Bị sẹo ở bụng có được xét tuyển vào trường công an?

Đây là một trong những câu hỏi của thí sinh trên cả nước trong buổi livestream Giao lưu trực tuyến giải đáp thắc mắc quy chế tuyển sinh đại học 2018 vào các trường công an do VTV tổ chức.
 

Trung tá Nguyễn Thị Hoài, Phó Phòng Quản lý đào tạo (Học viện Cảnh sát Nhân dân) và Trung tá Nguyễn Thị Lan Hồng, Phó Phòng Quản lý đào tạo (Học viện An ninh Nhân dân) đã đại diện các trường trong khối công an nhân dân trả lời những thắc mắc của thí sinh cả nước trong buổi giao lưu trực tuyến diễn ra vào tối ngày 10/4.

- Hồi nhỏ em bị bỏng nên có sẹo ở bụng, điều này có ảnh hưởng đến việc khám sơ tuyển vào các trường công an không?

Em không đề cập rõ vết sẹo này có độ rộng, sâu như thế nào, có mờ hay không nên rất khó để trả lời. Muốn biết chính xác nhất có đủ điều kiện không thì em nên đăng ký sơ tuyển tại công an địa phương để có được câu trả lời chính xác nhất.

- Chỉ tiêu của các trường công an nhân dân năm nay đều giảm nhưng liệu điểm chuẩn có giảm không?

Khi chỉ tiêu tuyển sinh giảm thì có thể điểm chuẩn sẽ tăng. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào độ khó dễ của đề thi, trình độ kiến thức của thí sinh năm nay.

bi seo o bung co duoc xet tuyen vao truong cong an
Nhiều thắc mắc của thí sinh xét tuyển vào các trường công an năm 2018. Ảnh: internet

- Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường công an năm 2018 cần lưu ý những gì?

Có 4 lưu ý đặc biệt quan trọng đối với thí sinh khi làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2018:

- Đăng ký xét tuyển: thí sinh vừa đăng ký tại trường THPT nơi thí sinh đang học hoặc tại các điểm đăng ký của Sở GD&ĐT, nhưng đồng thời phải đăng ký xét tuyển tại công an địa phương nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú.

- Hồ sơ xét tuyển: các thí sinh vừa làm hồ sơ xét tuyển theo quy định của Bộ GD& ĐT nhưng đồng thời thí sinh phải khai thêm hồ sơ xét tuyển vào các trường công an nhân dân do Bộ Công an phát hành. Mẫu phiếu này thí sinh có thể về công an địa phương để mua.

Lưu ý với thí sinh là dù hồ sơ xét tuyển nộp tại Bộ GD&ĐT hay hồ sơ xét tuyển nộp tại Bộ Công an đều phải khai nguyện vọng xét tuyển vào các trường công an nhân dân bắt buộc phải là nguyện vọng 1.

- Thủ tục xét tuyển: bắt buộc phải qua sơ tuyển tại công an đơn vị địa phương nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú. Chỉ những thí sinh đạt sơ tuyển về độ tuổi, sức khỏe, trình độ văn hóa, tiêu chuẩn chính trị thì khi đó các thí sinh mới được xét tuyển vào các trường công an nhân dân.

- Thí sinh phải nắm vững về tổ hợp xét tuyển, ngành của các trường công an nhân dân để có được lựa chọn phù hợp khi làm các thủ tục xét tuyển.

- Em có bác (anh trai ruột của bố) từng chịu án tù. Vậy em có đủ điều kiện để xét tuyển vào ngành cảnh sát?

Nếu bác của em đã được xóa án tích thì em đủ tiêu chuẩn để xét vào ngành công an.

- Ngành An toàn thông tin của Học viện An ninh Nhân dân liệu năm nay điểm chuẩn có giảm không?

Học viện An ninh Nhân dân là một trong 8 trường trọng điểm đào tạo ngành An toàn thông tin theo Quyết định 99 của Thủ tướng Chính phủ. Do quy định tinh giản trong ngành công an và theo phân bổ chỉ tiêu nên năm 2018, tạm thời ngành An toàn thông tin không tiếp tục tuyển sinh.

- Em đang đi nghĩa vụ công an nhân dân thì khi xét tuyển vào Học viện Cảnh sát sẽ được cộng ưu tiên mấy điểm?

Em thuộc đối tượng 03 nên khi thi vào trường sẽ được cộng 2 điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT. Em xét tuyển vào trường nào cũng được cộng 2 điểm chứ không chỉ là Học viện Cảnh sát.

- Năm nay liệu các trường công an nhân dân có công bố điểm chuẩn sớm hơn các trường dân sự khác không?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT thì năm nay các thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường công an nhân dân bắt buộc là nguyện vọng 1. Do đó, các trường công an sẽ tuân thủ, công bố kết quả trúng tuyển theo đúng lịch của Bộ, để đảm bảo cho các thí sinh không trúng tuyển có thể nộp nguyện vọng 2 kịp thời vào các trường dân sự khác.

- Nếu em không đủ điểm để vào ngành em đăng ký nhưng lại đủ điểm vào ngành em không đăng ký thì em có thể chuyển sang ngành em đủ điều kiện ở các trường công an không?

Theo quy định của Bộ Công an, các em chỉ được đăng ký 1 khối vào 1 ngành của 1 trường công an.

Sau khi các em có điểm thi THPT quốc gia 2018 thì các em sẽ có thời gian để điều chỉnh nguyện vọng. Sau thời gian này thì em không thể thay đổi được nữa. Do đó, em không thể chuyển ngành được.

- Em có thể đăng kí NV1 vào hệ đại học các trường công an và NV2 vào các trường trung cấp công an được không?

Trong ngành công an thì việc đăng ký xét tuyển vào trường đại học và vào trường trung cấp là 2 đợt khác nhau nên em không thể đăng ký được như vậy.

bi seo o bung co duoc xet tuyen vao truong cong an Xét tuyển trường công an 2018: Điều chỉnh nguyện vọng như thế nào?

Thí sinh xét tuyển vào trường công an năm 2018 chỉ có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký trước đó nếu như đã đạt ...

bi seo o bung co duoc xet tuyen vao truong cong an Tiêu chí phụ xét tuyển vào các trường công an năm 2018

Đối với những thí sinh có cùng mức điểm nộp hồ sơ xét tuyển vào cùng 1 trường công an, trường sẽ tiến hành xét ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.