Boeing, Airbus bán được thêm hơn 110 tỷ USD máy bay

Hai đại gia sản xuất phi cơ tiếp tục gặt hái nhiều hợp đồng tại Triển lãm Hàng không Farnborough, với số đơn hàng máy bay thương mại khổng lồ

Khi triển lãm bước sang ngày thứ 3, Boeing (Mỹ) đã ký được số hợp đồng trị giá hơn 60 tỷ USD, theo giá niêm yết. Trong đó, hợp đồng bán 100 máy bay 737 MAX trị giá gần 13 tỷ USD cho Vietjet Air là đơn hàng lớn mới nhất của hãng.

Một số vụ mua bán nổi bật khác của hãng là Volga DPNER (Nga) cam kết mua 34 máy bay chở hàng, DHL mua 11 máy bay chở hàng và Air Lease Corp ký hợp đồng gần 10 tỷ USD mua 78 máy bay mới. Dĩ nhiên, giá bán thực tế có thể thỏa thuận thấp hơn đáng kể so với giá niêm yết.

boeing airbus ban duoc them hon 110 ty usd may bay
Khách tham quan dự Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough. Ảnh: Reuters

Airbus cũng đang dần bắt kịp Boeing, với số đơn hàng trị giá khoảng 52 tỷ USD. Một khách hàng giấu tên đã mua của hãng 80 chiếc A320neo với giá gần 8,8 tỷ USD. Một hợp đồng lớn khác là đơn hàng 5,5 tỷ USD từ hãng bay mới của David Neeleman – nhà sáng lập nhiều hãng hàng không ở Brazil, Mỹ và Canada.

boeing airbus ban duoc them hon 110 ty usd may bay Hàng không thế hệ mới của Việt Nam ký hợp đồng mua 100 máy bay

Ngày 18/7, tại triển lãm hàng không thế giới Farnborough Airshow 2018 tại Anh Quốc, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet và Tập đoàn ...

boeing airbus ban duoc them hon 110 ty usd may bay Thái Lan: Trực thăng rơi xuống cánh đồng, 3 người tử vong

Cảnh sát Thái Lan cho biết, tổng số thương vong trong vụ rơi trực thăng có thể là 4 người, tuy nhiên họ mới chỉ ...

boeing airbus ban duoc them hon 110 ty usd may bay Đổi giờ, hủy nhiều chuyến bay ngày 18/7 do ảnh hưởng của bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều hãng hãng không sẽ đổi giờ, hủy nhiều chuyến bay trong ngày 18/7.

boeing airbus ban duoc them hon 110 ty usd may bay Nữ tiếp viên hàng không 102 tuổi tiết lộ mẹo chống ù tai trên chuyến bay

Một trong những người tham gia chuyến bay lâu đời nhất trên thế giới đã tiết lộ những gì bà đã từng cung cấp cho ...

Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough (Anh) đang diễn ra là sự kiện lớn nhất của ngành này năm nay. Farnborough và Paris Airshow được tổ chức luân phiên mỗi năm, và đóng góp hơn một phần tư đơn hàng cho ngành này trong năm đó.

Trong bản dự báo mới nhất, Boeing cho biết có thể giao khoảng 42.730 máy bay trong 20 năm tới. Con số này của Airbus khiêm tốn hơn, với 37.390 chiếc.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.