Ca sĩ Lâm Hùng lần đầu tiết lộ anh mang ơn NSƯT Vũ Linh

Lâm Hùng cho biết NSƯT Vũ Linh không chỉ là đàn anh, người đồng nghiệp thân thiết mà còn là ân nhân của anh trong những ngày đầu bước vào con đường ca hát. 
ca si lam hung tiet lo anh mang on nsut vu linh Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh bác tin đồn giải nghệ

Lâm Hùng là giọng ca ăn khách của thị trường âm nhạc Việt Nam từ năm 2002 đến nay với giọng hát ngọt ngào cùng ngoại hình điển trai ưa nhìn. Một số ca khúc như: Kẻ đa tình, Hát cho một dòng sông, Ký túc xá chiều mưa, Phi trường phút biệt ly, Mỗi người một quá khứ, Em về đi, Nghĩa mẹ, Đừng để em biết tôi dối gian, Khi vắng em... đã trở thành bài hát quen thuộc đối với thế hệ 8X, 9X.

Nhớ lại thời hoàng kim, Lâm Hùng cho biết anh đã từng là một Sơn Tùng M-TP ở khu vực miền Tây Nam bộ. Ngoài ra, nam ca sĩ cũng không quên những ngày đầu bước vào nghề may mắn có NSƯT Vũ Linh giới thiệu từ những show đầu tiên.

ca si lam hung tiet lo anh mang on nsut vu linh
Lâm Hùng cho biết anh mang ơn NSƯT Vũ Linh vì từng được nam nghệ sĩ giúp đỡ trong những ngày đầu đi hát.

Lâm Hùng bước vào nghề năm 1999 do NSƯT Vũ Linh phát hiện và đưa anh lên TP.HCM vừa đi học vừa đi hát. Thời gian đầu, Lâm Hùng chỉ hát ở những show do đàn anh giới thiệu.

Nhận được sự hậu thuẫn của Vũ Linh, Lâm Hùng không hề ỷ lại mà còn cố gắng nhiều hơn để không phụ lòng anh. Lâm Hùng từng được Vũ Linh dạy: “Lần đầu, lần hai người ta có thể nể anh mà mời em, nhưng lần ba người ta có mời hay không là từ thực lực của em”, câu nói đó chính là động lực giúp nam ca sĩ phấn đấu từng ngày.

Tuy may mắn có Vũ Linh giúp đỡ, Lâm Hùng cũng gặp không ít khó khăn thời điểm này đó chính là chỗ ở. Nam ca sĩ cho biết: “Cứ một tháng là Hùng phải đổi nhà một lần vì chủ nhà họ thấy mình về khuya quá họ không chấp nhận, người ta không biết Hùng là ca sĩ cứ nghĩ là đi làm chuyện xấu gì đó, nên phải thay đổi hết chỗ này đến chỗ khác”.

ca si lam hung tiet lo anh mang on nsut vu linh
NSƯT Vũ Linh là người giới thiệu show cho Lâm Hùng đi hát.

Mặc dù có khó khăn, Lâm Hùng vẫn tự nhận anh cảm thấy may mắn khi có sự nghiệp thành công rất sớm. Lần lượt các album ra đời từ 2001 đến 2005 đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt, đẩy tên tuổi của anh lên cao. Minh chứng sự thành công này chính là năm 2016 (sau 10 năm sự nghiệp chững lại từ 2006), Lâm Hùng bán ra 500 album ca nhạc Thói đời chỉ trong vòng một tuần giới thiệu.

Nhớ lại thời đỉnh cao, Lâm Hùng chia sẻ rằng anh cùng với Châu Gia Kiệt, Trương Đan Huy… là những cái tên làm mưa làm gió ở thị trường miền Tây.

Nam ca sĩ bộc bạch: “Hình ảnh của Sơn Tùng M-TP bây giờ chính là của Hùng khoảng năm 2004 ở miền Tây. Hồi xưa người người nhà nhà thích ca sĩ, 1 album của Hùng nổi tiếng 5, 7 bài là ít. Những lần Lâm Hùng đi biểu diễn ở dưới tỉnh, cứ khoảng 5 giờ chiều ra hành lang đứng là ở dưới có khoảng chừng 200 người kéo đến chào mình. Hồi xưa vui lắm và những hình ảnh như vậy bây giờ cũng khó tìm lại”.

Sau gần 20 năm, khán giả mến mộ cái tên Lâm Hùng giờ đây cũng ở độ tuổi từ 30 trở lên, ai cũng có những lo toan khác nhau trong cuộc sống, nhưng anh vẫn giữ một vị trí rất riêng trong lòng khán giả. Còn với Lâm Hùng, những khán giả ấy chính là thanh xuân khiến anh không khỏi xúc động mỗi khi hồi tưởng về. Anh chia sẻ: “Nhiều lúc vô tình đọc trên Facebook tin nhắn của ai đó nói là hâm mộ từ năm 2000 đến giờ, Hùng ấm lòng lắm. Có khi họ còn khoe những hình ảnh, tác phẩm mình tặng vẫn còn giữ tới bây giờ, nhìn cảm động lắm”.

ca si lam hung tiet lo anh mang on nsut vu linh
Lâm Hùng hạnh phúc bên vợ con.

Hiện tại, Lâm Hùng đang sống hạnh phúc bên vợ đẹp và 3 nhóc tì lém lỉnh tại một căn hộ cao cấp ở TP.HCM. Ngoài ra, nam ca sĩ còn rất hài lòng, mãn nguyện với cuộc sống vì đã hoàn thành sứ mệnh của người con, lo “mồ yên, mả đẹp” cho cha mẹ và gây dựng một khu vườn lớn ở Kiên Giang.

Ngoài ra, Lâm Hùng đang chuẩn bị gấp rút để kịp cho ra đời tiếp 25 tình khúc còn lại để hoàn thành dự án âm nhạc “100 tình khúc để đời” và tổ chức minishow kỉ niệm 20 năm ca hát trong năm 2019.

Tham gia biểu diễn trong chương trình Âm Nhạc và Bước Nhảy tháng 11 này, Lâm Hùng sẽ có một minishow gồm những ca khúc nổi tiếng như: Hãy đến với anh, Vô tình, Đừng để tôi biết em dối gian, Cảm ơn tình em, Khóc cho người tình lỡ. Phần trình diễn hứa hẹn sẽ đưa khán giả quay về một miền kí ức với những giai điệu quen thuộc và đầy cảm xúc.

ca si lam hung tiet lo anh mang on nsut vu linh Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh bác tin đồn giải nghệ

NSƯT Vũ Linh vừa chính thức tuyên bố anh sẽ không giải nghệ như tin đồn xuất hiện trong những ngày qua.

ca si lam hung tiet lo anh mang on nsut vu linh Cơ ngơi bạc tỉ của giọng ca 'huyền thoại miền Tây' Lâm Hùng

Nhà vườn của ca sĩ Lâm Hùng tọa lạc tại Tp.Kiên Giang với khuôn viên rộng 4000m2.

ca si lam hung tiet lo anh mang on nsut vu linh Lâm Hùng bán 'cháy' 500 album chỉ trong một tuần

Với thời đại nhạc online đang phát triển mạnh, việc một ca sĩ tiêu thụ số lượng sản phẩm “bằng xương bằng thịt” chỉ trong ...

ca si lam hung tiet lo anh mang on nsut vu linh Danh hài Bảo Chung về nước đóng phim ngắn 500 triệu của Lâm Hùng

Nhận lời từ Mỹ trở về Việt Nam để tham gia dự án phim ngắn trở lại sau nhiều năm chăm chỉ chạy show của ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.