Bữa cơm ngon trong ngày mưa bão

Mưa bão kéo dài sẽ khiến việc đi chợ và lựa chọn thực phẩm tươi sống trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì thế, những người nội trợ nên chuẩn bị sẵn thực đơn, sau đó đi chợ mua một số nguyên liệu cần thiết về dự trữ trong tủ lạnh để chế biến nhiều món ăn rất đưa cơm. 
 
bua com ngon trong ngay mua bao Những công thức siêu đơn giản làm nên các món ngon từ thịt lợn
bua com ngon trong ngay mua bao Những món ngon từ thịt gà, tốt cho sức khỏe và dễ thực hiện
bua com ngon trong ngay mua bao
Canh sườn kim chi, cá khô rang, thịt khi củ cải, mắm chưng thịt... sẽ là những món ăn rất thơm ngon trong những ngày mưa bão thế này.

Trong tiết trời se lạnh của ngày mưa bão, tất cả các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau trong bữa cơm ấm cúng, thơm ngon, bổ dưỡng là điều tuyệt vời. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những món ăn dễ chế biến và vô cùng hấp dẫn, phù hợp với không khí se lạnh những ngày mưa nhiều.


1. Mắm chưng thịt trứng

bua com ngon trong ngay mua bao
Món mắm chưng thịt sẽ có mùi thơm rất đặc trưng. Đây là món ăn đặc sản của người dân Nam Bộ, phù hợp với bữa cơm của những ngày trời đổ mưa kéo dài.

2. Canh kim chi củ cải nấu sườn

bua com ngon trong ngay mua bao
Trong cái lạnh của những cơn mưa, món canh kim chi củ cải sẽ làm ấm cơ thể bởi vị cay của ớt. Đồng thời cung cấp hàm lượng protein cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch.

3. Thịt kho củ cải

bua com ngon trong ngay mua bao

4. Tép khô rang khế

bua com ngon trong ngay mua bao
Vị chua của khế hòa quyện với vị ngọt bùi của tép khô là món ăn rất đưa cơm.

5. Cá cơm khô rang chua ngọt

bua com ngon trong ngay mua bao

Những loại thực phẩm nên tránh sử dụng trong mùa mưa

Khi nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm cao, bộ máy tiêu hóa của con người sẽ hoạt động không hiệu quả. Chính vì thế, nếu sử dụng những thực phẩm không đảm bảo chất lượng, bạn sẽ rất dễ bị đau bụng, khó tiêu, thậm chí là ngộ độc.

- Mưa bão sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc đánh bắt và vận chuyển các loại cá, tôm, mực ở biển, sông, hồ… Chất lượng của những loại thực phẩm này thường không đảm bảo về độ an toàn cũng như tươi ngon. Do đó, các loại thịt heo, gà, bò hay cá khô sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho gia đình bạn.

- Độ ẩm trong không khí cao sẽ làm cho quá trình tiêu hóa thức ăn bị chậm lại. Nên hạn chế các món ăn được chế biến theo kiểu chiên, xào, khiến bạn dễ đầy bụng.

bua com ngon trong ngay mua bao
Mư bão kéo dài sẽ khiến cho các loại cá biển, rau sống, hoa quả không được tươi ngon.

- Các loại rau sống không phải là sự lựa chọn thích hợp cho bữa cơm ngày mưa, bão. Trời mưa dễ khiến vi khuẩn, kí sinh trùng và các chất bẩn bám vào rau xanh, đó là chưa kể đến tình trạng rau bị ngập úng, thối rữa.

- Hoa quả cắt sẵn trong siêu thị cũng không phải là đồ ăn bạn nên dùng trong những ngày trời mưa. Hầu hết việc đóng gói các loại quả này đều không trải qua bước loại bỏ không khí nên chúng rất dễ bị nhiễm khuẩn.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.