Ca sĩ Hải Băng từng bị trầm cảm sau sinh, muốn bế con bỏ trốn

Giọng ca sinh năm 1988 từng có suy nghĩ sẽ đưa con tới một nơi thật xa để không ai bị phiền bởi tiếng khóc của bé.

Bé Tuệ Minh, con gái Hải Băng, chào đời vào tháng 3/2017. Bé có tên thân mật là Kem, hay cười và có nhiều trò ngộ nghĩnh. Nữ ca sĩ cho biết, so với các bạn cùng số tháng, Tuệ Minh nhỏ hơn, nhưng con nhanh nhẹn, lém lỉnh và là trung tâm gây cười cho các thành viên trong nhà.

Từ khi mang thai Tuệ Minh, Hải Băng tạm dừng công việc ca hát để chuẩn bị tâm lý, sức khỏe và kiến thức làm mẹ. Tuy vậy, cô vẫn trải qua giai đoạn đầu nuôi con khá khó khăn. Không chỉ bỡ ngỡ vì chưa biết cách chăm bé, giọng ca Viên đá nhỏ còn có dấu hiệu trầm cảm, hay tủi thân, dễ khóc và thường xuyên có suy nghĩ tiêu cực.

Hải Băng tâm sự, từ sau khi sinh con, cô thấy mình bận rộn hơn. Ban ngày, nữ ca sĩ vừa chăm con, vừa quản lý việc kinh doanh qua mạng nên nhờ người giúp việc hỗ trợ. Buổi tối, cô dành toàn bộ thời gian cho Tuệ Minh. Hải Băng duy trì lịch sinh hoạt này kể từ khi sinh tới giờ.

ca si hai bang tung bi tram cam sau sinh muon be con bo tron
Tuệ Minh, con gái đáng yêu của Hải Băng

Thời điểm khó khăn nhất với Hải Băng là khi Tuệ Minh chưa đầy tháng, bé khóc rất nhiều. Vì chưa có kinh nghiệm chăm con nên cô rất lo lắng. Lúc Tuệ Minh quấy, Hải Băng không dám bế vì sợ bé quen nết mè nheo. Cô để con nằm nôi rồi dỗ dành theo bản năng nhưng em bé không nín. Cuối cùng, bà mẹ trẻ tủi thân khóc theo con.

"Khoảng một tháng sau khi sinh, tôi chỉ quanh quẩn trong phòng chăm Tuệ Minh. Lúc con khóc, tôi rất sợ mọi người biết mình là mẹ mà không chăm, dỗ được con. Rồi tôi còn nghĩ, hay mình mang con tới một nơi thật xa, nơi mà chỉ có hai mẹ con, để không ai còn bị phiền bởi tiếng khóc của bé. Không ít lần, tôi ngồi nhìn con, mẹ khóc, con khóc", Hải Băng tâm sự.

Theo Hải Băng, trầm cảm sau sinh không phải vấn đề nguy hiểm. Mỗi bà mẹ cần biết cách tự vượt qua giai đoạn khó khăn này với sự giúp đỡ từ gia đình. Nữ ca sĩ tiết lộ, khoảng thời gian cô bị stress vì chăm con, ông xã dành sự quan tâm nhiều hơn cho vợ và con gái. Thành Đạt động viên bà xã bằng cử chỉ chăm sóc và cả quà tặng là xe hơi tiền tỷ. Hải Băng lấy lại được sự cân bằng sau khoảng 2 tháng.

Sau sinh, nữ ca sĩ không dám nhìn mình trong gương. Cô bị stress khi thấy bản thân sồ sề, xấu xí hơn thời con gái. Hải Băng sinh mổ nên đợi sau khi tháo chỉ, cô bắt đầu dùng tấm nịt bụng. Ngoài ra, nữ ca sĩ sử dụng dịch vụ massage cho mẹ sau sinh tại nhà, kết hợp chườm muối vùng bụng. Hải Băng lấy lại được vóc dáng thon gọn khi con gái vừa được 4 tháng tuổi.

ca si hai bang tung bi tram cam sau sinh muon be con bo tron

Vóc dáng thon gọn của Hải Băng sau sinh.

Hải Băng không cho con bú trực tiếp mà hút sữa ra bình. Cứ khoảng 3 tiếng, cô hút sữa một lần. Lượng sữa không dùng hết,cô trữ đông rồi hâm nóng cho con khi cần uống.

Dù ông xã có điều kiện tài chính tốt, Hải Băng vẫn quyết định kinh doanh qua mạng. Tới nay, cô kiếm được khoảng 200 triệu đồng mỗi tháng. Nữ ca sĩ tâm sự, những ngày ngồi ôm con, cô rất nhớ sân khấu. Tuy vậy, vì Tuệ Minh còn quá nhỏ, Hải Băng chưa thể yên tâm quay lại làm nghệ thuật nên chọn bán hàng online làm nguồn vui. Bà mẹ trẻ cho biết, khi con gái cứng cáp hơn, cô sẽ tiếp tục những kế hoạch còn dang dở.

ca si hai bang tung bi tram cam sau sinh muon be con bo tron Dương Cẩm Lynh gặp stress, trầm cảm sau khi sinh con đầu lòng

Nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh tâm sự, cô cảm thấy thực sự stress vào trong những tháng đầu đời của con.

ca si hai bang tung bi tram cam sau sinh muon be con bo tron Hoa hậu Diễm Hương: 'Trong thời gian trầm cảm thì đừng nói chuyện với chồng'

Hoa hậu Diễm Hương cho rằng nếu đang trầm cảm, khủng hoảng tâm lí mà chưa có cách giải quyết thì tốt nhất đừng nói ...

ca si hai bang tung bi tram cam sau sinh muon be con bo tron Sao Việt trầm cảm sau khi sinh: Quan trọng là ai ở bên mình

Vấn đề trầm cảm khi sinh con là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ trong những tháng cuối thai kỳ và lúc mới 'vượt ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.