Black Friday tại TP HCM ‘trầm lắng’ vì nhiều người sợ chen lấn, xô đẩy

Không khí mua sắm ngày Black Friday tại TP HCM khá “trầm lắng” do tâm lý nhiều người dân sợ chen lấn, xô đẩy khi đi mua hàng.
black friday ta i tp hcm tra m la ng vi nhie u nguo i so chen la n xo da y Dân Việt cũng chen lấn mệt mỏi trong ngày Black Friday
black friday ta i tp hcm tra m la ng vi nhie u nguo i so chen la n xo da y Ghi nhận Black Friday tại Hà Nội: 'Mua nhanh kẻo hết'
black friday ta i tp hcm tra m la ng vi nhie u nguo i so chen la n xo da y Black Friday là ngày gì và mua hàng giảm giá ngày Black Friday ở đâu?
black friday ta i tp hcm tra m la ng vi nhie u nguo i so chen la n xo da y
Nhiều cửa hàng tại TP HCM giảm giá "khủng" trong ngày Black Friday. (Ảnh: Đại Việt)

Nhiều cửa hàng tại TP HCM đồng loạt treo bảng giảm giá từ 30-50% trong ngày Black Friday. Thậm chí, có cửa hàng còn treo bảng giảm giá lên tới 70%. Các mặt hàng được giảm giá nhiều nhất là quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm.

Trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), một cửa hàng treo bảng giảm giá 30% tất cả các mặt hàng áo thun, quần jean. Áo thun có giá 250.000 đồng giảm xuống còn 175.000 đồng. Quần Jean có giá 350.000 đồng giảm xuống còn 245.000 đồng.

Chị Hà, chủ cửa hàng quần áo cho biết, từ sáng đến giờ cửa hàng bán được khoảng hơn chục bộ quần áo. Lượng khách có tăng nhưng không đáng kể. Ngày bình thường thì cửa hàng cũng thường xuyên mở các đợt giảm giá cho khách.

black friday ta i tp hcm tra m la ng vi nhie u nguo i so chen la n xo da y
Quần áo được giảm giá mạnh. (Ảnh: Đại Việt)

Không khí mua sắm tại trung tâm TP HCM có phần sôi động hơn. Tại một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm giày dép của các thương hiệu lớn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), lượng khách có phần đông đúc. Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Các loại giày, dép trong cửa hàng được xếp gọn gàng, ngăn nắp với giá dao động từ 800 ngàn đồng đến 1,4 triệu đồng/đôi.

black friday ta i tp hcm tra m la ng vi nhie u nguo i so chen la n xo da y
Nam giới tham gia mua sắm trong ngày Black Friday tại TP HCM. (Ảnh: Đại Việt)

Không chỉ có phụ nữ mà đấng “mày râu” cũng góp mặt đông đảo trong các cửa hàng bán đồ giảm giá.

Anh Lê Ngọc Minh (ngụ quận 3) chia sẻ, từ sáng đến trưa anh Minh mua được 6 bộ quần áo và 4 đôi giày cho gia đình mình. Năm nay, anh Minh nhận thấy việc mua sắm trong ngày Black Friday đỡ vất vả hơn những năm trước. Lượng người mua tại các cửa hàng giảm giá cũng không quá đông.

Cùng quan điểm với anh Minh, chị Ngọc Tuyết (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, năm nay chị Tuyết rút kinh nghiệm so với các năm trước. Chị Tuyết không đi vào các trung tâm thương mại đông đúc mà đến các cửa hàng bên ngoài để việc mua bán tiện lợi hơn.

“Cửa hàng nào bớt chen chúc thì mình vào, chứ mua được món hàng rẻ hơn chút đỉnh mà toát mồ hôi thì khổ lắm. Sợ nhất là chen lấn, xô đẩy rồi giành nhau mua hàng”, chị Tuyết nói.

black friday ta i tp hcm tra m la ng vi nhie u nguo i so chen la n xo da y
Nhiều sản phẩm hàng hiệu được giảm giá mạnh. (Ảnh: Đại Việt)

Theo quan sát của chúng tôi, ngày Black Friday tại TP HCM khá yên bình. Lượng khách đến các cửa hàng vừa phải và không quá nhộn nhịp.

Đại diện nhiều cửa hàng nhận định, do việc giảm giá diễn ra thường xuyên tại các cửa hàng ở TP HCM nên ngày Black Friday cũng không còn là quá “hot” đối với khách hàng. Ngoài ra, nhiều người dân cũng có tâm lý sợ chen chúc trong ngày Black Friday nên đã không đi mua sắm trong những ngày này.

Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ tư trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ.

Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng. Nhiều mặt hàng giảm 50-60%, thậm chí đến 80%, thu hút hàng trăm triệu người đổ xô mua sắm.

black friday ta i tp hcm tra m la ng vi nhie u nguo i so chen la n xo da y Ghi nhận Black Friday tại Hà Nội: 'Mua nhanh kẻo hết'

"Cơn lốc" Black Friday đang lan rộng và kích cầu được nhu cầu mua sắm của khách hàng trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.