Mỹ Tâm - Bông hồng lạ giữa 'rừng hoa' showbiz Việt

Hành trình của Mỹ Tâm đã và đang đi khiến không ít người phải khâm phục về cách mà cô chọn để xây dựng hình ảnh, cũng như cách giữ chân fan trong suốt 17 năm qua.

Sở hữu lượng fan lớn trong làng giải trí Việt

Hiện chưa có một thống kê chính xác nào về các fanclub của nghệ sĩ Việt nhưng danh sách ai là người nắm giữ lượng fan đông ở showbiz này không thể thiếu nữ xa sĩ Mỹ Tâm. Chưa một ai nghi ngờ hay có ý định "soán ngôi" của cô, bởi đó là điều không thể. Mỗi lần xuất hiện, nữ ca sĩ luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ. Điều đó cho thấy Mỹ Tâm đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả ở mọi lứa tuổi.

my tam bong hong la giua rung hoa showbiz viet

Sở hữu lượng fan thuộc hàng "khủng", không dễ dàng gì Mỹ Tâm có thể chinh phục và làm hài lòng được hết đại đa số khán giả. Tuy nhiên, nữ ca sĩ dường như không cần bận tâm tới việc "lấy lòng" fan theo cách thế nào, cô cũng rất ít khi dành cho fan những lời mật ngọt, hoặc thường xuyên nói "Tâm yêu các bạn". Thế nhưng, qua những gì Mỹ Tâm đã làm, mọi người mới hiểu rằng cô đã sử dụng một thứ "vũ khí" đặc biệt. Đó chính là sự chân thành.

my tam bong hong la giua rung hoa showbiz viet

Sự nghiệp được ví như 'của hiếm' của thị trường nhạc Việt

Trong showbiz có nhiều con đường khác nhau để nghệ sĩ lựa chọn, có người chọn cho mình hướng đi đầy ánh hào quang hoặc có người lặng lẽ âm thầm cống hiến. Nhưng Mỹ Tâm lại chọn con đường đi chẳng giống ai. Hình ảnh nữ ca sĩ chọn không quá cao sang để thể hiện đẳng cấp như các Diva, nhưng không quá thị trường như các ca sĩ trẻ. Mỹ Tâm cân bằng được nhiều thứ, nhiều đối tượng khán giả. Có thể nói, Mỹ Tâm đã chọn hướng chuyên môn để thỏa mãn bản thân.

Cách Mỹ Tâm ghi điểm với khán giả chính là những sản phẩm cùng các liveshow có sự đầu tư vô cùng quy mô và chất lượng. Việc chăm sóc rất kỹ càng hình ảnh đẹp của mình mỗi khi xuất hiện trước công chúng cộng với những sản phẩm chất lượng luôn được tung ra thị trường vào đúng thời điểm, đã mang đến cho Mỹ Tâm một lượng phủ sóng tin dày đặc trên khắp đất nước.

my tam bong hong la giua rung hoa showbiz viet

Không chỉ phủ sóng trên các bảng xếp hạng, trên các phương tiện truyền thông mà quá trình hoạt động nghệ thuật một cách chăm chỉ, có sự tính toán đã giúp Mỹ Tâm trở thành nghệ sĩ nhận nhiều giải thưởng, danh hiệu. Từ các giải thưởng lớn nhỏ trong nước: Làn sóng xanh, Mai Vàng, Ngôi sao Bạch Kim, VTV Bài hát tôi yêu, Cống Hiến, HTV Awards… Hay các giải thưởng nước ngoài như: Huy chương đồng trong liên hoan Giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải, Trung Quốc. Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại lễ trao giải MAMA 2012, MTV EMA 2013….

my tam bong hong la giua rung hoa showbiz viet

Bên cạnh đó, Mỹ Tâm còn được mệnh danh là Nghệ sĩ được báo chí, truyền thông nước ngoài ca ngợi. Tạp chí Match du Monde của Pháp đã đưa Mỹ Tâm lên bìa và ca ngợi cô bằng bài viết "Ngôi sao nhạc rock n' roll thế hệ mới của Việt Nam". Hay tờ ABC News cũng từng viết về Mỹ Tâm trong danh sách 11 nghệ sĩ "Global pop sensations you've never heard of". Bên cạnh đó cô còn được Đài truyền hình Nhật Bản, Hàn Quốc đưa tin về các sản phẩm âm nhạc, dự án riêng.

Hành động nhân văn và hình ảnh luôn đẹp trong 17 năm qua

Không chỉ được biết đến bởi giọng hát hay và nội lực, những thành công của Mỹ Tâm là quá trình đúc kết của nhiều yếu tố, trong đó sự nổi bật chính là các hành động xuất phát từ con người của nữ ca sĩ. Giữa showbiz Việt đầy rẫy những thị phị, sự xô bồ thì Mỹ Tâm vẫn tỏa sáng theo cách của mình.

Nữ ca sĩ thường có những hành động dù là nho nhỏ nhưng đốn tim biết bao fan như: lau bàn cho khách lớn tuổi tại phòng trà, bảo vệ fan hay nới hàng rào mời bà cụ 74 tuổi ngồi… Hoặc hình ảnh Mỹ Tâm đứng hát song ca cùng một cậu thanh niên khiếm thị trong đêm Giáng sinh.

my tam bong hong la giua rung hoa showbiz viet

Mỹ Tâm có một quỹ từ thiện riêng và luôn cùng với FC của mình thực hiện một cách thường xuyên. 3/4 các chuyến từ thiện của Họa mi tóc nâu là dành cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn ở các trung tâm, bệnh viện...

Sau khi trao quà xong, ca sĩ Mỹ Tâm ngồi bệt xuống đất, vừa trò chuyện vừa ăn trái cây cùng các cụ. Khi đến thăm, ngoài những món quà có giá trị về mặt vật chất, Mỹ Tâm còn luôn mang đến không khí vui vẻ, thỏa mái. Những hình ảnh Mỹ Tâm vô tư ngồi ăn chôm chôm, ngồi hát karaoke, múa minh họa cho các cụ... đã giúp cô được bình chọn là sao Việt giản dị, thân thiện và đáng yêu nhất showbiz Việt.

my tam bong hong la giua rung hoa showbiz viet

Cũng chính vì thế không chỉ khán giả, fan mà ngay cả các đồng nghiệp đều dành những tình cảm ưu ái cho cô. Ngay chính nam danh hài Hoài Linh cùng từng thừa nhận cái tên Mỹ Tâm đã nói lên chính con người của cô. Hay trong một lần đàn em gặp sự cố trang phục, cô đã không ngần ngại cho mượn váy và giày của mình.

my tam bong hong la giua rung hoa showbiz viet

Khi bước vào con đường âm nhạc, Mỹ Tâm không chọn sự xô bồ mà luôn nói không với scandal. Chính vì thế, khán giả ít khi tìm thấy lùm xùm ngoài lề của "họa mi tóc nâu". Trước những thông tin đó, Mỹ Tâm chọn cách giải quyết khôn ngoan. Vì thế, cô luôn được đánh giá là một trong những ngôi sao "sạch" nhất Vpop, một bông hồng lạ giữa "rừng hoa" showbiz Việt và là tấm gương cho đàn em học hỏi.

my tam bong hong la giua rung hoa showbiz viet Vì sao Mỹ Tâm chưa bao giờ cần tới những danh xưng?

Chưa bao giờ người hâm mộ gọi Mỹ Tâm là diva, nữ hoàng, tượng đài hay danh hiệu gì đại loại như vậy. Bản thân ...

my tam bong hong la giua rung hoa showbiz viet Hoá ra Mỹ Tâm chỉ là 'người tình', đây mới là người được Đàm Vĩnh Hưng gọi là 'vợ'

Thường xuyên “tỏ tình” với Mỹ Tâm, thế nhưng “hoạ mi tóc nâu” không phải là được được Đàm Vĩnh Hưng công khai gọi là… ...

my tam bong hong la giua rung hoa showbiz viet Mỹ Tâm thà chấp nhận không ai mua CD vẫn kiên quyết sẽ không tiếp tay cho nhạc lậu

"Khi ra album mới, Tâm quyết sẽ không tiếp tay với nhạc lậu, không ai mua đĩa của mình Tâm chấp nhận, không thành công, ...

my tam bong hong la giua rung hoa showbiz viet Fan lo lắng khi loạt MV đình đám bị gỡ khỏi YouTube

Em thì không, Chạm khẽ tim anh một chút thôi, Em của ngày hôm qua… cùng hàng loạt các MV triệu view của làng nhạc ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.