Bill Gates đã làm cách nào để ngày càng giàu?

Bill Gates là người giàu nhất hành tinh, theo tạp chí Forbes vào tháng 3 năm 2017. Tài sản ròng của ông là khoảng 86 tỷ đô la.
 

Tại sao Bill Gates lại giàu đến thế? Dưới đây là nguyên nhân mang lại sự thành công vang dội của ông.

Ngay từ đầu, bố mẹ muốn ông làm luật sư, nhưng sau đó họ lại chuyển sang ủng hộ khi thấy ông đặc biệt quan tâm đến máy tính.

Bill Gates đã đi học tại một trường trung học dân lập và sau đó theo học tại Harvard, mặc dù vậy ông đã không hoàn thành chương trình đại học của mình. Ông đã dành phần lớn thời gian của mình cùng với chiếc máy vi tính. Trên thực tế, từ lần đầu tiên nhìn thấy một chiếc máy vi tính khi đang học tại trường trung học, ông ấy đã rất thích thú và dành nhiều thời gian nhất có thể với chúng.

bill gates da lam cach nao de ngay cang giau
Bill Gates đã làm gì để tài sản của mình ngày một phình to?

Đến khi ông muốn mở một công ty với một số đồng nghiệp cũ của mình, Bill Gates quay sang bố mẹ, người đã hỗ trợ ông. Mặc dù công ty của Gates có lẽ sẽ thành công dù thế nào đi nữa, mặc dù có rất nhiều quan hệ đối tác, nhưng sự thật vẫn là Gates có cha mẹ giàu có đỡ lưng cho mình khi ông xây dựng một trong những công ty thành công nhất thế giới.

Nhưng ông đã không dành thời gian và tiền bạc của mình chỉ để tích lũy thêm nhiều của cải.

Bây giờ Bill Gates có hàng chục tỷ đô la gắn với tên của mình, ông có thể làm việc càng hiệu quả để tiền của ông kiếm được nhiều tiền hơn. Tuy nhiên, ông không làm tất cả để dành lợi ích cho riêng mình.

Cùng với vợ, Bill Gates đã thành lập Quỹ Bill và Melinda Gates vào năm 2000, một quỹ từ thiện đã đóng góp nhiều sáng kiến, một vài trong số đó nhằm để loại trừ bệnh tật hoặc cải thiện điều kiện sống cho phụ nữ ở các nước đang phát triển. Điều đáng lưu ý là Warren Buffett cũng là một trong ba ủy viên quản trị của Quỹ Bill và Melinda Gates và có kế hoạch để lại một phần lớn tài sản của mình cho tổ chức từ thiện.

Duy trì một quỹ từ thiện (khoảng 36.4 tỷ đô la Mỹ) đem lại một số lợi ích về thuế cho Gates, cũng như đem lại cho ông cách để hỗ trợ những vấn đề mà ông quan tâm tới. Gates cũng hợp tác với những ngườibạn tỷ phú của mình để cùng thực hiện các dự án.

Ông tham gia với Buffett (người mà ông chơi bài Bridge chung) trong việc khuyến khích những người giàu có làm từ thiện. Ông cũng hợp tác với Carlos Slim (top 6 người giàu nhất thế giới hiện nay, theo Forbes) để xây dựng một trung tâm nghiên cứu nông nghiệp ở Mexico. Có rất nhiều dự án để tài trợ, và Gates được nhiều người xem là người đàn ông hào phóng nhất thế giới dựa trên những nỗ lực của ông.

Nhưng Gates còn đầu tư vào đâu nữa? Một trong những điều thú vị nhất là bây giờ Gates không còn tham gia vào việc điều hành Microsoft, phần lớn tài sản của ông không liên quan gì đến hiệu suất của Microsoft. Thật vậy, chưa đến một phần năm tài sản của ông đến từ 5% cổ phần trong Microsoft.

Thay vào đó, Gates mở rộng đầu tư của mình qua các cổ phiếu, cổ phiếu tư nhân và trái phiếu. Phần lớn tài sản của ông được quản lý bởi công ty TNHH Cascade Investment, và các vị trí lớn của Cascade được coi là “khó nhai”: cổ phần của Republic Services (các công ty thu gom rác thải cùng với các cơ sở tái chế) và AutoNation. Gates cũng đầu tư vào Ecolab, một công ty về công nghệ vệ sinh, và FEMSA, tập đoàn nước giải khát lớn nhất ở Mỹ Latinh.

Mặc dù Bill Gates bảo vệ tài sản của mình thông qua các khoản đầu tư đa dạng và không dựa quá nhiều vào cổ phần công ty của mình, và trong khi quỹ từ thiện của ông giúp đỡ những người khác, sự thật là ông vẫn có một sự khởi đầu thuận lợi nhờ vào cha mẹ giàu có và thành công .

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.