Theo ghi nhận, đợt ách tắc bắt đầu lúc hơn 16 h. Tới hơn 18h, tình trạng ách tắc vẫn chưa được khắc phục. Các phương tiện phải mất ít nhất 30 phút mới có thể qua trạm thu phí.
Trước hiện trạng này, chủ đầu tư và lực lượng CSGT có ý kiến trái chiều về nguyên nhân ùn tắc.
Cụ thể, nhiều người lưu thông trên tuyến đường này vào chiều nay, ghi lại hình ảnh xe ôtô xếp hàng nhiều km không đi chuyển.
![]() |
Ách tắc tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh PS.. |
Một lái xe trên tuyến cho hay: "Trước và sau trạm thu phí tắc hơn 10 km. Ít nhất 30 phút mới qua được trạm" - anh này cho hay.
Tại trạm ra vào cao tốc tại Cầu Giẽ, hàng loạt xe đi nhiều km để lên cao tốc nhưng khi tiến sát vào trạm thì bị lực lượng CSGT bắt quay đầu, đi vào QL 1A.
![]() |
Hình ảnh ùn tắc kéo dài chiều 1/4. Ảnh Vũ Lương |
![]() |
Ách tắc nghiêm trọng nhất xảy ra trước và sau trạm thu phí tại km 188. Ảnh PS. |
![]() |
Xe chạy 3,4 km trên đường dẫn để vào cao tốc nhưng đến trạm buộc phải quay đầu, trong khi CSGT và nhân viên trạm thu phí đều bận sử dụng điện thoại di động. ảnh Sỹ Lực |
Ông Vũ Ngoc Oánh, Phó Giám đốc BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho hay, nguyên nhân do xảy ra một vụ tai nạn giữa 2 xe con gần trạm thu phí. Vụ tai nạn không có ai bị thương. Ông Oanh phủ nhận tắc đường do trạm thu phí. "Nếu tắc đó trạm, chúng tôi xả ngay"- ông Oánh nói.
Trong khi đó, trao đổi với Tiền Phong, đại diện Đội CSGT tuần tra cao tốc số 7 thuộc Cục CSGT lại cho rằng, ách tắc do lượng xe quá đông; xảy ra từ 14 h nên đội CSGT này phải phân làn từ chiều.
Gần đấy, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thường xuyên ách tắc, không đạt tốc độ lưu thông công bố. Nhiều người tránh đi chuyển qua tuyến BOT gần 7 nghìn tỷ đồng này vào cuối tuần.
"Tốt nhất nên tránh cao tốc này vào cuối tuần, đi vừa mất tiền vừa chịu ùn tắc" - một tài xế đi trên tuyến cho hay.
Đặc biệt, khi xảy ra tại nạn, dù nghiêm trọng hay không thường xảy ra ùn tắc kéo dài do lực lượng CSGT chậm tiếp cận hiện hiện trường để xử lý.
Ông Oánh cũng thừa nhận, việc không phân làn từ xa, để xe đến cửa trạm thu phí mới bắt quay đầu là chưa hợp lý. "Chúng tôi sẽ bàn với Cục CSGT để khắc phuc" - ông Oánh nói.
![]() |
Tránh ô tô Mazda CX-5 vượt ẩu, xe tải suýt lao xuống vực sâu
Khi tới khúc cua, chiếc ô tô Mazda CX-5 vượt ẩu khiến xe tải gặp tình huống bất ngờ, tài xế đánh lái suýt lật ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.