Bị lừa đóng phim khiêu dâm ở Nhật Bản

Một phụ nữ bị ép tham gia đóng phim khiêu dâm sau khi nhận lời làm người mẫu cho một công ty giải trí ở Nhật Bản.
bi lua dong phim khieu dam o nhat ban
Kurumin Aroma từng bị lừa gạt và ép tham gia đóng phim khiêu dâm. Ảnh: Guardian

Kurumin Aroma, hiện là “ngôi sao” hàng đầu trên YouTube ở Nhật Bản, nhớ lại câu chuyện của 4 năm trước khi đang đi bộ trên đường phố Tokyo, nhân viên một công ty giải trí hỏi cô có muốn trở thành người mẫu hay không.

Aroma chấp nhận phỏng vấn ở công ty này vì nghĩ rằng nghề người mẫu sẽ là "bệ phóng" giúp cô sớm trở thành người nổi tiếng trên truyền hình

Công ty giải trí này sau đó ép Aroma ký vào bản hợp đồng, trong đó yêu cầu cô phải cởi bỏ quần áo. “Đó là lần đầu tiên tôi biết về chuyện khỏa thân. Tôi khóc, nhưng do bị ép nên đã đồng ý”, Aroma nói.

Công ty giải trí của Aroma sau đó mời cô tham gia sản xuất phim người lớn. Sau khi bị 8 nhân viên cấp cao của công ty “gạ gẫm” trong vài cuộc họp, Aroma cuối cùng cũng gật đầu.

“Họ bảo tôi có thể dừng bất cứ lúc nào nếu không thích hoặc mệt mỏi. Nhưng sự thật không như vậy”, Aroma nói.

Năm ngoái, một báo cáo của tổ chức Human Rights Now có trụ sở ở Tokyo cho thấy số lượng phụ nữ Nhật Bản bị lừa tham gia đóng phim khiêu dâm đang gia tăng. Theo đó, những kẻ môi giới tìm cách tiếp cận nữ giới trên phố và “vẽ” ra những cơ hội phát triển nghề nghiệp trong ngành giải trí hoặc người mẫu. Sau đó, những kẻ này lôi kéo hoặc lừa nạn nhân tham gia các video khiêu dâm, theo Independent.

bi lua dong phim khieu dam o nhat ban

Ngôi sao phim khiêu dâm Shiori Tsukada tạo dáng trước đạo diễn Akira Takatsuki trong một cảnh quay ở Togoshi Ginza, phía Nam thủ đô Tokyo. Ảnh: Japan Times

Ngành công nghiệp sản xuất phim khiêu dâm ở Nhật Bản ước tính thu được khoảng 3,87 tỷ USD mỗi năm thông qua doanh thu và cước phí hàng tháng. Khoảng 20.000 video như vậy ra đời mỗi năm.

Sau khi có quá nhiều người lên tiếng tố cáo bị lạm dụng hồi năm ngoái, chính phủ Nhật đã bắt tay điều tra quá trình tuyển dụng nữ giới trong ngành công nghiệp tỷ đô này.

Hiệp hội phim khiêu dâm Nhật Bản cũng cam kết điều tra và hối thúc các nhà sản xuất “nhanh chóng cải thiện tình hình”.

Aroma không còn hoạt động trong ngành công nghiệp phim người lớn. Cô hiện là một Vlogger nổi tiếng trên YouTube với 15.000 lượt theo dõi. Cô đã đem câu chuyện của mình chia sẻ tại nhiều sự kiện nhằm cảnh báo mọi người. Cô nói mình cảm thấy thoải mái khi cuối cùng cũng có thể tự kiểm soát cơ thể và sự nghiệp của chính mình.

bi lua dong phim khieu dam o nhat ban Ngôi sao phim người lớn già nhất Nhật Bản giải nghệ ở tuổi 80
bi lua dong phim khieu dam o nhat ban Những chiêu trò trong thế giới phim khiêu dâm ở Nhật
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.