Sau cuộc đối thoại với Ủy ban châu Âu và các cơ quan tiêu dùng quốc gia, Booking.com đã cam kết thực hiện các thay đổi trong cách thức cung cấp ưu đãi, giảm giá cho người tiêu dùng.
Trên Ec.europa đưa tin, ông Didier Reynders - Ủy viên công lí và người tiêu dùng của EU cho biết: "Tất cả các công ty phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao của luật tiêu dùng nếu họ muốn kinh doanh tại EU. Là một công ty hàng đầu, điều quan trọng là các công ty như Booking.com phải đáp ứng trách nhiệm của họ trong khu vực.
Đảm bảo hệ thống đặt phòng trực tuyến không sử dụng các kĩ thuật thao túng như: Ẩn tài trợ ngầm trong xếp hạng khách sạn, gây áp lực không đáng có về thời gian cho người dùng hoặc đưa thông tin giảm giá một cách sai lệch.
Ủy ban châu Âu và giới tiêu dùng quốc gia sẽ tiếp tục theo dõi tất cả các nền tảng du lịch trực tuyến để đảm bảo sự công bằng cho người dùng".
Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng quốc gia tin tưởng rằng các cam kết này sẽ đem tới sự đồng thuận về các điều khoản của công ty theo yêu cầu của luật người tiêu dùng EU.
Theo đó, Booking.com sẽ thực hiện các cam kết dưới sự giám sát của Ủy ban châu Âu và Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng quốc gia (CPC). Việc thực hiện thay đổi theo điều luật sẽ áp dụng muộn nhất vào ngày 16 tháng 6 năm 2020. Dưới đây là một số điều luật được Booking.com cam kết thực hiện:
+ Giúp khách hàng hiểu rõ bất cứ điều khoản nào như “last room available!” là chỉ còn một phòng duy nhất để phục vụ khách hàng trên nền tảng Booking.com.
+ Không giới thiệu các dịch vụ có giới hạn về thời gian nếu giá cả vẫn như cũ.
+ Làm rõ các kết quả xếp hạng, kể cả khi các giao dịch thanh toán được thực hiện bởi các nhà cung cấp khoản cho vay ngắn hạn tới Booking.com, ảnh hưởng tới vị thế của họ trên danh sách kết quả hay không.
+ Đảm bảo rõ ràng rằng sự so sánh giá là dựa trên các tình huống cụ thể (ví dụ: số ngày đặt phòng) và không tính giảm giá.
+ Hiển thị tổng số tiền mà khách hàng phải trả (bao gồm tất cả số tiền tất yếu phải trả, các khoản phí, thuế có thể tính toán trước một cách hợp lí) một cách rõ ràng và để cho khách hàng dễ nhận thấy nhất.
+ Hiển thị các khách sạn đã được đặt hết phòng tại vị trí thích hợp trên mục kết quả tìm kiếm.
+ Cho khách hàng biết rõ liệu khách sạn này được cung cấp bởi chủ sở hữu tư nhân hay một công ty chuyên nghiệp.
Ở các bước tiếp theo, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng quốc gia sẽ đánh giá việc thực hiện các cam kết này. Những điều này được thực hiện mà không ảnh hưởng đến bất kì đánh giá nào khác về việc tuân thủ các nguyên tắc luật tiêu dùng, mà cơ quan có thể nêu ra trong bối cảnh các tố tụng hành chính hoặc tư pháp quốc gia đang thực thi.
Dưới sự phối hợp của Ủy ban, cơ quan cũng sẽ đánh giá các hoạt động của các nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến lớn khác.