Bốc thăm lại Bóng đá nam ASIAD: Indo và Malay rơi vào bảng 5 đội, U23 Việt Nam thở phào

Thay vì bốc thăm lại, chủ nhà Indonesia và đại diện của AFC đã thống nhất chỉ bổ sung 2 đội bóng mới vào các bảng đấu đã bốc từ trước. Và kết quả có thể sẽ không làm cho người Indo hài lòng.

Theo thông tin mới nhất từ Indonesia, nước chủ nhà sẽ không bốc thăm lại cho vòng bảng của bộ môn bóng đá nam như nhiều đồn thổi trong những ngày qua. Cụ thể hơn, 2 đội bóng đã bị bỏ sót là Palestin và UAE sẽ chỉ được bổ sung thêm vào 2 trong số 6 bảng đấu đã được bốc thăm xong từ ngày 5/7.

Như vậy, tất cả các đội bóng đã nhận được kết quả bốc thăm từ ngày 5/7 sẽ không phải e dè việc thay đổi kế hoạch chuẩn bị cho ASIAD của mình vì những đối thủ mới và bảng đấu mới nữa. Trong đó, ĐT Olympic Việt Nam cũng có thể thở phào nhẹ nhõm bởi họ vẫn sẽ nằm ở một bảng đấu được đánh giá là khá dễ thở với Nhật Bản, Pakistan và Nepal.

cap nhat bong da nam asiad indo khong boc tham lai viet nam nguy co roi vao bang 5 doi
Kết quả bốc thăm đã có từ ngày 5/7

Tuy nhiên, 2 đại diện mới là Palestin và UAE thực sự trở thành gánh nặng lớn cho bất cứ bảng đấu nào sẽ phải "cưu mang" họ. 2 bảng được bổ sung những cái tên nói trên sẽ trở thành 2 bảng đấu có tới 5 đội, biến đó trở thành 2 bảng đấu khá khắc nghiệt với nhiều hơn 1 trận phải đấu, và ít hơn thời gian nghỉ ngơi, so với các bảng khác.

Và theo kết quả bốc thăm mới nhất vừa được công bố, Palestine (xếp hạng 16 châu Á theo FIFA) sẽ được bổ sung vào bảng A, bảng đấu có cả đội chủ nhà Indonesia. Trong khi đó, UAE (xếp hạng thứ 8 châu Á) sẽ có mặt ở bảng E, nơi mà Malaysia được xếp cùng Hàn Quốc, Bahrain và Kyrgyzstan.

cap nhat bong da nam asiad indo khong boc tham lai viet nam nguy co roi vao bang 5 doi
Kết quả bổ sung Palestine và UAE vào vòng bảng

Có một vấn đề sẽ phát sinh với 2 bảng có tới 5 đội. Đó là vấn đề chọn ra 4 suất đi tiếp giành cho 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Khó khăn là ở chỗ 2 đội xếp thứ 3 của 2 bảng 5 đội sẽ được đá nhiều hơn 1 trận so với các đội xếp thứ 3 ở các bảng khác. Đây là vấn đề mà nước chủ nhà Indonesia chưa đưa ra bất kỳ phương án giải quyết nào.

Đó có thể chính là lý do khiến cho việc bổ sung thêm 2 đội tham dự đang bị kéo dài ra trong nhiều ngày qua. Thế nhưng trong chiều nay, đại diện của cả nước chủ nhà Indonesia, và Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đều chưa chính thức đưa ra phương án cho vấn đề nói trên.

***Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin về việc này, mời quý vị chú ý theo dõi!

cap nhat bong da nam asiad indo khong boc tham lai viet nam nguy co roi vao bang 5 doi Cập nhật lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: Dễ mà khó

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: Các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng D môn bóng đá nam ...

cap nhat bong da nam asiad indo khong boc tham lai viet nam nguy co roi vao bang 5 doi Đặng Văn Lâm: Ở Olympic Việt Nam, không ai là đối thủ của nhau

Thủ thành Đặng Văn Lâm khẳng định anh, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng không phải đối thủ mà là đồng đội ở Olympic ...

cap nhat bong da nam asiad indo khong boc tham lai viet nam nguy co roi vao bang 5 doi Bóng đá nam Asiad bốc thăm lại: Olympic Việt Nam chỉ sợ... kiêu binh!

Bóng đá nam Asiad 2018 được bốc thăm lại vào chiều nay (25/7), đẩy Olympic Việt Nam vào những thách thức mới từ những thay ...

cap nhat bong da nam asiad indo khong boc tham lai viet nam nguy co roi vao bang 5 doi Chốt ngày bốc thăm Asiad 2018, Olympic Việt Nam chờ đối thủ mới

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), 14h chiều mai (giờ Việt Nam, 25/7), lễ bốc thăm môn bóng đá nam Asiad ...

cap nhat bong da nam asiad indo khong boc tham lai viet nam nguy co roi vao bang 5 doi AFC lên tiếng bất ngờ về việc bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018

Phát biểu với báo chí khu vực mới đây, đại diện của AFC đã lên tiếng bất ngờ về việc tổ chức lại lễ bốc ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.