Bí quyết sống chung với mẹ chồng, nàng dâu nào cũng cần biết

Các nàng dâu sống chung với mẹ chồng, chỉ cần nắm vững các bí quyết sau đây, gia đình sẽ luôn hòa thuận, yên ấm.

Sống chung với mẹ chồng là điều không nàng dâu nào mong muốn vì nguy cơ xảy ra mâu thuẫn rất cao. Tuy nhiên, có rất nhiều cách khác nhau để nàng dâu có thể hòa thuận với gia đình chồng. Bố mẹ chồng dù có dữ dằn đến đâu thì cũng sẽ mềm lòng trước con dâu ngoan ngoãn, tôn trọng bố mẹ chồng và yêu thương chồng con. Vì vậy các nàng dâu muốn cuộc sống với mẹ chồng bình yên thì chỉ cần làm theo các bí quyết sau đây.

1. Không bao giờ chê mẹ chồng

Quy luật tự nhiên là trên đời này không ai muốn bị chê bai hay nói mình làm sai cả. Vì vậy nàng dâu mới khi về nhà chồng cần ý tứ, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói. Dù mẹ chồng có làm điều gì đó sai, không vừa ý nàng dâu thì con dâu cũng không nên phản ứng quá gay gắt. Thay vào đó nàng dâu có thể nhẹ nhàng tâm sự với mẹ chồng, chia sẻ suy nghĩ của mình như:”Con biết cách làm này hay lắm, mẹ thử xem sao?”, “Con nghĩ là chuyện này có thể làm theo cách sau này.”…Khi nàng dâu đề nghị lịch sự, không áp đặt thì mẹ chồng cũng sẽ vui vẻ, tiếp nhận ý kiến của con dâu.

bi quyet song chung voi me chong nang dau nao cung can biet
(Ảnh: Internet)

2. Tôn trọng nếp sống của gia đình chồng

Người xưa có câu nhập gia tùy tục nghĩa là con dâu mới đến thì nên tuân thủ theo các quy tắc, lễ nghi từ trước đến nay trong gia đình chồng. Thông thường gia đình chồng vẫn sống hài hòa, bình yên từ trước đến nay với nếp sống đó nên con dâu không nên tìm cách thay đổi, hay lấn át mẹ chồng để có được quyền kiểm soát trong nhà. Mẹ chồng đã quen là người phụ nữ lớn nhất, một tay cai quản mọi việc trong gia đình. Bởi vậy con dâu ban đầu nên tôn trọng những quy định, phép tắc trong nhà. Sau này dần dần khi mọi người thân thiết hơn thì con dâu có thể tìm cách từ từ thay đổi những điều chưa phù hợp với bản thân mình sau.

3. Chăm sóc chồng con chu đáo

bi quyet song chung voi me chong nang dau nao cung can biet
(Ảnh: Internet)

Mẹ chồng nào cũng yêu thương, quan tâm đến con trai mình. Bởi vậy nếu con dâu có thể đem lại hạnh phúc, bình yên cho con trai thì chắc chắn mẹ chồng sẽ yên tâm. Vì thế con dâu nên thể hiện tình yêu và sự quan tâm, săn sóc của mình với chồng trước mặt mẹ chồng. Các nàng dâu tuyệt đối không nên chê bai chồng công khai với bố mẹ chồng. Bởi như thế mẹ chồng sẽ cảm thấy con dâu không tôn trọng, không yêu thương con trai mình. Từ đó bà sẽ càng nảy sinh suy nghĩ tiêu cực về con dâu.

Cách tốt nhất là nàng dâu nên dùng từ ngữ tích cực và khen ngợi chồng trước mặt mẹ chồng. Điều đó sẽ giúp tăng điểm của nàng dâu trong mắt mẹ chồng.

XEM THÊM

bi quyet song chung voi me chong nang dau nao cung can biet Đạo diễn Lê Hoàng: 'Khi ta không chồng, ta sẽ thoát khỏi mẹ chồng'

20 lý do không nên lấy chồng bao gồm lý do thứ nhất "khi ta không chồng, ta sẽ thoat khỏi mẹ chồng' của đạo ...

bi quyet song chung voi me chong nang dau nao cung can biet Mẹ chồng, nàng dâu ‘đấu đá’ nhau trên facebook

Thấy mẹ chồng luôn tìm mọi cách nói xấu, ‘dìm hàng’ mình trên mạng, con dâu quyết định cho mẹ chồng một bài học.

bi quyet song chung voi me chong nang dau nao cung can biet 'Bố mẹ mày không biết dạy con nên mày hỗn láo…' - Câu nói của mẹ chồng có sức sát thương con dâu nhất

Trong cuộc sống, đôi khi những lời nói vô tình hoặc cố ý của mẹ chồng khiến con dâu bị tổn thương ghê gớm, nó ...

bi quyet song chung voi me chong nang dau nao cung can biet Mẹ chồng bắt trả tiền ăn ở trong 10 năm mới cho tôi ly hôn

Mẹ chồng tôi tuyên bố, nếu muốn ly hôn con trai con trai bà, tôi phải trả tiền ăn, ở từ ngày về làm dâu ...

bi quyet song chung voi me chong nang dau nao cung can biet Bị bố mẹ chồng đuổi không cho lại gần con trai, người mẹ trẻ gửi đơn cầu cứu suốt 2 năm mới được đón con về

Sống ở gia đình chồng luôn bị soi mói, chị Hạnh đau đớn ôm bụng bầu về nhà mẹ đẻ. Đến khi sinh con trai ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.