Bùi Anh Tuấn: 'Sau 27 năm tôi mới nói chuyện vui vẻ được với bố mẹ'

Bùi Anh Tuấn tâm sự rằng những sai lầm trong quá khứ khiến bố mẹ mất hết niềm tin ở con trai. Trải qua những va vấp, điều khiến anh hạnh phúc nhất chính là làm người thân cười.

Bùi Anh Tuấn từng là một hiện tượng âm nhạc, nhưng sau đó anh đột nhiên biến mất. Sự vắng bóng khiến anh gần như về lại con số 0 khi hoạt động trở lại trong thời gian gần đây. Nói về quãng thời gian Bùi Anh Tuấn vắng bóng vẫn là những đồn đoán rằng anh chơi bời, lêu lổng.

Nhìn lại tất cả đã trải qua, nam ca sĩ không còn muốn nhắc lại chuyện cũ, bởi với anh, lúc này quan trọng nhất chính là để bố mẹ vui lòng.

Bố mẹ chưa hoàn toàn tin tưởng tôi

- Từ một gương mặt được công chúng chú ý, Bùi Anh Tuấn dần im ắng, ra sản phẩm mới cũng không rình rang. Anh có cảm thấy tiếc nuối khi nhìn lại danh tiếng đã qua?

Rất nhiều người nhìn nhận tôi còn trẻ con, chưa chú tâm cho âm nhạc. Cá nhân tôi cũng nhận thấy mình chểnh mảng, đam mê âm nhạc nhưng nhởn nhơ.

Thời gian đó, tôi chỉ thích hát chứ không chú tâm theo đuổi nghệ thuật. Một số dự án được tôi thực hiện nhưng chưa ra mắt càng khiến khán giả chưa thể có nhìn nhận chính xác.

Đến gần đây, khi trở lại, tôi mới nhận ra rằng mình không thể làm theo ý thích của mình mà phải vì gia đình, khán giả nhiều hơn. Với tôi, nụ cười của bố mẹ là quan trọng nhất. May mắn là, bây giờ nhận ra thì vẫn chưa quá trễ bởi tôi vẫn còn sự nhiệt huyết trong mình.

Hiện tại, tôi đã sẵn sàng giới thiệu đến mọi người những gì tôi chuẩn bị suốt thời gian qua. Tôi cũng muốn học hỏi nhiều hơn để bản thân trưởng thành, chững chạc.

bui anh tuan sau 27 nam toi moi noi chuyen vui ve duoc voi bo me
Sau khi trở lại với dự án mới, Bùi Anh Tuấn đảm nhận vai trò giám khảo trong một cuộc thi hát.

- Điều gì tác động khiến anh nhận ra mình phải thay đổi?

Tôi cảm thấy vui mừng khi nhận thấy sự trưởng thành của bản thân dù đã trải qua quãng thời gian rất dài. Có rất nhiều yếu tố tác động khiến tôi thay đổi, chẳng hạn sự yêu thương của gia đình.

Trong suốt 27 năm sống trên đời, đến bây giờ tôi mới có thể vui vẻ đi chơi, nói chuyện cùng bố mẹ. Trải qua quá nhiều chuyện, tôi không dám chắc bố mẹ đã hoàn toàn tin tưởng ở tôi mà có lẽ chỉ dừng ở mức độ 50%.

Tuy nhiên, từ con số âm đến 50% thì với tôi đã là một thành công. Tôi mất nhiều thời gian làm bố mẹ buồn thì cũng cần thêm nhiều thời gian để chứng minh tất cả. Chỉ cần làm được điều đó, tôi thấy mình không còn sợ bất cứ điều gì ở thế giới ngoài kia nữa.

- Gia đình anh phản ứng thế nào trước sự thay đổi của con trai?

Bố mẹ rất vui vì sự trưởng thành của tôi, giờ đây, những tin nhắn tôi nhận được từ mọi người đã không còn sự lo lắng.

Trước đó, tôi đã nhiều lần nói rằng không muốn mẹ buồn nhưng mẹ chưa thực sự tin vào điều đó. Nên, giờ tôi cứ cố gắng làm tất cả đề chứng minh. Chẳng có gì tôi không làm được vì bố mẹ.

Có những nghi ngại về tôi khi mới tiếp xúc

bui anh tuan sau 27 nam toi moi noi chuyen vui ve duoc voi bo me
Xuất hiện trong nhiều chương trình, Bùi Anh Tuấn được kỳ vọng sẽ sớm lấy lại danh tiếng khi xưa.

- Anh nói rằng bản thân đam mê ca hát nhưng không chú tâm theo đuổi nghệ thuật. Lời giải thích này nghe có phần không hợp lý?

Theo đuổi nghệ thuật không đơn giản chỉ bước lên sân khấu và hát, nó bao hàm rất nhiều lĩnh vực, ở đó, tôi có thể thử sức viết lời, sáng tác nhạc...

Hát với tôi đã quá quen thuộc, do đó, thời gian tới, tôi muốn mở rộng bản thân, thử thách với nhiều công việc mới.

- Anh yêu thích hát nhưng gần đây lại đảm nhận những công việc khác như sản xuất, làm giám khảo… Bùi Anh Tuấn khi không tập trung cho niềm đam mê mà lùi vào hậu trường liệu có còn là chính mình?

Thời gian gần đây, tôi thu mình rất nhiều và ít xuất hiện. Tuy nhiên, tôi sẽ không làm gì mà bản thân cảm thấy gò bó. Khi nhận làm giám khảo chương trình Trời sinh một cặp thì có nghĩa tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng trong thời gian dài.

Nó cũng giúp tôi nhận ra mình có những khả năng khác ngoài ca hát, vậy thì tại sao tôi không phát triển nó. Con người không nên tự giới hạn mà phải thử thách để vượt qua.

bui anh tuan sau 27 nam toi moi noi chuyen vui ve duoc voi bo me
Dù khi khó khăn hay thành công, gia đình luôn đứng sau ủng hộ Bùi Anh Tuấn.

- Tuy nhiên, khi đứng hát trên sân khấu phòng trà, trông anh luôn vui vẻ, hạnh phúc hơn sự kiện lớn. Vì sao vậy?

Tôi có thời gian dài hát phòng trà, đây đã là sân khấu quá quen thuộc của tôi. Quãng thời gian ấy khiến tôi thay đổi rất nhiều, từ một ca sĩ chỉ đứng im một chỗ hát trở thành tôi của bây giờ.

Với sân khấu phòng trà, tôi cảm thấy thoải mái là bởi luôn đón nhận được tình cảm khán giả. Hơn nữa, không gian ấm cùng của phòng trà mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái hơn so với sân khấu rộng lớn mà mình không thể biết tất cả sự việc đang xảy ra.

- Anh nghĩ sao khi có người nhận xét ca sĩ nổi tiếng phải hát sân khấu lớn?

Nếu tôi chỉ nhận được lời mời hát phòng trà thì tôi phải nhận thôi chứ sao. Cá nhân tôi thấy phòng trà cũng là một bệ phóng và rất nhiều người đã trưởng thành, thậm chí trở thành nghệ sĩ lớn từ môi trường nhỏ bé đó.

Tôi cũng khao khát được đứng trên sân khấu lớn, được mọi người biết đến nhiều hơn nhưng tôi thấy hát phòng trà không phải điều gì xấu. Tôi thấy quan trọng nhất là mình được sống với âm nhạc.

- Trong chương trình Trời sinh một cặp, tin đồn anh hẹn hò các thí sinh lại được quan tâm hơn cả. Có phải anh quá đào hoa nên vướng tin hẹn hò hết người này đến người khác?

Khi tham gia Trời sinh một cặp, điều tôi quan tâm chính là cuộc thi chứ không có trách nhiêm để ý vấn đề khác. Thêm nữa, tôi rất tự hào sau khi chương trình kết thúc, đội chúng tôi coi nhau như một gia đình. Đó là thành công lớn nhất đối với tôi.

Tôi nhìn ra rằng mọi người vẫn có những nghi ngại về tôi khi mới tiếp xúc, chẳng hạn anh Thành Công nghĩ tôi rất ăn chơi vì những câu chuyện trong quá khứ. Nhưng sau đó, mọi người có những cái nhìn khác, thậm chí rất quý mến nhau.

Còn về chuyện tình cảm thì thực sự không có gì. Khán giả nói rằng tôi với Tố Tố quá ăn ý trên sân khấu, lý do thì như tôi từng nói đó là Tố có đôi mắt biết nói. Nhìn vào đó, tôi cảm thấy mọi thứ trở nên đơn giản và không có gì phải lo lắng.

Khi lên sân khấu, chúng tôi truyền lửa và sự tự tin cho nhau. Hơn nữa, tôi dồn nhiều tâm huyết hơn cho Tố bởi so với các thí sinh khác, cô ấy thiếu sự chuẩn bị.

Tôi sẽ hát như không còn ngày mai

- Mới đây, khi trở lại với dự án mới, anh cho biết “đây thực sự là một cơ hội cuối cùng để quay trở lại với âm nhạc”. Tại sao còn trẻ như anh lại có suy nghĩ như vậy?

Đây cũng là cách tôi tạo động lực cho mình, nhất là khi bản thôi rất sẵn sàng với sản phẩm mới. Tôi luôn nghĩ rằng tại sao mình không hát như không còn ngày mai, bởi biết đâu đấy, bản thân gặp chuyện lớn mà không thể tiếp tục hát được nữa.

Trong quá khứ, tôi đã gặp chuyện rất lớn. Tôi không muốn nhắc đến chuyện đó nữa nhưng mọi người đều biết và có thể dị nghị. Bởi thế, tôi coi như đây là lần cuối và cơ hội mình không thể đánh mất.

Giọng hát của tôi hiện tại không phải thời kỳ tốt nhất, nhưng so với thời gian trước, tôi hát mỏng, cao thì bây giờ giọng tôi đa dạng hơn. Trong thời gian ở nhà, tôi đã cố gắng tìm hiểu giọng hát của mình cũng như bản thân mình.

- Vậy đến giờ anh đã thấu hiểu hết bản thân mình?

Chưa, đây cũng là điều rất khó bởi tôi có quá nhiều suy nghĩ trái chiều trong đầu. Nhưng tôi nghĩ, quan trọng mình được mọi người quý mến còn bản thân mệt thế nào thì mình tự trải qua. Có những chuyện tôi phải tự vượt qua mà không thể bày tỏ với ai, kể cả bố mẹ.

Đến một lúc nào đó, tôi sẽ mở lòng và tâm sự tất cả, còn giờ chưa phải lúc. Ngay lúc này, tôi còn đang mông lung trong những suy nghĩ của chính mình thì sao có thể nói được. Một khi chia sẻ thì phải khiến bố mẹ hoàn toàn tin tưởng.

Tội lỗi của tôi nhiều lắm, đến mức VTV cho “đi tù” 6 tháng luôn rồi. Đấy đều là những lỗi rất lớn khiến mẹ tôi có thời gian không dám đi ra chợ. Lúc đó tôi không nghĩ nhiều nhưng đến giờ, tôi sẽ không cho phép mình phạm lỗi.

bui anh tuan sau 27 nam toi moi noi chuyen vui ve duoc voi bo me
Sau thời gian im ắng, nam ca sĩ đã sẵn sàng trở lại với những dự án mới.

- Đến hiện tại, có điều gì khiến anh đã và chưa hài lòng về bản thân?

- Tôi hài lòng hơn về giọng hát, tư duy âm nhạc và những gì tôi đã chuẩn bị. Tôi tự tin hơn về sự trưởng thành của bản thân. Đặc biệt, tôi đã khiến những người bên cạnh cảm thấy bình yên. Đó là những điều tôi có thể chia sẻ, chứ tôi cũng không dám nói nhiều, sợ mọi người nhận xét “mèo khen mèo dài đuôi”.

Còn về điều chưa hài lòng, thì tôi vẫn làm bố mẹ buồn. Mọi người đặt kỳ vọng vào tôi quá nhiều mà tôi buông lơi. Nhưng sắp tới, tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mọi việc.

- Anh kỳ vọng một năm tới sự nghiệp của mình sẽ như thế nào?

- Ngồi vào chiếc ghế The Voice chẳng hạn, tôi thực sự mong muốn một lần nào được trải nghiệm cảm giác đó. Dù lên đó, chưa biết tôi sẽ đảm nhận vai trò như thế nào.

XEM THÊM

bui anh tuan sau 27 nam toi moi noi chuyen vui ve duoc voi bo me Nghệ sĩ trẻ và sự bản lĩnh trước những cám dỗ của showbiz Việt

Sự nghiệp không như ý, scandal bủa vây, fan hâm mộ quay lưng hay sự đào thải nhanh chóng của làng giải trí Việt là ...

bui anh tuan sau 27 nam toi moi noi chuyen vui ve duoc voi bo me Không phải Hương Tràm, đây mới là cô gái được Bùi Anh Tuấn hôn say đắm ngay trên truyền hình

Trong "Trời sinh một cặp" tập 9, Bùi Anh Tuấn đã hôn Tố Tố say đắm sau khi trao nhẫn cầu hôn. Hành động của ...

bui anh tuan sau 27 nam toi moi noi chuyen vui ve duoc voi bo me Bùi Anh Tuấn và Chế Nguyễn Quỳnh Châu bị chấn thương sau khi mạo hiểm ở 'Trời sinh một cặp' tập 7

Trong "Trời sinh một cặp" tập 7, Bùi Anh Tuấn và Chế Nguyễn Quỳnh Châu thể hiện tình yêu trong sáng trong màu áo trắng ...

bui anh tuan sau 27 nam toi moi noi chuyen vui ve duoc voi bo me Bùi Anh Tuấn mặc đồ ngủ, nhảy vũ điệu say rượu, hát hit 'Người hãy quên em đi'

Bùi Anh Tuấn cùng nhà thiết kế thời trang Tăng Thành Công vừa nhảy vừa hát ca khúc đình đám "Người hãy quên em đi".

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.