Vpop tuần 3/10: Mỹ Tâm bước lên đỉnh cao nghệ thuật mới, nhạc phim chiếm lĩnh thị trường giải trí

Bức tranh Vpop nửa cuối tháng 10 đánh dấu đột phá âm nhạc của nhiều ngôi sao tên tuổi, những ca khúc nhạc phim chiếm sóng thị trường giải trí Việt Nam.
vpop tuan 310 my tam buoc len dinh cao am nhac moi noo phuoc thinh lot xac voi hinh anh bui bam Vpop tuần 2 tháng 10: Bảo Anh lột xác với 'Như Lời Đồn', Hoàng Thùy Linh ma mị trong ca khúc mới

Những giọng ca trẻ như Bảo Anh, Chi Dân, Justatee, Phương Ly… đánh dấu sự trở lại đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc đầu ...

Mỹ Tâm đánh dấu đỉnh cao mới trong âm nhạc

Ngày 20/10, liveshow First Love của Mỹ Tâm đã diễn ra tại sân vận động Jangchung, Hàn Quốc. Buổi diễn đánh dấu đỉnh cao mới trong sự nghiệp âm nhạc của giọng ca Người Hãy Quên Em Đi khi tổ chức đêm nhạc cá nhân tại đất nước có ngành công nghiệp giải trí phát triển.

vpop tuan 310 my tam buoc len dinh cao am nhac moi noo phuoc thinh lot xac voi hinh anh bui bam
Mỹ Tâm lần đầu thực hiện liveshow cá nhân tại Hàn Quốc (Ảnh: Vietnammnet)

Hai giờ đồng hồ với nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi của Mỹ Tâm như Đừng Hỏi Em, Nếu Có Buông Tay, Biết Khi Nào Gặp Lại… Đặc biệt, những ca khúc gắn liền với tuổi trẻ của thế hệ 8x, 9x như Cây Đàn Sinh Viên, Ước Gì, Hát Một Dòng Sông… cũng được Mỹ Tâm trình diễn tại liveshow First Love.

4.000 khán giả có mặt để lắng nghe những ca khúc ngọt ngào, sâu lắng của Mỹ Tâm, đánh dấu đỉnh cao mới trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Cô là nghệ sĩ Việt Nam tiên phong cho sự phát triển của âm nhạc nước nhà, tổ chức đêm nhạc cá nhân đầu tiên tại nước ngoài với sự ủng hộ đông đảo từ khán giả.

Không đơn thuần trình diễn những ca khúc Việt Nam trên nước bạn, Mỹ Tâm khéo léo lồng ghép văn hóa Hàn Quốc trong đêm nhạc cá nhân khi diện Hanbook với sắc trắng, hồng nhẹ nhàng.

Những tên tuổi lớn với sự trở lại táo bạo

Gần một thập kỉ hoạt động âm nhạc với những thành tựu nổi bật, Noo Phước Thịnh đang đối mặt với những ồn ào và áp lực lớn trong sự nghiệp khi vi phạm bản quyền âm nhạc quốc tế.

vpop tuan 310 my tam buoc len dinh cao am nhac moi noo phuoc thinh lot xac voi hinh anh bui bam
Noo Phước Thịnh lột xác với hình ảnh bụi bặm, nam tính trong MV "Những Kẻ Mộng Mơ" (Ảnh: Zing)

Nam ca sĩ đánh dấu sự trở lại với sự lột xác về mặt hình ảnh. Thay vì tiếp tục an toàn với hình tượng nam thần lịch lãm, Noo Phước Thịnh xuất hiện cùng vẻ bụi bặm, nam tính trong MV Những Kẻ Mộng Mơ.

Sản phẩm âm nhạc như một dấu hiệu cho bước chuyển mình của nam ca sĩ khi đứng trên đỉnh cao sự nghiệp. Trong hai năm trở lại đây, Noo Phước Thịnh giữ mình với các ca khúc quá an toàn, một màu. Chất nhạc Teen Pop, EDM, Ballad… không mấy tạo nên sức hút với thị trường nhạc Việt. Vì vậy, Noo Phước Thịnh lựa chọn thay đổi cả về phần nghe lẫn tầm nhìn trong sản phẩm âm nhạc mới.

2018 là năm thành công của Bích Phương với nhiều thành tựu âm nhạc và bước đi đột phá. Không còn là "thánh nữ sầu muộn" hay cô nàng quảng bá hình ảnh phụ nữ Việt Nam, nữ ca sĩ lột xác với hình ảnh gợi cảm, quyến rũ trong MV Drama Queen.

Ca khúc với giai điệu Electro Pop được nhạc sĩ Tiên Cookie cùng Phạm Thanh Hà chắp bút viết lời. Dream Queen tạo nên sức hút với câu chuyện tình yêu say đắm, giai điệu quyến rũ cùng hình ảnh táo bạo của Bích Phương trong MV.

vpop tuan 310 my tam buoc len dinh cao am nhac moi noo phuoc thinh lot xac voi hinh anh bui bam
Bích Phương gợi cảm trong Mv "Drama Queen" (Ảnh: Ngoisao.net)

Bảo Thy trở lại đường đua Vpop với ca khúc I Can’t Breathe, mang giai điệu EDM sôi động. Nữ ca sĩ cho biết đây là MV đầu tư nhất sự nghiệp, hoành tráng về cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Bảo Thy kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Nimbia trong lần trở lại. Trong nền thị trường âm nhạc với những ca khúc Ballad, EDM tràn lan, I Can’t Breathe không quá mới mẻ với công chúng. Những đoạn Drop chưa đẩy được cảm xúc khán giả lên cao.

Sản phẩm được Bảo Thy cùng ê kíp chuẩn bị trong một năm, hướng nữ ca sĩ từ hình ảnh ca sĩ tuổi teen tới nghệ sĩ gợi cảm, trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Nhạc phim chiếm sóng thị trường giải trí

Bộ phim Người Bất Tử của đạo diễn Victor Vũ được khán giả kì vọng tạo nên sức bật cho nền điện ảnh Việt vào những tháng cuối năm 2018. Tác phẩm chưa thực sự tạo được thu hút với mô tuýp đề tài bùa ngải quen thuộc. Tuy nhiên, ca khúc nhạc phim Ngày Chưa Giông Bão lại nhận được chia sẻ tích cực từ khán giả.

Bài hát được thể hiện bởi Bùi Lan Hương với chất Dream Pop kết hợp cùng nhạc điện tử. Ca khúc được nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh chắp bút viết lời với những câu hát đầy trải nghiệm: "Ta yêu sai hay đúng/ còn thấy đau là còn thương/ Khi bão qua rồi biết đâu sẽ.. đi tới nơi của ngày đầu, hết muộn sầu".

Song Luân giới thiệu tới khán giả bản Ballad Yêu Xa - nhạc phim Hậu Duệ Mặt Trời. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Huỳnh Huyền Năng với ca từ ngọt ngào, giai điệu nhẹ nhàng. Nội dung thể hiện tâm trạng của chàng trai trước khi chia tay người yêu đi xa và chờ đón ngày cô gái trở về.

Ca khúc nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ khán giả, chỉ sau 2 ngày phát hành với hàng chục nghìn lượt xem trên Youtube.

XEM THÊM

vpop tuan 310 my tam buoc len dinh cao am nhac moi noo phuoc thinh lot xac voi hinh anh bui bam Những ca khúc Vpop trong tháng 9 khiến khán giả thổn thức

Âm nhạc tháng 9 mang đến cho khán giả nhiều ca khúc hay như Còn yêu đâu ai rời đi (Đức Phúc), Muốn (Miu Lê), ...

vpop tuan 310 my tam buoc len dinh cao am nhac moi noo phuoc thinh lot xac voi hinh anh bui bam Vpop tiếp tục có một câu chuyện đam mĩ buồn với cái kết không ai mong đợi

Dù không phải thế mạnh với ballad nhưng ca khúc mới của Thu Minh - “Cô ấy sẽ không yêu anh như em” đã chạm ...

vpop tuan 310 my tam buoc len dinh cao am nhac moi noo phuoc thinh lot xac voi hinh anh bui bam Thu Minh - Nữ cao trữ tình kịch tính hiếm có của Việt Nam và sự trở lại bất ngờ

Từng theo học nghề múa nhưng cơ duyên lại đưa Thu Minh đến với nghiệp ca hát. Bằng nỗ lực rèn luyện kĩ năng cá ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.