Bphone 2 ra mắt vào ngày 8/8 sắp tới và những ai quan tâm đến sản phẩm này đã có thể đặt hàng trước từ ngày hôm nay. Tuy nhiên, ngay cả khi đến lúc đặt cọc tiền, người dùng đang "đầu tư" vào một thiết bị mà họ chẳng biết gì ngoài 3 điều: ra mắt ngày 8/8, giá dưới 10 triệu đồng và được quảng cáo là điện thoại thương hiệu Việt.
Cụ thể, cả BKAV - nhà sản xuất lẫn Thế giới Di động - đơn vị hợp tác phân phối đều không đưa ra bất kỳ thông tin nào có ích cho việc quyết định của người dùng. Chỉ còn 2 tuần từ nay đến thời điểm máy được công bố, thông tin về Bphone 2 vẫn chỉ dưới dạng tin đồn. Các đơn vị liên quan đến sự kiện này đang làm rất tốt công việc bảo mật thông tin. Tuy nhiên điều này lại không có lợi cho người tiêu dùng, đặc biệt là những người đặt cọc vào sản phẩm.
Thiệp mời tham dự sự kiện ra mắt Bphone thế hệ mới. Ảnh: Anh Quân |
Theo thông lệ từ các hãng khác, một sản phẩm được giới thiệu và cho đặt hàng trước khi những thông tin về máy như cấu hình, ảnh chính thức, giá bán đã được công khai. Hành động này nhằm minh bạch thông tin, giúp người tiêu dùng có cơ sở đánh giá trước khi đưa ra lựa chọn cuối cuối. Và để thêm phần hấp dẫn, các nhà sản xuất kết hợp với đơn vị phân phối tung ra hàng loạt ưu đãi dành cho người dùng, với giá trị quà tặng lên vài triệu đồng.
Nhưng Bphone đi bước hoàn toàn ngược lại. Hãng giữ kín mọi thông tin và để người dùng đặt hàng một sản phẩm khi mọi thứ còn mập mờ. Không rõ cấu hình máy, không có giá bán cụ thể và một tấm ảnh để biết "đẹp" hay "xấu" cũng không, đa phần người dùng đặt cọc lúc này chỉ với lý do "ủng hộ sản phẩm Việt".
Bên cạnh đó, Bphone cũng không kèm ưu đãi quà tặng hấp dẫn nào ngoại trừ ốp lưng chính hãng (số lượng 500 chiếc) và mã giảm giá. Nhà phân phối sản phẩm đã tung ra chương trình đặt cọc bao nhiêu sẽ giảm tiền tương ứng vào máy, nhưng giới hạn 500 người và giá trị cao nhất giảm 8 triệu đồng chỉ dành cho 5 người may mắn.
Đây có thể là động thái thăm dò của các bên trước khi tung ra sản phẩm. Phía Thế giới Di động luôn khẳng định máy sẽ có giá dưới 10 triệu đồng, cụ thể dao động trong tầm 8 - 10 triệu đồng, còn BKAV không tiết lộ thông tin về giá sản phẩm.
Thị trường có phản ứng tốt với sản phẩm mới hay không tốt như kỳ vọng, BKAV hoàn toàn có thể đánh giá dựa trên số lượng đơn hàng đặt trong đợt này. Từ đó, hãng có thể điều chỉnh giá bán cũng như các chương trình ưu đãi kèm theo cho phù hợp với thị trường. Đây là bước đi khá an toàn sau thất bại của Bphone năm 2015.
Dù lần này BKAV có nhiều điều chỉnh trong cách giới thiệu sản phẩm, thiết bị mang thương hiệu Việt này vẫn có cách tiếp cận khách hàng chưa từng được hãng nào áp dụng tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, hãng sẽ còn cả chặng đường dài phía trước để khẳng định bản thân cùng nỗ lực lấn sân vào lĩnh vực thiết bị thông minh cầm tay đang cạnh tranh hết sức khốc liệt. Sau cú trượt chân "không thể tin nổi" năm 2015, hãng đang nỗ lực để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng trước sản phẩm được quảng cáo "Made in Vietnam" của mình.
5 người đặt cọc Bphone 2 được mua máy với giá chưa đến 2 triệu đồng Chương trình đặt cọc Bphone 2 bắt đầu từ 26/7 mang đến cho người dùng cơ hội giảm tiền máy tương ứng với số tiền ... |
Bphone 2 lộ diện, thiết kế 'cong mềm mại', có thể thiếu camera kép Chiếc điện thoại được cho là Bphone 2 lộ diện từ ảnh chụp đăng trên mạng xã hội của lãnh đạo Thế giới Di động, ... |
Bphone 2 chính thức ra mắt ngày 8/8 tại sự kiện tên 'Chất' Thông tin về ngày ra mắt Bphone 2 được hãng công bố cùng giấy mời sự kiện, tuy nhiên không tiết lộ về cấu hình ... |
Kinh doanh 06:48 | 19/08/2017
Kinh doanh 09:25 | 07/08/2017
Kinh doanh 06:52 | 04/08/2017
Kinh doanh 08:41 | 03/08/2017
Kinh doanh 12:41 | 28/07/2017
Kinh doanh 10:21 | 27/07/2017
Kinh doanh 04:13 | 27/07/2017
Kinh doanh 12:04 | 26/07/2017