Sở GD&ĐT Kon Tum lên tiếng trước nghi vấn điểm thi THPT quốc gia cao bất thường

Theo phân tích của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học FPT, trong khối B, Kon Tum trong tốp đứng đầu trong tỉ lệ thí sinh điểm cao. Sở GD&ĐT Kon Tum khẳng định làm đúng theo quy chế của Bộ giáo dục.
so gddt kon tum len tieng truoc nghi van diem thi thpt quoc gia cao bat thuong
Điểm thi khối B tại Kon Tum thuộc tốp đầu các tỉnh có điểm thi cao.

Vừa qua, có thông tin cho rằng điểm thi khối B tại tỉnh Kon Tum đứng tốp đầu điểm cao của cả nước.

Cụ thể, theo phân tích của ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học FPT, trong khối B, Kon Tum và Điện Biên đứng đầu trong tỉ lệ thí sinh điểm cao.

Trong đó, Kon Tum là địa phương đứng đầu cả nước có tỉ lệ thí sinh khối B đạt 24 điểm trở lên, xếp thứ 2 là Điện Biên.

Còn điểm từ 25,5 trở lên thì Kon Tum đứng thứ 3, sau Hà Giang và Lai Châu.

Từ 27 điểm trở lên, những tỉnh đứng tốp đầu trong đó cũng có Kon Tum.

Không chỉ ở khối B, ở khối A, Kon Tum cũng là địa phương đạt tỉ lệ cao những điểm từ 24 – 25,5 - 27, cao hơn so với mặt bằng chung của toàn quốc.

Về vấn đề này, một lãnh đạo Sở GD&ĐT Kon Tum khẳng định làm đúng theo quy chế của Bộ Giáo dục, không có vấn đề gì ở điểm thi THPT quốc gia 2018.

“Thực tế học sinh làm đúng theo khả năng của các em và chúng tôi tổ chức kỳ thi rất nghiêm túc”, vị lãnh đạo này nói.

Về việc có kiểm tra, rà soát lại các bài thi hay không, lãnh đạo Sở GD&ĐT Kon Tum nói, vấn đề này là chủ trương của tỉnh, của hội đồng thi, của Bộ GD&ĐT.

so gddt kon tum len tieng truoc nghi van diem thi thpt quoc gia cao bat thuong Quen biết qua mạng, nam thanh niên hiếp dâm bé gái 13 tuổi

Thông qua quen biết qua mạng xã hội Thìn nảy sinh tình cảm yêu đương và 3 lần quan hệ với bé gái 13 tuổi.

so gddt kon tum len tieng truoc nghi van diem thi thpt quoc gia cao bat thuong Hai xe khách va chạm khiến 25 người bị thương: Nạn nhân hãi hùng kể lại thời khắc kinh hoàng

Các nạn nhân vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ thời khắc kinh hoàng, lúc 2 xe khách giường nằm va chạm khiến 25 người bị ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.