Bệnh nhân ung thư sẽ được điều trị theo chuẩn Singapore

Trong tương lai, bệnh nhân Việt Nam sẽ được hưởng các dịch vụ chăm sóc, chất lượng điều trị theo chuẩn Singapore ngay tại Việt Nam.
benh nhan ung thu se duoc dieu tri theo chuan singapore
Bệnh nhân ung thư sẽ được hưởng các dịch vụ chăm sóc, chất lượng điều trị theo chuẩn Singapore ngay tại Việt Nam.

Vừa qua, Giám đốc bệnh viện K Trung Ương đã có buổi làm việc với đại diện Hiệp hội các bệnh viện công của Singapore để bàn việc hợp tác trong 3 lĩnh vực: Ung thư lâm sàng (chẩn đoán, điều trị, theo dõi bệnh nhân ung thư); Đào tạo nhân lực ngành ung thư (bác sỹ, điều dưỡng, kĩ thuật viên) và nghiên cứu ung thư.

Trong đó, lĩnh vực quan trọng nhất được hai bên dành nhiều thời gian trao đổi, bàn thảo là tăng cường năng lực đội ngũ y bác sĩ, cải thiện chất lượng chăm sóc, điều trị người bệnh theo tiêu chuẩn Singapore thông qua hợp tác đào tạo và trao đổi chuyên gia.

Theo đó, các y bác sĩ Bệnh Viện K Trung Ương sẽ được gửi sang đào tạo tại các bệnh viện công Singapore và các chuyên gia giỏi của Singapore có thể sang trực tiếp làm việc cùng, giảng dạy, cố vấn chuyên môn cho các y bác sĩ Bệnh viện K Trung Ương.

Xuất phát từ sự thống nhất sứ mệnh và tầm nhìn là tất cả vì quyền lợi và hỗ trợ người bệnh ung thư, vấn đề chi phí – hiệu quả tối ưu cho người bệnh phải đặt lên trước nhất, hai bên đặt ra mục tiêu trung hạn là các bệnh nhân có chẩn đoán hoặc được điều trị ban đầu ở Singapore, sẽ có thể tiếp tục được điều trị, quản lí tác dụng phụ và theo dõi tái phát tại Bệnh Viện K Trung Ương theo liệu trình chuẩn mực được lập kế hoạch tại Singapore.

Hướng đến mục tiêu dài hạn là Bệnh Viện K Trung Ương hoàn toàn tự chủ được về mặt chuyên môn, đảm bảo tất cả các quy trình chẩn đoán, điều trị, theo dõi được tiến hành theo tiêu chuẩn thực hành tại các bệnh viện công Singapore. Điều này góp phần hiện thực hóa mong muốn của rất nhiều bệnh nhân ưng thư là được chữa bệnh ở Singapore - nơi được đánh giá là quốc gia điều trị căn bệnh ung thư tốt nhất thế giới nhưng chi phí không hề nhỏ, thì nay sẽ nhận được các dịch vụ chăm sóc, chất lượng điều trị theo chuẩn Singapore ngay tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, về lĩnh vực nghiên cứu ung thư, hai bên sẽ hợp tác tham gia chung các nghiên cứu lâm sàng quốc tế, thử nghiệm thuốc mới đa trung tâm. Phía Singapore cam kết hỗ trợ tối đa mọi mặt để đảm bảo bệnh viện có thể tiến hành chuẩn mực các protocol nghiên cứu. Tại buổi làm việc, hai bên đã nhất trí trong thời gian tới sẽ ký bản ghi nhớ hợp tác (MOU), từng bước hiện thực hoá chiến lược hợp tác trong 3 lĩnh vực cốt lõi đề ra.

benh nhan ung thu se duoc dieu tri theo chuan singapore Quyết liệt phòng chống cúm gia cầm xâm nhiễm vào Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ tiếp tục có công điện chỉ đạo các Bộ, ngành tập trung phòng chống vi rút cúm A/H7N9 và các chủng ...

benh nhan ung thu se duoc dieu tri theo chuan singapore Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng QG như sổ theo dõi sức khỏe điện tử

Ngày 24/3, Bộ Y tế vừa tổ chức khai trương Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.