Bích Phương: ‘Trai miền Bắc đáng tin nhưng trai miền Nam vẫn ga-lăng hơn’

Trò chuyện đầu năm mới cùng Bích Phương, cô thoải mái “đối mặt” với câu hỏi: “Bao giờ lấy chồng” khi bố mẹ vẫn chưa giục kết hôn dù Phương đã bước vào tuổi 30.

2016 được cho là năm thành công của Bích Phương khi sản phẩm “Gửi anh xa nhớ” giành nhiều giải thưởng cao về âm nhạc. Tiếp đó, ca khúc “Bao giờ lấy chồng” ra mắt đúng dịp trước Tết nguyên đán và trở thành hiện tượng khi ca từ nắm bắt tâm lý chung của hầu hết thanh niên hiện nay khi đối diện “câu hỏi muôn thuở”.

Nhiều người cho rằng thành công của ca khúc mới là việc tung bài hát đúng thời điểm. Đó là một sự tính toán khôn khéo và có chọn lọc của Bích Phương, chưa kể cô hầu như chỉ nổi tiếng nhờ bản hits và không hề có lùm xùm, scandal ầm ĩ.

bich phuong trai mien bac dang tin nhung trai mien nam van galang hon
Bích Phương đã có ca khúc ấn tượng mở màn cho 2017 với "Bao giờ lấy chồng"

20 tuổi vẫn đòi… ngủ chung với bố mẹ

- Phương đánh giá như thế nào về thành công của ca khúc “Bao giờ lấy chồng”?

Tôi nghĩ việc chọn thời điểm và chủ đề là 2 điều kiện tiêu quyết để khán giả quan tâm tới sản phẩm này của mình. Bên cạnh đó, mọi người đã quá quen thuộc với hình ảnh một Bích Phương khá là “bánh bèo” và yếu đuối, thường hay khóc lóc và níu kéo người yêu. Vậy nên khi tôi thay đổi thành một “bà cô già” tưng tửng thì khán giả lại thấy sự thú vị ở hình ảnh này.

- Có vẻ như bạn khá may mắn trong những năm gần đây, khi hầu hết các bài hát ra mắt đều trở thành hits, đạt giải thưởng lớn?

Tôi cho rằng bản thân người ca sĩ chỉ có khả năng chủ động trong việc tìm một bài hát tốt, thể hiện nó sao cho hay và gặp được ekip quay MV phù hợp nhất. Nghệ sĩ kiểm soát việc làm sao đem đến khán giả sản phẩm tốt nhất, còn chuyện được đón nhận ra sao thì phải phụ thuộc nhiều vào yếu tố may mắn. Bên cạnh sự may mắn, tôi còn là người khá trăn trở về nghề. Mỗi đêm, tôi đều suy nghĩ xem ngày mai mình nên làm gì cho sự nghiệp của mình. Bây giờ, tôi đang có rất nhiều năng lượng và ý tưởng cho những sản phẩm tiếp theo.

- Nhiều ca sĩ ồ ạt ra sản phẩm mới trong năm, riêng Bích Phương thì từ “Gửi anh xa nhớ” ra mắt đầu năm, phải đến cuối năm thì bạn mới có ca khúc mới tạo hits?

Có thể là do tính cách của tôi. Muốn được nổi tiếng lâu dài, người ca sĩ cần phải thường xuyên xây dựng hình ảnh. Tôi thì lại bị lười khoảng ấy. Sang năm mới, tôi sẽ chăm chỉ đầu tư vào những hoạt động bề nổi hơn

Nhiều khán giả khi vào facebook của tôi thường không thấy lịch diễn hay hoạt động nào. Họ hiểu lầm tôi có đại gia chống lưng nên chỉ việc ở nhà và ra mắt sản phẩm. Thật ra, tôi vẫn đi hát và chạy show để kiếm tiền cho những sản phẩm tiếp theo, nhưng vì tôi không công khai chuyện đó nên dễ bị mọi người hiểu lầm.

bich phuong trai mien bac dang tin nhung trai mien nam van galang hon
Bích Phương khẳng định không có đại gia chống lưng mà chỉ chăm chạy show để lo cho cuộc sống riêng.

- Ngoài câu hỏi “Bao gi lấy chồng”, mỗi lần về quê bạn thưng bị bố mẹ hỏi những câu nào khác không?

Bố mẹ tôi chưa bao giờ hỏi “Bao giờ lấy chồng” cả mà chủ yếu là họ hàng hỏi. Tôi đi làm xa nhà nên mỗi khi có dịp về quê, bố mẹ đều yêu chiều tôi hết mức và đặc biệt tránh những câu hỏi “gây tổn thương”. (cười)

- Vậy quan điểm của bố mẹ bạn về chuyện lập gia đình của bạn như thế nào?

Bố mẹ tôi khá thoải mái và không hề đặt ra tiêu chuẩn chọn bạn trai cho tôi. Mẹ tôi chỉ mong tôi kết hôn với một người đàn ông tử tế và yêu thương tôi thật lòng. Cho đến bây giờ, bố tôi vẫn rất yêu mẹ. Bản thân tôi cũng không cần người ấy phải quá giàu có, giỏi giang hay nhan sắc xuất chúng mà chỉ mong tìm được một người yêu tôi bằng một nửa bố tôi yêu mẹ tôi là đủ rồi.

- Tình cảm giữa bố mẹ có ảnh hưởng đến quan điểm về cuộc sống của riêng bạn không?

Tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình tuy không quá giàu có nhưng lại rất hạnh phúc. Điều này đã giúp tôi cảm nhận cuộc sống khá lạc quan. Đặc biệt là khi tôi mới bước chân vào Sài Gòn lập nghiệp, một cô gái tới năm 20 tuổi vẫn còn ngủ với bố mẹ và quen sống trong sự bảo bọc của gia đình như tôi đã trưởng thành lên rất nhiều. Và tôi biết ơn bố mẹ vì đã cho tôi một cuộc sống đầy đủ và tốt đẹp về mặt tinh thần.

bich phuong trai mien bac dang tin nhung trai mien nam van galang hon
"Quan điểm của tôi trong hôn nhân và tình yêu là không thích dựa dẫm vào chồng, đặc biệt là về kinh tế".

Tuổi 30 kết hôn vẫn là quá trẻ

- Ở ngưỡng 30, nhiều người vẫn thường lo lắng chuyện lập gia đình, còn Phương thì sao?

Không hề. Bản thân tôi cảm thấy những cô gái 30 tuổi vẫn còn rất trẻ. Quan điểm của tôi trong hôn nhân và tình yêu là không thích dựa dẫm vào chồng, đặc biệt là về kinh tế. Hai bên phải có sự tôn trọng lẫn nhau, và nếu muốn được tôn trọng thì trước hết phải tự tôn trọng bản thân mình và tự nuôi sống được bản thân. Bây giờ sự nghiệp của tôi vẫn chưa ổn định nên chuyện kết hôn có lẽ còn khá lâu.

- Nhiều người bảo, hạnh phúc của nghệ sĩ trong showbiz thường không trọn vẹn. Phương nghĩ sao về vấn đề này?

Tôi chưa từng trải qua hoặc biết đến những câu chuyện như vậy nên không rõ lắm. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng hạnh phúc có trọn vẹn hay không phụ thuộc vào quan điểm và cách ứng xử của mọi người. Mỗi chuyện xảy ra đều có hai mặt của nó, người lạc quan như tôi chọn cách nhìn vào mặt tốt của vấn đề, và tôi cho rằng đây là điều mà mọi người nên làm để cuộc sống được hạnh phúc hơn.

- Là một cô gái miền Bắc nhưng lại sinh sống ở miền Nam, bạn cảm nhận thế nào về con trai của cả hai miền?

Con trai miền Bắc có cách nói chuyện và lời lẽ rất đáng tin. Trước giờ tôi chưa có nhiều cơ hội quen con trai miền Nam nên không rõ, nhưng theo cảm nhận của riêng tôi thì con trai miền Nam rất ga lăng.

bich phuong trai mien bac dang tin nhung trai mien nam van galang hon

- Vậy ngoài âm nhạc, quỹ thời gian của Phương giành cho những việc gì?

Ngoài âm nhạc và nấu ăn, tôi còn dành thời gian cho bạn bè. Năm nay, tôi có được nhiều bạn hơn những năm trước. Trước đây, tôi sống hướng nội và không thích giao du hay tụ tập bạn bè. Nhưng bây giờ, tôi đã gặp được những người bạn khá thú vị. Chúng tôi có chung sở thích ăn uống và là những người suy nghĩ đơn giản.

Tôi cảm thấy cuộc sống của mình trọn vẹn khi có công việc phù hợp với đam mê, một sở thích nấu ăn và những người bạn tốt. Những điều này khiến tôi không quá bận tâm về tình yêu.

- Yêu thích nấu ăn và lập hẳn một vlog về cách nấu nưng, có bao gi bạn nghĩ mình sẽ mở một nhà hàng cho riêng mình không?

Tôi nghĩ mình nên tập trung vào chuyên môn ca hát và xem nấu ăn như một sở thích đặc biệt. Hiện tại sự nghiệp của tôi vẫn chưa có gì đặc sắc nên tôi cần chăm chỉ và tập trung hơn nữa. Vả lại, tôi thích đi hát hơn là mở nhà hàng. (cười)

- Sau nhiều năm hoạt động, hiện Phương đã tích luỹ cho mình tài sản ra sao?

Tôi đã mua được nhà ở TPHCM và điều kiện kinh tế khá thoải mái. Giờ đây, tôi có thể tự tay mua sắm những món đồ yêu thích và phụ trách luôn phần quà tết cho gia đình và họ hàng.

- Cảm ơn Phương về cuộc trò chuyện!

Ảnh: NVCC

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.