Biểu tình phản đối Trump rầm rộ ở London

Hàng nghìn người biểu tình bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở London, Anh, nhằm phản đối lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump đối với người dân từ 7 quốc gia Hồi giáo.
bieu tinh phan doi trump ram ro o london Bộ An ninh Nội địa Mỹ 'treo' lệnh cấm Hồi giáo của Trump
bieu tinh phan doi trump ram ro o london Mỹ khôi phục thị thực cho người bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh của Trump
bieu tinh phan doi trump ram ro o london
Hàng nghìn người cầm biển biểu tình phản đối Tổng thống Trump ở London. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, dòng người biểu tình cầm các tấm biển màu đen mang thông điệp như "Nói không với Trump, nói không với chiến tranh", "Hãy dừng lệnh cấm người Hồi giáo của Trump".

Họ cũng kêu gọi Thủ tướng Anh Theresa May rút lại lời mời ông Trump sang thăm chính thức nước này. Bà May hồi cuối tháng trước nói "rất vui" khi được đón tiếp tân tổng thống Mỹ vào cuối năm nay, bất chấp bản kiến nghị của gần 900.000 người kêu gọi ngăn Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Nữ hoàng Anh.

"Donald Trump có thể đến Anh, với tư cách người đứng đầu chính phủ Mỹ, nhưng không được mời thăm chính thức cấp nhà nước bởi việc này sẽ khiến Nữ hoàng mất mặt", bản kiến nghị viết.

Tổng thống Trump ngày 27/1 ký sắc lệnh hạn chế nhập cư đối với công dân đến từ 7 quốc gia Hồi giáo. Sắc lệnh khiến nhiều người Anh tức giận và cho rằng đó là hành động phân biệt đối xử.

Ngày 3/2, thẩm phán Seattle, Washington, tuyên bố dừng thực thi lệnh cấm nhập cư của ông Trump. Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng nhanh chóng có phản ứng khi quyết định khôi phục thị thực cho những người bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh nhập cư này.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.