Ca sĩ vừa diễn vừa lo bị bạo hành

Việc nhiều ca sĩ bị khán giả tấn công ngay trên sân khấu thời gian gần đây, lại làm dấy lên những lo ngại về sự an toàn của nghệ sĩ khi biểu diễn và văn hóa 'hâm mộ' của các fan.

Bị đánh, cắn, ngắt và sàm sỡ !

Trên trang cá nhân, nam ca sĩ Duy Mạnh vừa chia sẻ clip bị khán giả tấn công khi diễn ở Đông Hà, Quảng Trị với dòng chữ: "Kỷ niệm bị đánh ở Đông Hà". Trong clip, khi Duy Mạnh đang diễn, một thanh niên đã lao lên sân khấu và đấm tới tấp nam ca sĩ. Phản ứng lại sự quá khích của khán giả, Duy Mạnh vẫn giữ bình tĩnh và tiếp tục biểu diễn trọn vẹn ca khúc. Anh cho biết: “Tôi không có thù oán gì với ai, tôi nghĩ đó chỉ là hành động bột phát của trẻ con. Khi xảy ra sự việc, may mà tôi né được”.

Các ca sĩ khác khi đi hát ở các hội chợ, hoặc các sân khấu bình dân cũng cho biết thường bị khán giả ném đá, chọi chai. Ca sĩ Lưu Chí Vỹ hồi giữa năm 2017 biểu diễn tại Bình Dương bị khán giả tạt nước, ném ghế, đuổi đánh trên sân khấu và còn bị live stream (phát trực tiếp) sỉ nhục trên mạng xã hội.

Ca sĩ Tuấn Hưng mới đây khi đang hát đã bị một khán giả lên sân khấu ngang nhiên giật micro, và trước đó bị ném chai vào người ở sân khấu quán bar. Nam ca sĩ trẻ Du Thiên khi đang hát ở Sóc Sơn (Hà Nội) vào cuối tháng 12 vừa qua cũng bất ngờ bị một khán giả ném đá lên sân khấu khiến anh không kịp trở tay.

Các nữ ca sĩ như Hồ Ngọc Hà, Bảo Thy, Đông Nhi… cũng cho biết không ít lần bị những người khiếm nhã trà trộn vào khán giả để quấy rối bằng cách sờ mông, sờ người, cưỡng hôn khi đang biểu diễn.

ca si vua dien vua lo bi bao hanh

Vệ sĩ phải luôn bên cạnh khi ca sĩ giao lưu với khán giả. Ảnh: NSCC

Mới đây, tối 5/1, ca sĩ Noo Phước Thịnh biểu diễn cho một nhãn hàng tại quán bar, đến phần giao lưu đã bị một khán giả ném ly về phía sân khấu trúng ngay lưng khiến anh bị thương. Sự việc khiến Noo Phước Thịnh phải bỏ dở phần biểu diễn tiếp theo. Anh cho biết cũng từng bị ngắt, nhéo và cả sàm sỡ những chỗ nhạy cảm khi khán giả ùa lên sân khấu tặng hoa.

An toàn nhờ nhà tổ chức và tự vệ

Được biết, các ca sĩ trẻ nổi tiếng hiện nay như Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên… khi đi diễn bất cứ đâu cũng đều yêu cầu nhà tổ chức về lực lượng bảo vệ đêm diễn xem có đủ an toàn hay không. Tuy nhiên, chỉ với các chương trình lớn và nhà tổ chức chuyên nghiệp thì vấn đề này mới có thể được đảm bảo, khi họ thường thuê 2 lớp bảo vệ, gồm một dàn bảo vệ tại hậu đài, ngay cánh gà sân khấu và một dàn bảo vệ dưới sân khấu.

Ông Nguyễn Thanh Phú, Giám đốc JET Studio, đơn vị thực hiện nhiều chương trình ca nhạc tại các sân khấu ở TP.HCM, cho biết: “Ở các chương trình lớn, chúng tôi còn kỹ lưỡng hơn khi có tới 4 lớp bảo vệ. Ngoài 2 lớp bảo vệ thông thường, còn có thêm 1 lớp ở ngay cổng hậu đài nghệ sĩ ra vào, cùng 1 lớp bảo vệ trước cổng vào nhà hát cũng như rải rác khắp các hàng ghế khán đài, để khi có bất cứ biểu hiện, hành vi nào bất bình thường sẽ được các bảo vệ quan sát và ngăn chặn ngay”.

Ông Phú cũng cho biết không ngại chi phí thuê vệ sĩ chuyên nghiệp để họ có đủ trách nhiệm và khi có sự cố xảy ra thì biết cách xử lý. Những sự việc sàm sỡ, hành hung ca sĩ khi biểu diễn thường xảy ra tại các sân khấu nhỏ bình dân, hội chợ, quán bar…

ca si vua dien vua lo bi bao hanh

Mỹ Tâm gắn bó với vệ sĩ Nguyễn Văn Tùng khi đi biểu diễn. Ảnh: NSCC

Gần đây, nhiều người thấy Mỹ Tâm khi đi biểu diễn luôn có sự xuất hiện của vệ sĩ Nguyễn Văn Tùng “tóc bạc” (được nhiều khán giả biết với cả vai trò diễn viên của nhiều bộ phim). Anh Nguyễn Văn Tùng, người từng bảo vệ cho nhiều ngôi sao nước ngoài sang VN cũng như hàng loạt sao Việt như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Sơn Tùng M-TP..., cho biết: “Khán giả quá khích có hai loại: một là vì quá thích, cuồng ca sĩ xuất phát từ sự yêu thương, hâm mộ - dạng này không đáng lo, chỉ cần nhắc nhở thì họ sẽ nghe theo; còn với người có hành động không tốt ảnh hưởng đến ca sĩ thì nhiệm vụ của bảo vệ là phải chuẩn bị sẵn phương án xử lý, bố trí người theo dõi và có khi cả biện pháp giải cứu ca sĩ ngay trên sân khấu lẫn trong vòng vây khán giả”.

ca si vua dien vua lo bi bao hanh Đối thủ chuyển giới 'không phải dạng vừa' của Hương Giang Idol sở hữu 3 vòng 'rực lửa'

Dinda Syarif đại diện đến từ đất nước "vạn đảo" Indonesia đang là cái tên được chú ý nhất bởi sở hữu ngoại hình nữ ...

ca si vua dien vua lo bi bao hanh Tuấn Hưng lên tiếng khi bị khán giả lên sân khấu giật mic

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Tuấn Hưng cho biết sự việc một khán giả lao lên sân khấu giật cả hai míc khi anh ...

ca si vua dien vua lo bi bao hanh Vấn nạn vi phạm bản quyền các ca khúc: Ca sĩ có vô can?

Nhiều ca sĩ khi hát ca khúc của một tác giả thường cho rằng BTC chương trình phải có trách nhiệm xin phép tác giả ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.