BS. Jonathan Page: Ung thư có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm

BS. Jonathan Page, giảng viên cao cấp Đại học Y khoa Sydney, bác sĩ ung thư lâm sàng Bệnh viện Mater, Sydney, Úc đã đến thăm, trực tiếp khám và tư vấn điều trị miễn phí cho các bệnh nhân ung thư Việt Nam tại Bệnh viện K Trung ương.
bs jonathan page ung thu co the chua khoi neu duoc phat hien som
BS. Jonathan Page

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Quỹ học mãi - Australia BS. Jonathan Page, giảng viên cao cấp Đại học Y khoa Sydney, bác sĩ ung thư lâm sàng Bệnh viện Mater, Sydney, Úc đã đến thăm, trực tiếp khám và tư vấn điều trị miễn phí cho các bệnh nhân ung thư Việt Nam tại Bệnh viện K Trung ương. Nhân dịp này phóng viên báo SK&ĐS đã có cuộc phỏng vấn vị bác sĩ này.

PV: Đến Việt Nam, trực tiếp khám và tư vấn cho các bệnh nhân ung thư Việt Nam ông có nhận xét gì?

BS. Jonathan Page: Tôi thấy các bệnh nhân ung thư của Việt Nam nói riêng, bệnh nhân ung thư trên toàn thế giới nói chung đều rất sợ bệnh ung thư, khi biết mình mắc bệnh là họ hoàn toàn sụp đổ nghĩ rằng mình sẽ chết và không theo được quá trình điều trị bệnh lâu dài...

Vì vậy tôi nghĩ rằng người bệnh cần có suy nghĩ tích cực, ổn định về mặt tâm lý, tuân thủ quy trình điều trị bệnh tại bệnh viện, hợp tác với các bác sĩ điều trị thì bệnh ung thư nhất định sẽ được chữa khỏi. Điều này các bác sĩ cũng cần giúp đỡ, hỗ trợ, động viên người bệnh của mình vượt qua tâm lý không tốt đó để có thể chiến thắng được bệnh ung thư.

PV: Ông có đánh giá như thế nào về trình độ của các bác sĩ, cũng như trang thiết bị cho công tác khám chữa bệnh ung thư của Việt Nam?

bs jonathan page ung thu co the chua khoi neu duoc phat hien som
Điều trị bằng tia xạ cho bệnh nhân ung thư vòm họng tại Bệnh viện K Trung ương

BS. Jonathan Page: Qua trực tiếp khám bệnh, tiếp xúc và làm việc với các bác sĩ ung thư Việt Nam, tôi thấy các bác sĩ ung thư Việt Nam có trình độ chuyên môn tốt, làm việc tận tụy, nhiệt tâm và có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh. Còn về trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện K Trung ương rất hiện đại, đạt quy chuẩn quốc tế không thua kém các trang thiết bị ở bệnh viện bên Úc chúng tôi đang làm việc trong khi chi phí điều trị ung thư tại Úc cao gấp nhiều lần tại Việt Nam.

bs jonathan page ung thu co the chua khoi neu duoc phat hien som
BS. Jonathan Page, giảng viên cao cấp Đại học Y khoa Sydney đang trao đổi chuyên môn với các bác sĩ tại Việt Nam

Tôi đã chứng kiến nhiều bệnh nhân được áp dụng các phương thức điều trị hiện đại, tiến tiến và kết quả điều trị rất tốt, rất ấn tượng. Bên cạnh truyền đạt, cập nhật kiến thức cho các đồng nghiệp Việt Nam, đây cũng là dịp giúp tôi tìm hiểu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm điều trị ung thư từ chính các bạn.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông! Cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của ông đã giành cho đất nước chúng tôi!

bs jonathan page ung thu co the chua khoi neu duoc phat hien som Bác sĩ Australia khám, tư vấn, hội chẩn ung thư miễn phí

Bác sĩ Jonathan Page, giảng viên cao cấp Đại học Y khoa Sydney, bác sĩ ung thư lâm sàng Bệnh viện Mater, Sydney, Australia sẽ ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.