Biểu tình phản đối Trump bước sang tuần thứ hai

Các cuộc biểu tình phản đối chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử bước sang tuần thứ hai, khi hàng nghìn học sinh nghỉ học và tham gia tuần hành trên đường phố.
bieu tinh phan doi trump buoc sang tuan thu hai Biểu tình phản đối Trump ngày thứ 5 trên khắp nước Mỹ
bieu tinh phan doi trump buoc sang tuan thu hai Người ủng hộ Trump bị đánh hội đồng
bieu tinh phan doi trump buoc sang tuan thu hai
Các học sinh trung học biểu tình phản đối Trump ở Los Angeles hôm 14/11. Ảnh: AP

Học khu thống nhất Los Angeles, hệ thống trường công lớn nhất ở California, ước tính 4.000 đã rời lớp học và đổ xuống đường phổ để phản đối tổng thống mới đắc cử.

Trong khi đó, hệ thống trường học công ở Seattle, Washington, cho biết 5.000 học sinh từ 12 trường trung học phổ thông và trung học có sở đã nghỉ học hôm 14/11. Con số này tương đương đương 10% số tổng số học sinh của toàn thành phố, người phát ngôn Luke Duecy cho hay.

Theo Reuters, giới chức ở Portland, bang Oregon, quận Montgomery, bang Maryland và khu vực vịnh San Francisco cho hay hàng trăm thanh niên trẻ cũng tuần hành phản đối kết quả bầu cử. Khi tuần hành trên những con phố, họ hô to những khẩu hiệu như "Không phải tổng thống của tôi".

Hàng trăm nghìn người đã xuống đường biểu tình ôn hòa trên khắp các thành phố từ New York đến Los Angeles kể từ khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống sau chiến thắng trước bà Hillary Clinton. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp gây kích động trong các hoạt động ở Oakland, California, khi người biểu tình ném đồ vật vào cảnh sát và đập vỡ cửa kính ở các cửa hàng.

Hơn 100 người đã bị bắt sau các cuộc biểu tình ở Portland, Oregon, cảnh sát cho hay. Cuối tuần qua, dòng người tham gia biểu tình đã khiến giao thông tê liệt và ném đồ vật vào cảnh sát chống bạo động. Lực lượng an ninh đã phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 13/11 nói ông "rất buồn" khi nghe tin người biểu tình kích động bạo lực và kêu gọi họ dừng lại.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.