Bphone 2 bị tố gian lận bằng Wi-Fi trong bài thử tốc độ 4G

Video quay lại bài so sánh tốc độ 4G cho thấy kết nối Wi-Fi đang bật khiến Bphone 2 bị tố gian lận so với các đối thủ.

Ngày 3/8, BKAV tung video thử tốc độ 4G trên Bphone 2, cho thấy máy có tốc độ vượt trội hơn so với các đối thủ (Galaxy S8 Plus và iPhone 7 Plus, dù hai máy này đã được che một số chi tiết).

bphone 2 bi to gian lan bang wi fi trong bai thu toc do 4g

Trong bài thử với 4G của nhà mạng Viettel, Bphone 2 tỏ ra vượt hơn hai smartphone cao cấp của Samsung và Apple. Kết quả tương tự cũng diễn ra khi kiểm tra bằng mạng 4G của MobiFone.

Tuy nhiên, nhiều người dùng nhanh chóng nhận ra sự bất thường trong bài kiểm tra thứ 2 và tố Bphone thế hệ mới gian lận kết quả. Cụ thể, trong phần này, chiếc điện thoại đặt giữa (Bphone 2) đã bật kết nối Wi-Fi thay vì sử dụng mạng dữ liệu di động 4G của MobiFone. Trong khi đó, 2 đối thủ đặt bên cạnh vẫn chạy 4G.

Mẫu điện thoại đầu tiên (Galaxy S8 Plus) có tốc độ download là 25,94 Mbps, upload 7,02 Mbps. BPhone 2 có tốc độ download là 27,91 Mbps và upload là 22,68 Mbps. Model được cho là iPhone 7 Plus xếp cuối về tốc độ.

Trả lời thắc mắc trên, đại diện BKAV khẳng định đây là lỗi vô ý của người thực hiện bài kiểm tra do người này vô tình bật Wi-Fi của máy lên trong khi đang quay.

BKAV từng vài lần bị đặt nghi vấn liên quan đến sản phẩm của mình kể từ khi bán điện thoại vào 2015. Ở thế hệ smartphone đầu tiên của mình, nhiều người đã thắc mắc về nguồn gốc thực sự của sản phẩm. Bên cạnh đó, Bphone 2015 cũng bị tố sử dụng ảnh minh họa cho khả năng chụp trước lấy nét sau camera thực chất là một bức hình trên mạng. Nhạc chuông "độc quyền" mà BKAV tự hào giới thiệu là hàng đặt riêng cho sản phẩm của mình cũng bị nghi "đạo" lại từ một bài hát nổi tiếng.

bphone 2 bi to gian lan bang wi fi trong bai thu toc do 4g BKAV tung video thử tốc độ 4G trên Bphone 2 so với đối thủ

Trong video, tốc độ 4G trên Bphone 2 (thiết bị nằm giữa) nhỉnh hơn so với các đối thủ đặt bên cạnh dù sử dụng ...

bphone 2 bi to gian lan bang wi fi trong bai thu toc do 4g Bphone thế hệ mới có thể thêm phiên bản cấu hình cao

Mẫu Bphone thế hệ mới của BKAV có thể còn một bản sử dụng chip Snapdragon 835 cao cấp và bộ nhớ RAM 4 GB.

bphone 2 bi to gian lan bang wi fi trong bai thu toc do 4g Trang tin đăng điều tra ông Nguyễn Tử Quảng: Sở Tư pháp HN lên tiếng

Sở Tư pháp HN bác thông tin là cơ quan chủ quản trang web đưa tin kiến nghị điều tra ông Nguyễn Tử Quảng.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.