Mẫu Bphone cao cấp xuất hiện trong video thử tốc độ 4G

Mẫu Bphone cao cấp được một số nguồn tin khẳng định sẽ mang tên chính thức Bphone Pro.

Mẫu Bphone cao cấp được một số nguồn tin khẳng định sẽ mang tên chính thức Bphone Pro. Thông tin cụ thể về cấu hình cũng như tên gọi, giá bán, thậm chí sự tồn tại của sản phẩm này sẽ được BKAV xác nhận vào ngày 8/8 tại sự kiện ra mắt điện thoại Bphone thế hệ thứ 2.

Tuy nhà sản xuất vẫn giữ im lặng về sự tồn tại của sản phẩm này, các nguồn tin vẫn chắc chắn máy sẽ được ra mắt cùng mẫu tầm trung. Mới đây, BKAV tung video thử tốc độ 4G của Bphone 2 và các đối thủ gồm Samsung Galaxy S8 Plus và iPhone 7 Plus. Các thiết bị được che hết logo và các chi tiết, đặc biệt là Bphone.

mau bphone cao cap xuat hien trong video thu toc do 4g
Sản phẩm được cho là Bphone Pro.

Trong video, Bphone 2 cho thấy khả năng kết nối mạng có phần trội hơn hai đối thủ. Cũng từ đó, sự tồn tại của mẫu máy có tên Bphone Pro dần hé lộ.

Cụ thể, 2 đối thủ trong video đều là các flagship từ những hãng điện thoại danh tiếng với cấu hình cao nhất của nhà sản xuất tại thời điểm ghi hình. Trong đó, Galaxy S8 sử dụng chip Snapdragon 835 cao cấp và chạy Android 7 Nougat, chung nền tảng với Bphone 2.

Trong khi đó, chip Snapdragon 625 thuộc về mẫu Bphone 2 từng lộ diện chỉ là một con chip tầm trung. Theo nhà sản xuất, cả 2 chip cùng hoạt động được trên nền mạng 4G/LTE nhưng chip Snapdragon 625 chỉ hỗ trợ tốc độ tải xuống/lên tối đa 300 Mbps/150 Mbps, trong khi đó con số này của chip Snapdragon 835 là 1.000 Mbps/150 Mbps. Điều này có nghĩa tốc độ tải xuống với mạng 4G của chip 835 cao hơn gấp 3 lần so với sản phẩm tầm trung nói trên.

Dù tốc độ mạng 4G tại Việt Nam không thể đạt được mức lý thuyết, model Bphone 2 trong bài thử nghiệm cũng không thể là mẫu dùng chip Snapdragon 625 để mang ra so sánh với kết quả nhỉnh hơn Galaxy S8 Plus.

Trong số các loại chip xử lý Snapdragon dòng 8xx của Qualcomm (dùng cho smartphone cao cấp), chip 835 đang sở hữu tốc độ và khả năng xử lý cao nhất. Do vậy, một thiết bị có thể đánh bại Galaxy S8 Plus trong bài kiểm tra tốc độ mạng chỉ có thể sử dùng cùng con chip và khác biệt nằm ở những yếu tố cấu hình khác, cũng như sự tối ưu giữa hệ điều hành và phần cứng. Đây là yếu tố mà Bphone đang có bởi máy chạy trên BOS, nền tảng được phát triển dựa trên Android do BKAV thực hiện, nhằm mang đến sự đồng bộ giữa hai yếu tố phần cứng và phần mềm.

Một lý do khác để người dùng tin rằng Bphone Pro có thật là chiến lược phát triển smartphone. Năm 2015, BKAV ra mắt Bphone với cấu hình cao cấp tại thời điểm đó, sử dụng chip Snapdragon 801. Dù đã "có tuổi", nhưng con chip này vẫn cao cấp và có khả năng xử lý đồ họa cũng như cho tốc độ tải về trên nền mạng 4G cao hơn Snapdragon 625.

BKAV sẽ có một bước lùi nếu chuyển từ chip 801 về chip 625, dù một trong những mục đích của hãng là đưa sản phẩm đến được với nhiều tười tiêu dùng hơn với mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, việc không ra mắt một mẫu cấu hình cao sẽ khiến Bphone thua thiệt trên thị trường smartphone cao cấp, vốn là miếng bánh béo bở để định vị thương hiệu và mang về lợi nhuận hiện nay.

Năm 2015, BKAV giới thiệu một phiên bản cao cấp của Bphone với giá bán khá cao. Dù hãng không tiết lộ doanh số bán ra, đây vẫn là một điểm nhấn cho thương hiệu này. Do vậy, giới chuyên gia tin rằng BKAV không dễ dàng bỏ qua cơ hội khẳng định vị trí của mình với dòng sản phẩm sắp ra mắt.

Hồi tháng 7, một nguồn tin nội bộ từ BKAV cũng khẳng định hãng sẽ tung ra thị trường hai phiên bản Bphone: mẫu tầm trung hướng đến người dùng thông thường và một mẫu cao cấp dành cho phân khúc chi tiêu cao hơn. Phiên bản cấu hình cao sẽ sử dụng chip Snapdragon 835 mới nhất của Qualcomm, giống với các flagship Android hiện nay.

mau bphone cao cap xuat hien trong video thu toc do 4g Bphone 2 bị tố gian lận bằng Wi-Fi trong bài thử tốc độ 4G

Video quay lại bài so sánh tốc độ 4G cho thấy kết nối Wi-Fi đang bật khiến Bphone 2 bị tố gian lận so với ...

mau bphone cao cap xuat hien trong video thu toc do 4g BKAV tung video thử tốc độ 4G trên Bphone 2 so với đối thủ

Trong video, tốc độ 4G trên Bphone 2 (thiết bị nằm giữa) nhỉnh hơn so với các đối thủ đặt bên cạnh dù sử dụng ...

mau bphone cao cap xuat hien trong video thu toc do 4g Bphone thế hệ mới có thể thêm phiên bản cấu hình cao

Mẫu Bphone thế hệ mới của BKAV có thể còn một bản sử dụng chip Snapdragon 835 cao cấp và bộ nhớ RAM 4 GB.

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.