieu cho thay ban dang an qua nhieu muoi Lưu ý khi sử dụng nước muối sinh lý cho trẻ nhỏ

Theo hướng dẫn chế độ ăn uống gần đây nhất, bạn nên dùng 2.300 miligam natri (khoảng 1 muỗng cà phê) mỗi ngày. Tuy nhiên, ước tính rằng mức tiêu thụ trung bình hàng ngày của chúng ta là gần 3,400 miligam natri (khoảng 1 và 1/3 muỗng cà phê). Lượng muối dư thừa có thể gây tăng natri trong máu và dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng theo thời gian.

Dưới đây là danh sách 7 dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy bạn đang ăn quá nhiều muối:

Sưng

7 dau hieu cho thay ban dang an qua nhieu muoi

Nếu ngón chân của bạn cảm thấy hơi căng, bàn chân bị sưng hoặc đôi mắt của bạn sưng húp vào buổi sáng, có thể bạn đang ăn quá nhiều muối. Tình trạng này xảy ra khi cơ thể bạn bắt đầu giữ nước do lượng muối cao, gọi là phù nề và nên được điều trị bằng chế độ ăn rất hạn chế muối.

Khát

7 dau hieu cho thay ban dang an qua nhieu muoi

Natri được tìm thấy trong muối giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể bạn. Khi bạn ăn quá nhiều muối, cơ thể cần nhiều chất lỏng hơn để giúp làm sạch hệ thống, giữ cho cơ bắp và các cơ quan khác có thể hoạt động tốt. Uống nước là cách tốt nhất để mọi thứ trở lại bình thường.

Hãy nhớ rằng không uống đủ nước có thể khiến cơ thể bạn hút chất lỏng ra khỏi tế bào và điều này làm bạn mất nước.

Thay đổi màu sắc nước tiểu

7 dau hieu cho thay ban dang an qua nhieu muoi

Sự tích tụ natri trong cơ thể của bạn gây ra những thay đổi nghiêm trọng trong đi tiểu có thể xảy ra vì hai lý do:

Tiêu thụ nhiều muối làm cho thận của bạn làm việc thêm giờ để loại bỏ nó ra khỏi cơ thể. Điều này có thể dẫn đến bệnh thận, đi tiểu thường xuyên hơn với sỏi xuất hiện trong suốt hoặc hoàn toàn rõ ràng.

Quá nhiều natri trong cơ thể thường dẫn đến mất nước. Khi có sự mất nước đáng kể trong cơ thể, lượng nước tiểu của bạn giảm và chuyển sang màu vàng đậm.

Xương đau yếu

7 dau hieu cho thay ban dang an qua nhieu muoi

Lượng muối có thể là một trở ngại lớn đối với một bộ xương chắc chắn. Khi bạn ăn quá nhiều muối ăn, thận của bạn không thể thải ra hoàn toàn, điều này làm tăng quá trình mất canxi. Thiếu canxi mãn tính có thể dẫn đến xương yếu, các vấn đề về răng và thậm chí có thể gây ra chứng loãng xương.

Chuột rút các cơ bắp

7 dau hieu cho thay ban dang an qua nhieu muoi

Duy trì cân bằng natri-kali là rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn vì các nguyên tố hóa học này chịu trách nhiệm co cơ. Nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn mặn, dư thừa lượng muối có thể khiến bạn bị chuột rút và đau thắt ở cơ bắp.

Đau đầu dai dẳng

7 dau hieu cho thay ban dang an qua nhieu muoi

Tiêu thụ natri dư thừa làm tăng khối lượng máu của bạn để nó chiếm nhiều không gian hơn trong mạch máu của bạn. Sự giãn nở của các mạch máu này gây ra huyết áp cao (tăng huyết áp) và kết quả là, có thể gây đau đầu nghiêm trọng.

"Sự cố" về nhận thức

7 dau hieu cho thay ban dang an qua nhieu muoi

Tăng huyết áp do lượng muối cao có thể làm tổn thương các động mạch dẫn đến não của bạn. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ rõ ràng và khiến bạn khó tập trung hơn vào công việc hàng ngày.

Bên cạnh đó, mất nước liên tục có thể dẫn đến trí nhớ kém, cảm giác mệt mỏi và tốc độ phản ứng chậm.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.