Thông báo tạo "sóng" dư luận của Burger King.
Tại một cửa hàng Burger King ở Nguyễn Tri Phương, TP Hồ Chí Minh có dán thông báo với nội dung: "Các anh tài xế Go-Việt & Grab Food, khi đi lấy hàng xong nhớ để lại ghế chỗ cũ. Nếu không để cũng không sao, lần sau Burger King NTP sẽ không nhận order của các anh tài xế Go-Việt & Grab Food không để ghế lại chỗ cũ. Cảm ơn!".
Sau khi hình ảnh tờ thông báo trên xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều người tỏ ra tức giận trước thái độ không tôn trọng khách hàng của Burger King, mang tính chất phân biệt đối xử trong ngành nghề.
Đến thời điểm hiện tại, cửa hàng Burger King Nguyễn Tri Phương tại Việt Nam đã phải hứng chịu "cơn bão đánh giá một sao" từ phía khách hàng cũng như từ cộng đồng mạng.
Với gần 400 đánh giá tiêu cực, địa chỉ Burger King trên Google đã bị hạ điểm tín nhiệm xuống dưới trung bình, ở mức 2,4 điểm cùng rất nhiều lời chỉ trích như: "Tài xế cũng là khách hàng", "Tẩy chay", "Không tôn trọng khách hàng", "Thái độ xem thường người khác", "Tặng một sao vì coi thường anh em Grab"…
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Burger King bị cộng đồng lên án. Trước đó, vào đầu tháng 4, trên một tài khoản Instagram của Burger King ở New Zealand tuần trước đã tung ra đoạn quảng cáo về một loại bánh burger mới. Đoạn video quay lại cảnh ba người khách đang dùng những đôi đũa to để giữ chắc, nhằm ăn loại bánh burger mới này. Bánh được ăn kèm với một loại tương ớt Việt Nam.
Đoạn quảng cáo được một người dùng Twitter chia sẻ lại trên tài khoản cá nhân của mình và nhanh chóng bị lan truyền đi khắp nơi. Video khiến không ít người dân châu Á, những người sống trong nền văn hóa ăn uống bằng đũa, tức giận, vì cảm thấy bị "xúc phạm văn hóa" và "phân biệt chủng tộc".
Ngay sau vụ việc này, các cửa hàng Burger King tại Việt Nam cũng đã phải hứng chịu việc đánh giá 1 sao từ phía khách hàng. Không những thế, fan page Burger King Việt Nam, New Zealand phải khóa bình luận trong một thời gian dài vì nhận 'mưa gạch đá' từ cộng đồng mạng.