Bí ẩn Ai Cập và những điểm đến hút du khách

Với gần 7.000 năm lịch sử Ai Cập có nhiều công trình kiến trúc độc đáo và đặc biệt là kim tự tháp để du khách thăm ngắm, khám phá. 

Đền Luxor

Trải nghiệm tinh thần Pharaonic tại một trong những ngôi đền cổ lớn nhất của Ai Cập và thực hiện một chuyến đi qua lịch sử ở thành phố Luxor xinh đẹp sẽ mang về cho bạn trải nghiệm khó quên.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
Đền Luxor (Ảnh: EmsiProduction / Flickr)

Đền Karnak

Karnak là một di tích nổi tiếng nằm ở thành phố Thebes, kinh đô cũ của Ai Cập. Di tích này gồm nhiều tàn tích của những ngôi đền, những bức tượng khổng lồ, những sảnh thờ, những tòa tháp... Nhưng nổi tiếng nhất là Đền thờ thần Amun, do vua Ramesses II xây dựng từ năm 1391 đến 1351. Đây là nơi có một hồ nước thiêng, gọi là Hồ Thiêng Karnak.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
Đền Karnak (Ảnh: Christopher Michel / Flickr)

Thung lũng các vị vua

Thung lũng này nằm ở bờ tây của sông Nile, được biết đến như là nơi chôn cất chính của các Pharaoh từ thế kỷ 16 đến 11 trước Công nguyên. Nơi này chứa khoảng 63 ngôi mộ cổ theo huyền thoại Ai Cập.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
(Ảnh: Chuck Siefke / Flickr)

Tu viện Thánh Catherine

Chính thức được gọi là Tu viện thiêng liêng của Núi Sinai Thiên Chúa-Trodden, Tu viện được đặt tên theo một vị tử đạo Kitô giáo tên là Catherine of Alexandria. Người ta tin rằng phần thân của cô đã được các thiên thần đưa lên núi Sinai sau khi cô bị chặt đầu.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
Tu viện Thánh Catherines (Ảnh: kmf164 / Flickr)

Bảo tàng Egyptian

Còn được gọi là Bảo tàng Cairo, là nơi trưng bày một bộ sưu tập khổng lồ các di vật về thời kỳ Ai Cập cổ đại. Bảo tàng hiện lưu giữ và trưng bày hơn 120.000 vật thể. Đây là một trong những viện bảo tàng lớn nhất ở Ai Cập. Vào tháng 2 năm 2017, viện bảo tàng đã được mở cửa trở lại cho khách vào tham quan.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
Bảo tàng Cai ro (Ảnh: Jorge Láscar / Flickr)

Du lịch trên sông Nile

Một chuyến đi đến Ai Cập sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ lỡ cơ hội ngồi thuyền trên sông Nile. Dù là buổi sớm tinh mơ hay vào thời điểm hoàng hôn tắt nắng, vẻ đẹp quyến rũ của sông Nile cũng sẽ khiến bạn muốn nín thở...

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
Hoàng hôn trên sông Nile, Ai Cập (Ảnh: SJ Pinkney / Flickr)

Abu Simbel

Abu Simbel là một khu khảo cổ gồm hai ngôi đền lớn tạc từ đá nằm tại phia Nam Ai Cập. Ngoài các vách tường ở sân trong, bên ngoài và một ngôi nhà thờ Mặt Trời nhỏ, toàn bộ ngôi đền đều được tạc từ đá rắn. Nhờ vào sự hẻo lánh và vững chãi, ngôi đền được bảo quản tốt, bất chấp nước trong đập Aswan dâng cao. Chiếm cả mặt tiền là bốn pho tượng khổng lồ của nhà vua, cao khoảng 22 m trong khi lối vào giữa các tượng dẫn đến một loạt các phòng trong khoét sâu vào trong vách đá.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
Đền chính Abu Simbel (Ảnh: Francisco Anzola / Flickr)

Khan El-Khalili

Khan El-Khalili là một trong những khu chợ truyền thống nổi tiếng ở Cairo. Các nhà cung cấp bán đồ cổ, đồ lưu niệm và đồ trang sức. Nơi đây cũng có một số nhà hàng, quán cà phê và các nhà cung cấp thực phẩm đường phố.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
Cairo - Khan El Khalili Bazaar (Ảnh: prilfish / Flickr)

Abydos

Một trong những thành phố lâu đời nhất của Ai Cập cổ đại, Abydos chứa một số ngôi đền cổ cũng như các ngôi mộ của Pharaohs. Đây là một thành phố thiêng liêng và nó được coi là một trong những khu khảo cổ quan trọng nhất của Ai Cập.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
Nội thất của đền Abydos, Ai Cập (2007-05-278) (Ảnh: Vyacheslav Argenberg / Flickr)

Dahab

Dahab có nghĩa là vàng trong tiếng Anh, đây cũng là thành phố thu hút đông khách du lịch quốc tế ghé thăm. Sự kết hợp của Biển Đỏ và sa mạc Sinai làm Dahab trở thành điểm đến hoàn hảo để lướt sóng, lặn biển, leo núi. Thêm vào đó, những chỗ ở giá rẻ gần bãi biển, thực phẩm phong phú cùng bầu không khí thoải mái khiến nơi đây hấp dẫn hơn bao giờ hết.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
(Ảnh: Mindgrow / Flickr)

Sa mạc trắng

Bạn đã bao giờ nhìn thấy cát trắng? Nằm cách thủ đô Cairo 500km, thuộc vùng trũng Farafra, Sa mạc Trắng dài 20km được tạo thành từ kỷ Phấn trắng. Theo các nhà khoa học, vị trí của Sa mạc Trắng trước kia là biển cả. Khi nước biển rút, chúng để lại vỏ sò ốc và những vách đá vôi xói mòn dần theo thời gian đã tạo nên một cảnh tượng hiếm có.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
Sa mạc trắng (Ảnh: Juls26 / Pixabay)

Nhà thờ treo cổ

Nhà thờ Treo (Hanging Church) ở Cairo là một trong những nhà thờ cổ nhất ở Ai Cập, được xây dựng hoàn tất vào khoảng thế kỉ thứ III. Tên của nó được đặt theo vị trí nằm trên cổng nhà của pháo đài Babylon. Nhà thờ có độ cao 6 mét so với mặt đất, từ mặt đất lên chính tòa là 29 bước chân, vì thế các du khách khi đến tham quan còn gọi đây là "nhà thờ cầu thang" (Staircase Church).

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
Nội thất của nhà thờ (Ảnh: Dan / Flickr)

Thành Cairo

Salah al-Din đã xây dựng thành phố Cairo vào đầu thế kỷ 12, nó còn được gọi là thành Mohamed Ali vì có nhà thờ Hồi giáo. Nơi đây là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá, cảm nhận vẻ đẹp Ai Cập.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
(Ảnh: Dan Lundberg / Flickr)

Nhà thờ Hồi giáo Sultan Hassan

Được coi là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trên thế giới, nhà thờ Hồi giáo Sultan Hassan có diện tích 7.906 mét vuông (khoảng 85099,4 feet vuông), bao gồm một nhà thờ Hồi giáo cũng như một cơ sở giáo dục. nơi đây cũng nổi tiếng với các thành phần kiến ​​trúc sáng tạo.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach
Nhà thờ Hồi giáo Sultan Hassan (Ảnh: David Berkowitz / Flickr)

Ai Cập là quốc gia liên lục địa có phần lớn lãnh thổ nằm tại Bắc Phi, cùng với bán đảo Sinai thuộc Tây Á. Ai Cập giáp Địa Trung Hải, có biên giới với Dải Gaza và Israel về phía đông bắc, giáp vịnh Aqaba về phía đông, biển Đỏ về phía đông và nam, Sudan về phía nam và Libya về phía tây. Ngoài ra, Ai Cập có biên giới hàng hải với Jordan và Ả Rập Saudi qua vịnh Aqaba và biển Đỏ.

Trong số các quốc gia hiện đại, Ai Cập có lịch sử vào hàng lâu đời nhất. Ai Cập cổ đại được nhận định là một cái nôi văn minh và trải qua một số bước phát triển sớm nhất về chữ viết, nông nghiệp, đô thị hoá, tôn giáo...

Ai Cập nổi tiếng với kim tự tháp. Những kim tự tháp Ai Cập nổi tiếng nhất nằm ở Giza, ngoại ô Cairo. Một số kim tự tháp Giza được xem là nằm trong số những công trình vĩ đại nhất từng được xây dựng.

---

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach Gợi ý hành trình chi tiết giúp bạn mạnh dạn đi Ai Cập không theo tour

Trải nghiệm cưỡi lạc đà trên sa mạc hay thăm các vị Pharaoh không quá khó khăn như bạn tưởng.

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach Đồng tính luyến ái thời Ai Cập cổ đại

Thực tế, đồng tính luyến ái không hề xa lạ trong các nền văn minh đầu tiên được biết đến bởi nhân loại như Ai ...

bi an ai cap va nhung diem den hut du khach Tour ngắn: Khám phá những ngôi đền cổ vĩ đại ở Ai Cập

Ai Cập cổ đại là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại, điển hình nhất phải kể đến chính là thành ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City