Bộ GTVT chính thức 'trả lại tên' cho trạm thu phí BOT

Ngày 10/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã yêu cầu đổi tên "Trạm thu giá" thành "Trạm thu phí" BOT.
bo gtvt chinh thuc tra lai ten cho tram thu phi bot
Nhiều trạm thu giá sẽ phải đổi lại tên. (Ảnh: Di Linh)

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, ngày 10/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã có văn bản triển khai việc sử dụng tên gọi trạm thu phí.

Văn bản này được Tổng cục Đường bộ gửi các Nhà đầu tư và Doanh nghiệp dự án BOT; Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam; Tổng công ty ĐTPT&QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ cho biết để thống nhất tên gọi dễ hiểu, đơn giản, được người dân và doanh nghiệp đồng tình chấp nhận, yêu cầu các đơn vị thực hiện đổi tên "Trạm thu giá" thành "Trạm thu phí".

"Thay thế từ "giá" bằng từ "phí" trong các cụm từ "trạm thu giá", "biểu giá", "mức giá" trên hệ thống biển tên trạm, biển chỉ dẫn, tên bảng niêm yết mức thu và trên vé thu tại các trạm thu phí", Tổng cục Đường bộ yêu cầu.

Đơn vị này cũng yêu cầu thời gian hoàn thành thay đổi trước ngày 20/7/2018; đối với vé đã in, đơn vị tiếp tục sử dụng hết đến khi phát hành vé mới.

Các Cục Quản lý đường bộ và Cục Quản lý đường bộ cao tốc kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của các đơn vị thuộc địa bàn quản lý, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam kết quả trước ngày 25/7/2018.

Được biết, việc đổi tên này thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở ý kiến của Bộ Tài chính và Bộ kế hoạch và đầu tư, chỉ đạo của Bộ GTVT.

bo gtvt chinh thuc tra lai ten cho tram thu phi bot
Văn bản của Tổng cục Đường bộ yêu cầu đổi tên.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói việc đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí không cần phải nghiên cứu và trình.

"Tôi thấy cứ trở về tên cũ là được. Bây giờ đợi trình Chính phủ rất lâu. Tên đúng như tên cũ thì cứ lấy lại thôi", Chủ tịch Quốc hội nói thêm.

bo gtvt chinh thuc tra lai ten cho tram thu phi bot Hôm nay Tổng cục đường bộ sẽ có văn bản chính thức về đổi tên 'Trạm thu giá'

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề xuất với Bộ GTVT về đổi tên gọi "Trạm thu giá dịch vụ sử ...

bo gtvt chinh thuc tra lai ten cho tram thu phi bot Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo về BOT Tân Đệ

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về trạm BOT Tân Đệ sau báo cáo của Bộ GTVT về tình hình thu phí tại ...

bo gtvt chinh thuc tra lai ten cho tram thu phi bot Sau BOT Tân Đệ, tài xế tiếp tục 'phản đối' BOT Mỹ Lộc - Nam Định

Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện video tài xế dừng xe ở BOT Mỹ Lộc để hỏi về việc "đi 3,9km ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.