Hàng nghìn người Mỹ biểu tình phản đối Trump

Khoảng 10.000 người tham gia đoàn tuần hành ở thành phố New York, hô vang khẩu hiệu "Không phải tổng thống của tôi" để phản đối ông Trump, ngay trong ngày Tổng thống Mỹ. 
hang nghin nguoi my bieu tinh phan doi trump Một tháng cầm quyền sóng gió của Trump: Lắm chỉ trích, 'ngốn' tiền của
hang nghin nguoi my bieu tinh phan doi trump Trump cảm thấy 'bí bách' sau một tháng làm tổng thống

Các hoạt động biểu tình diễn ra trong ngày Tổng thống tại nhiều thành phố như Atlanta, Chicago, Los Angeles, Washington, New York... Ngày Tổng thống là ngày thứ hai thứ ba trong tháng hai, tức ngày 20/2 năm nay.

Trên đường phố New York, quê nhà của ông Trump, người biểu tình ở nhiều độ tuổi và nghề nghiệp khác nhau tập trung ngay trước khách sạn quốc tế Trump và Công viên trung tâm để bày tỏ sự bất tình. Theo con số ước tính không chính xác của cảnh sát, đám đông lên đến 10.000 người.

Rima Strauss xuất hiện trong đoàn biểu tình với chiếc áo khoác denim đính kèm huy hiệu in dòng chữ "Không phải tổng thống của tôi", trên tay cầm một bức tranh biếm họa về ông Trump.

"Ông ấy làm tổn thương đất nước của chúng ta. Chúng ta sẽ đánh mất Mỹ nếu không làm gì đó", AFP dẫn lời Strauss nói. "Trump không lắng nghe chúng ta, nhưng nếu mọi người cùng tuần hành, chúng ta có thể sẽ tạo ra một kiểu cách mạng phản đối Trump. Tôi hy vọng như vậy".

Qamar Khan, 26 tuổi, một sinh viên y dược đến từ Pakistan, nói rằng là một người Hồi giáo, cậu cũng muốn bày tỏ sự bất bình với ông Trump.

"Chúng tôi là người Hồi giáo. Chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp về hòa bình, tình yêu và tinh thần Hồi giáo đích thực. Tôi vẫn tuân theo những mệnh lệnh của ông Trump bởi ông là tổng thống, nhưng tôi không đồng tình với những chính sách của ông ấy", Khan cho hay.

Trong khi đó tại Los Angeles, người biểu tình cầm những tấm biển hiệu phản đối Trump, tập trung bên ngoài tòa thị chính.

Từ sau lễ nhậm chức ngày 20/1, những cách tiếp cận của ông Trump với nhiều vấn đề quan trọng đang dấy lên nhiều tranh cãi. Kết quả thăm dò mới nhất do Gallup thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ của công chúng Mỹ đối với ông Trump sau tháng đầu tiên bước chân vào Nhà Trắng chỉ đạt 40%. Chỉ sau một tháng trở thành tổng thống, Trump trở thành tâm điểm tranh cãi khi đưa ra các chính sách mới, lục đục nội bộ, tỷ lệ ủng hộ thấp, trong khi "ngốn" quá nhiều ngân sách.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.