Bí mật trong 'túi trà' của 2 người bạn ở Sài Gòn

Ngày 3/8, nguồn tin từ VKSND TP HCM cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trần Đăng Khoa (SN 1984, ngụ quận 8) và Dương Quang Lịch (SN 1981, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 
bi mat trong tui tra cua 2 nguoi ban o sai gon
Trần Đăng Khoa (bên trái) và Dương Quang Lịch (bên phải)

Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng 11/4, lực lượng cơ quan chức năng kiểm tra xe máy của Lịch thì phát hiện và hành vi tang trữ trái phép chất ma túy nên lập biên bản phạm tội quả tang.

Tiến hành kiểm tra, công an thu giữ ma túy trên ô tô của Lịch. Đồng thời, công an phát hiện 1 kg ma túy ngụy trang là túi trà được giấu trong đầu đĩa trên xe.

Qua điều tra cùng với lời khai của Lịch, sáng cùng ngày, các trinh sát Công an TP HCM kết hợp với Cục Phòng chống tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an bất ngờ đến tiệm uốn tóc của vợ chồng Khoa tại quận Bình Thạnh và thu giữ của vợ chồng Khoa một túi xách bên trong có hơn 700 gram ma túy tổng hợp.

Làm việc với cơ quan điều tra, Khoa khai rằng, tất cả số ma túy bị thu giữ trên được Khoa mua của một đối tượng tên Cường (không rõ lai lịch) với giá 120 triệu đồng. Mục đích của Khoa là để chia nhỏ, bán lại kiếm lời nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

Về số ma tuý thu giữ trên ô tô của Lịch, Khoa khai, Lịch có đặt mua 1 kg ma tuý với giá 400 triệu động. Sau khi thoả thuận, Khoa sang quận 6 gặp Cường và được Cường đưa đầu đĩa chứa 1 kg ma túy cho Khoa.

Khoa mang đầu đĩa này giao lại cho Lịch và nhận trước 40 triệu đồng, số còn lại trả sau. Trên đường về Lịch bị công an kiểm tra, bắt quả tang và thu giữ toàn bộ số ma tuý trên.

Được biết, cả hai bị can này trước đó từng đi tù về các tội mua bán, tang trữ trái phép chất ma túy nhưng không hoàn lương mà tiếp tục mua bán ma túy để kiếm lời.

bi mat trong tui tra cua 2 nguoi ban o sai gon Bắt giam kẻ nghiện ma túy sát hại thím họ để lấy 60 ngàn đồng

Vì 60 ngàn đồng cướp được để mua ma tuý, Sì nhẫn tâm dùng dao đoạt mạng người thím họ của mình.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.