Bùi Lan Hương: '2019 sẽ đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của tôi'

Bùi Lan Hương chia sẻ suy nghĩ khi nhìn lại hành trình một năm thành công cùng âm nhạc với dự án Thiên thần sa ngã hay single Ngày chưa giông bão, công bố các sản phẩm và sự chuyển mình đầy mạnh mẽ trong năm 2019.

- Bùi Lan Hương là cái tên nhận được đề cử và sự công nhận từ giới chuyên môn trong các lễ trao giải âm nhạc uy tín gần đây. Bạn nghĩ thế nào về điều này?

Nhìn lại chặng đường năm qua, Hương nghĩ may mắn và kiên trì là hai điều gắn bó mật thiết từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân. Khi tham gia Sing My Song, tôi từng nghĩ Dream Pop là con đường quá xa xỉ dành cho bản thân tại thị trường âm nhạc Việt Nam, tưởng chừng sau dự án Thiên thần sa ngã, mọi điều sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, sự công nhận từ giới chuyên môn, đàn anh, đàn chị có tiếng, sự hiểu biết và đẳng cấp trong nghề khiến Hương cảm thấy bớt cô độc, có thêm động lực theo đuổi hoài bão và mong muốn nghệ thuật trong năm 2019.

bui lan huong 2019 se danh dau buoc chuyen minh manh me cua toi

Bùi Lan Hương là cái tên nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ giới chuyên môn và khán giả trong năm 2018. (Ảnh: NVCC)

Khoảnh khắc nghe thấy âm nhạc của mình vang trên những sân khấu lớn, đứng nhận giải thưởng là minh chứng rõ nét cho tư duy và thẩm mĩ của Hương. Có thể, Thiên thần sa ngã hay những ca khúc solo của Hương chưa chạm được tới tất cả nhưng cũng đạt được một số thành công nhất định. Không nhiều nhưng đủ để mình nỗ lực bước tiếp và làm nhiều thứ hơn.

- Sau những thành công của album "Thiên thần sa ngã" hay "Ngày chưa giông bão", có vẻ Bùi Lan Hương khá im ắng tại thị trường Vpop Việt Nam. Vì sao lại có điều này?

Sau thành công của album đầu tay và single Ngày chưa giông bão, Hương có ý định phát hành nhiều các sản phẩm âm nhạc để tiệm cận gần với khán giả, tên tuổi phủ sóng rộng tại thị trường Vpop. Tuy nhiên, sau nhiều lần họp bàn cùng ê kíp cùng những tác động bên ngoài, mọi người khuyên tạm dừng vì thời điểm chưa đủ chín, khán giả và xu hướng nghe nhạc còn nhiều thay đổi. Có thể sự chuẩn bị kĩ càng hơn cũng là một điều tốt. (Cười)

- Hương nghĩ đâu là thời điểm thích hợp để quay trở lại và tạo một điểm nhấn thú vị cho Vpop 2019?

Như Hương chia sẻ, thời điểm thích hợp không chỉ bản thân mình sẵn sàng, còn tùy thuộc vào yếu tố ngoại như thị trường, khán giả, nhà sản xuất... Nghệ thuật là sự tùy duyên, không thể cân đong đo đếm được chắc chắ, mọi người luôn mong muốn có một hoạch định cụ thể nhưng với Hương mọi điều còn xem xét dựa trên tác phẩm hay chưa? Hình thức ra sao? Hương mong có thể hợp tác được nhiều nhạc sĩ nhưng hiện thời chưa tìm được bài hát phù hợp. Bản thân vẫn đang trong quá trình sáng tác và tìm kiếm người bạn phù hợp, đồng hành cùng mình trong chặng đường tiếp theo.

bui lan huong 2019 se danh dau buoc chuyen minh manh me cua toi

Bùi Lan Hương lựa chọn thời điểm thích hợp để ra mắt các sản phẩm âm nhạc chứ không phải sự dồn dập, trào phúng. (Ảnh: NVCC)

- Hương nghĩ như thế nào khi nhiều ý kiến nhận xét giọng hát của bạn giống một lời tự sự đưa người nghe giữa không gian buồn, vui?

Âm nhạc sẽ thể hiện tính cách của người nghệ sĩ. Khán giả, giới chuyên môn nhận xét giọng hát của Hương mang sẵn nét tự sự, buồn bã trong đó. Thỉnh thoảng, người hâm mộ nghe mình trình diễn tại các chương trình cổ động, mang tính chất tươi vui cảm thấy hay nhưng không thể hừng hực khí thế như nhiều nghệ sĩ trẻ, nhiệt huyết. Hương nghĩ giọng hát của mình đặt để đúng chỗ trong những không gian âm nhạc bay bổng, chìm đắm, mang tính chất tự sự và có chút lãng mạn.

- Bạn nghĩ thế nào về hình mẫu phụ nữ Việt Nam hiện nay?

Hương nghĩ người phụ nữ Việt Nam hiện đại, năng động và không ngại việc khó khi tiếp cận với quốc tế, được học tập, trưởng thành trong môi trường hiện đại. Phụ nữ trẻ có những người dịu dàng, nữ tính theo nhiều phong cách Hàn Quốc, Nhật dễ thương nhưng cũng có cá thể mạnh mẽ, độc lập và cởi mở như phương Tây. Tuy nhiên, điểm chung của người phụ nữ là sự cố gắng không ngừng nghỉ trong công việc, mong muốn sự nghiệp tốt và có thu nhập bằng chính bàn tay lao động. Thậm chí, có những cá nhân không chỉ phục vụ cho bản thân mà còn làm đẹp cho xã hội, những tổ chức từ thiện.

Không riêng phụ nữ, ngay cả cộng đồng LGBT tại Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ, có sự tự tin và cởi mở với xã hội. Có nhiều bạn bè của Hương, họ mạnh mẽ khẳng định xu hướng tính dục cá nhân: Tôi sống tốt, khỏe mạnh, có sự nghiệp phát triển và xã hội công nhận điều đó.

- Vậy bạn là kiểu người như thế nào?

Hương là kiểu người chăm chỉ và cố gắng nhất có thể đạt được thành công trong sự nghiệp, không phụ thuộc vào tiền bạc quá nhiều, đặt ra mục tiêu vừa phải để bản thân không áp lực. Hương sử dụng sức lực và trí tuệ để gặt hái được thành công. Trong tương lai, tôi mong muốn có căn hộ nhỏ xinh để sống cùng gia đình, đi hát kiếm tiền phục vụ đời sống cá nhân. Mình cũng không có nhu cầu hàng hiệu và đời sống xa hoa, hào nhoáng. Kinh tế ổn định Hương muốn làm từ thiện, giúp đỡ những trẻ em bị bỏ rơi, có hoàn cảnh khó khăn.

bui lan huong 2019 se danh dau buoc chuyen minh manh me cua toi

Bùi Lan Hương cố gắng trong sự nghiệp âm nhạc, không quan trọng chuyện tiền bạc để bản thân bớt áp lực. (Ảnh: NVCC)

- Những ngày đầu năm mới, Hương chuẩn bị cho bản thân, gia đình, bạn bè những điều gì?

Hương là người sống luôn hướng về gia đình, chuẩn bị tươm tất mọi điều không chỉ riêng dịp lễ Tết. Bất cứ khi nào rảnh, mình luôn thích ngắm nhìn căn hộ, gia đình thiếu cái gì, cần bát đùa, cốc chén, chăm chút mọi thứ. Lâu lâu đi học về, Hương mua thêm nhiều vật dung, lắp thêm cái này, trang trí góc kia, làm cho bố mẹ sinh hoạt cảm thấy thỏa mái hơn.

bui lan huong 2019 se danh dau buoc chuyen minh manh me cua toi

Bùi Lan Hương cùng gia đình. (Ảnh: NVCC)

Dịp Tết, ngoài việc sắm sửa nhà cửa, Hương hỏi mẹ thích ăn gì để đặt đồ. Những ngày cuối năm đi mua đào hoặc quất về trang trí cho không khí rộn ràng hơn. Mấy năm gần đây, Hương học tập tại Sing nên không thể ăn Tết cùng gia đình, đón năm mới một mình nên mọi thứ cũng buồn hơn.

- Khán giả có thể trông đợi một Bùi Lan Hương như thế nào trong năm 2019?

2019 sẽ đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của tôi. Ngày 22/2 tới, Hương phát hành ca khúc Hào quang - một sản phẩm mới được tôi sáng tác, ấp ủ trong thời gian dài kết hợp cùng DJ Minh Anh. Đây là bài hát mang tính chất thời trang cao, dễ nghe và tiếp cận gần hơn với công chúng. Sau đó, Hương tiếp tục ra mắt các seri ba bài hát, được viết lại từ sáng tác của nhiều cố nhạc sĩ, nghệ sĩ lớn. Những sản phẩm không đơn thuần là một bản cover, Hương dựa trên giai điệu có sẵn viết lại lời, điệp khúc nhưng vẫn mang tinh thần của ca khúc gốc. Ngoài ra, Hương mong muốn có thể tham các chương trình truyền hình thực tế hoặc liveshow âm nhạc mang tính nhân văn, hướng tới xã hội nhiều hơn.

bui lan huong 2019 se danh dau buoc chuyen minh manh me cua toi

Bùi Lan Hương phát hành ca khúc "Hào quang" mở màn năm 2019.

Về dòng nhạc Dream Pop, Hương tiếp tục theo đuổi và ra mắt các sản phẩm. Không nhiều nhưng đó là sự nỗ lực để chiều lòng khán giả và phát triển những điều khả năng sẵn có. Bên cạnh đó, bản thân vẫn trong quá trình sản xuất một ca khúc đinh và đỉnh để thực hiện MV cho năm tới.

- Hương nhắn gửi điều gì tới khán giả trong dịp Tết đến xuân về này?

Hương chúc khán giả một năm mới vạn sự như ý, phát tài phát lộc và có nhiều sức khỏe, thành công trong sự nghiệp, quên đi mọi nhọc nhằn, lo toan trong cuộc sống. Đây là thời điểm mọi người được đoàn tụ cùng gia đình, Hương mong khán giả, bạn bè và người thân hạnh phúc, xum vầy bên mâm cơm ngày đầu năm. Tết không chỉ là hạnh phúc, nó trở thành niềm hi vọng và niềm tin cho một năm mới bình an, vạn sự như ý hơn. Chúc tất cả mọi người hạnh phúc và an bình trong năm 2019.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

XEM THÊM

bui lan huong 2019 se danh dau buoc chuyen minh manh me cua toi

Tết này nghe gì đón đầu năm mới?

Bích Phương, Dương Edward, Thùy Chi... ra mắt các sản phẩm âm nhạc chào Xuân Kỷ Hợi, khuấy động thị trường Vpop dịp đầu năm ...

bui lan huong 2019 se danh dau buoc chuyen minh manh me cua toi

Vpop đón năm mới với loạt sản phẩm chủ đề gia đình, chia tay 2018

Không nhiều sản phẩm được ra mắt, Vpop vẫn hứng khởi với những MV chủ đề gia đình, nhiều ngôi sao chia sẻ phần trình ...

bui lan huong 2019 se danh dau buoc chuyen minh manh me cua toi

Vpop tuần 3/12: Sao Việt đua nhau ra mắt sản phẩm, ca khúc Giáng sinh lên ngôi

Chặng đua nước rút cuối năm 2018, nhiều sao Việt ra mắt sản phẩm âm nhạc khép lại một năm hoạt động tại thị trường ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.