Bị nghi vấn điểm thi bất thường, lãnh đạo Điện Biên nói 'không sai sót, cứ thanh tra vô tư'

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định, trong kì thi THPT Quốc gia 2018 vừa qua, tỉnh Điện Biên đã làm đúng quy trình và quy chế, không có sai sót. 

Liên quan đến việc dư luận đặt nghi vấn điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 của tỉnh “cao bất thường”, sáng 20/7, trả lời PV VTC News, ông Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định trong kì thi THPT Quốc gia 2018 vừa qua, tỉnh Điện Biên đã làm đúng quy trình và quy chế, không có sai sót.

“Chúng tôi đều làm đúng quy trình, quy chế và đảm bảo chất lượng. Tôi khẳng định là không có sự tham gia can thiệp gì cả. Tôi là trưởng ban chỉ đạo tổ chức kì thi của tỉnh và cũng là giám đốc Sở GD-ĐT nhiều năm rồi, tôi khẳng định là không có gì bất thường cả”, ông Quý khẳng định.

bi nghi van diem thi bat thuong lanh dao dien bien noi khong sai sot cu thanh tra vo tu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định trong kì thi THPT Quốc gia 2018 vừa qua, tỉnh Điện Biên đã làm đúng quy trình và quy chế, không có sai sót.

Ông Lê Văn Quý cho biết sẵn sàng hợp tác với Bộ GD-ĐT để rà soát nếu như bộ muốn thanh tra làm rõ.

“Bộ cứ thanh tra vô tư thôi. Chúng tôi tạo mọi điều kiện phối hợp với bộ và chúng tôi chắc chắn là không sai gì cả”, ông Quý nói.

Trước đó, trả lời PV VTC News, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Điện Biên cho biết, toàn tỉnh có 5.521 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 285 thí sinh so với năm 2017. Trong đó có 4.862 thí sinh đang học lớp 12 ở các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên và 659 thí sinh tự do.

Toàn tỉnh Điện Biên có 2.680 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT kết hợp xét tuyển đại học và cao đẳng (ĐH-CĐ), 2.249 thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp và 592 thí sinh đăng ký thi chỉ để để lấy điểm xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ.

Ngoài ra, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, số thí sinh đăng ký dự thi ở các môn ở tỉnh Điện Biên không có sự chênh lệch lớn so với năm trước. Cụ thể, môn Toán là 5.404 thí sinh; Ngữ văn: 5.423 thí sinh; Ngoại ngữ: 4.415 thí sinh; Vật lí: 776 thí sinh; Hóa học: 822 thí sinh, Sinh học: 790 thí sinh; Lịch sử: 4.700 thí sinh, Địa lí: 4.340 thí sinh, GDCD: 3688 thí sinh.

Video: Điểm thi của học sinh cao bất thường, lãnh đạo trường chuyên Sơn La nói gì?

Liên quan đến những nghi vấn về điểm thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Kon Tum có những bất thường, cũng trong sáng 20/7, trả lời PV VTC News, ông Trần Hữu Thạnh, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum khẳng định: “Thực ra mọi cái từ đầu đến giờ đều bình thường. Chúng tôi làm đúng quy chế, đúng quy trình".

"13h hôm nay (20/7), Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo để trả lời công khai báo chí về việc này. Sở sẽ trả lời trực tiếp, cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí”, ông Thạnh cho hay.

Theo số liệu báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, toàn tỉnh Kon Tum có 4.473 thí sinh đăng ký dự thi. Tuy nhiên chỉ có 4.392 đến làm thủ tục thi, vắng 81 thí sinh.

Nhiều tỉnh có điểm thi cao “bất thường”

Trước đó, trả lời báo chí, TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ĐH FPT cho biết ông đã phân tích toàn bộ dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018 của 63 tỉnh thành với hơn 5 triệu bài thi.

Theo phân tích của TS Lê Trường Tùng, ngưỡng điểm 24 và 25,5, Kon Tum và Điện Biên vượt qua mức trung bình của cả nước.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị ĐH FPT cũng cho rằng ở ngưỡng điểm 24 khối A1, Lai Châu xuất hiện trong danh sách các tỉnh nghi vấn. Đứng đầu các địa phương có tỷ lệ thí sinh 25,5 điểm trở lên là Hà Giang, Lai Châu, Kon Tum và Điện Biên.

Đứng đầu các địa phương có thí sinh khối B điểm 27 trở lên là Điện Biên, Hà Giang, Kon Tum, Sơn La. Do đó, ông Lê Trường Tùng đề xuất Bộ GD-ĐT nên nghiêm túc xem xét nghi vấn của các tỉnh Hòa Bình, Lai Châu, Kon Tum và Điện Biên.

bi nghi van diem thi bat thuong lanh dao dien bien noi khong sai sot cu thanh tra vo tu Sơn La: Học sinh chuyên Văn, Sử đạt điểm cao vót môn tự nhiên, nhà trường nói gì?

Trả lời VietNamNet về việc nhiều học sinh học lớp chuyên xã hội của trường đạt điểm rất cao các môn tự nhiên, ông Nguyễn ...

bi nghi van diem thi bat thuong lanh dao dien bien noi khong sai sot cu thanh tra vo tu Sau Hà Giang, một loạt tỉnh bị nghi vấn có điểm thi cao bất thường

Sau gian lận ở Hà Giang, nhiều địa phương khác bị nghi vấn có điểm thi cao bất thường. Sơn La, Hòa Bình, Lạng Sơn, ...

bi nghi van diem thi bat thuong lanh dao dien bien noi khong sai sot cu thanh tra vo tu Sở GD&ĐT Kon Tum lên tiếng trước nghi vấn điểm thi THPT quốc gia cao bất thường

Theo phân tích của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học FPT, trong khối B, Kon Tum trong tốp đứng đầu trong tỉ lệ ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.