Ca sĩ Mỹ Linh: 'Tôi đang suy nghĩ việc khởi kiện hành động làm nhục người khác'

Sau "làn sóng tẩy chay" khi ủng hộ việc xây dựng nhà hát nghìn tỉ, nữ ca sĩ Mỹ Linh cho biết cô đang suy nghĩ đến việc khởi kiện đối với những người có hành vị bôi nhọ và làm nhục người khác. 

Những ngày qua, ca sĩ Mỹ Linh bất ngờ trở thành tâm điểm "ném đá" của cộng đồng mạng khi bày tỏ quan điểm của mình về việc xây nhà hát nghìn tỉ ở TP HCM. Theo nữ ca sĩ, việc xây dựng nhà hát nghìn tỉ là điều cần thiết và nên làm để thế hệ trẻ sau này có điều kiện vui chơi giải trí, biết điều hay cái đẹp.

Tuy nhiên, đông đảo cư dân mạng cho rằng câu chuyện được cô lấy ra làm ví dụ không hề liên quan đến sự việc xây dựng nhà hát nghìn tỉ. Vì vậy, nhiều người đã chỉ trích nữ ca sĩ và cho rằng cô quá vô cảm.

Đứng trước "làn sóng tẩy chay" của dư luận, ca sĩ Mỹ Linh mới đây đã có những chia sẻ về vấn đề này. Mỹ Linh cho biết với tư cách là một nghệ sĩ, cô luôn ủng hộ cái đẹp. Tuy nhiên, trước ý kiến cho rằng bản thân cô đang vô cảm với những vấn đề xã hội, nữ diva đã lên tiếng phủ nhận. Đồng thời, Mỹ Linh còn cho biết cô đang suy nghĩ đến việc khởi kiện đối với những người có hành vị bôi nhọ và làm nhục người khác.

ca si my linh toi dang suy nghi viec khoi kien hanh dong lam nhuc nguoi khac
Ca sĩ Mỹ Linh.

Nguyên văn chia sẻ mới nhất của ca sĩ Mỹ Linh.

Biết rằng mạng xã hội là chỗ đông người, nơi mọi người tự do đưa ra các quan điểm khác nhau nên tôi không bình luận mà thường chỉ lắng nghe. Những ngày qua, sau một chia sẻ của tôi về cái đẹp và quan điểm những ai nên thưởng thức cái đẹp và nên ứng xử như thế nào trước cái đẹp tôi xin có vài ý chia sẻ như sau:

1. Tôi tin là cái đẹp qua việc thưởng thức nghệ thuật hay văn học hay hội họa, mọi loại hình nghệ thuật hay giữ gìn văn hoá luôn cần cho mọi người, mọi giới đặc biệt là trẻ em. Nghệ thuật làm mọi người sống hiền hoà và yêu thương và cả tha thứ.

2. Là một nghệ sĩ, tôi vui mừng khi biết có một nhà hát sắp được xây dựng đồng nghĩa với việc nhiều chương trình nghệ thuật sẽ được ra mắt, các dàn nhạc lớn sẽ đến Việt Nam. Khán thính giả, trong đó có tôi có thêm cơ hội thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao ngay trong đất nước mình, các nghệ sĩ Việt Nam sẽ được giao lưu, học hỏi và giỏi giang hơn. Từ đó sẽ lan tỏa việc giáo dục âm nhạc chuẩn chỉnh trong nhà trường phổ thông. Đó là vấn đề cá nhân tôi đang rất quan tâm và mong muốn góp sức cùng cộng đồng thay đổi .

3. Tôi không vô cảm với đồng bào Thủ Thiêm nơi người dân bị đối xử bất công. Đó là một vấn đề quan trọng mà chính quyền thành phố Hồ Chí Minh cần giải quyết với dân chúng.

4. Chia sẻ của tôi đã bị cắt xén, bịa đặt và xuyên tạc những điều mà tôi hoàn toàn không có ý như vậy. Tôi rất tiếc đã để sự hiểu lầm như thế.

Còn những người đã xuyên tạc và bịa đặt mà tôi không biết rõ lí do và động cơ của họ, tôi sẽ tham khảo ý kiến luật sư để xem xét khởi kiện hành động bôi nhọ cá nhân và làm nhục người khác hay không? Tôi đang suy nghĩ về việc này. Lí do vì sao tôi cần suy nghĩ? Vì tôi nghĩ cuộc sống quá ngắn ngủi nên cần dành thời gian cho những việc quan trọng hơn, mang lại lợi ích cho phát triển cá nhân và cả xã hội.

5. Tôi xin chân thành cảm ơn những bạn bè (cả quen và người tôi không biết) đã động viên chia sẻ với tôi. Tôi vô cùng buồn và xin lỗi các bạn bè vì thương quý tôi mà đã bị vạ lây, bị ném đá hội đồng, ảnh hưởng đến các bạn như vậy.

6. Việc gỡ status: vì tôi nhận ra rằng một việc dẫu mình có thành ý nhưng vẫn có thể bị hiểu sai nên bản thân tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này. Nói "với ai" là một điều quan trọng.

7. Về việc tạm thời block các bạn chửi bới tôi khi chưa xem xét kĩ mọi việc: lí do tôi không muốn thông tin tiêu cực của các bạn làm tôi không sáng suốt trong tư duy. Tôi mong các bạn hiểu đúng. Cuối cùng tôi mong mọi người mạnh khỏe, sống vui và sống thiện.

Chúc cuối tuần bình an cho tất cả!

ca si my linh toi dang suy nghi viec khoi kien hanh dong lam nhuc nguoi khac
ca si my linh toi dang suy nghi viec khoi kien hanh dong lam nhuc nguoi khac
ca si my linh toi dang suy nghi viec khoi kien hanh dong lam nhuc nguoi khac
Chia sẻ của ca sĩ Mỹ Linh trên trang cá nhân. (Ảnh: chụp màn hình facebook)
ca si my linh toi dang suy nghi viec khoi kien hanh dong lam nhuc nguoi khac Phương Thanh lên tiếng về tin đồn định tát vào mồm ca sĩ Mỹ Linh vì tội ăn nói hỗn láo

Ca sĩ Phương Thanh vô cùng bất ngờ khi bị đồn định tát vào mồm ca sĩ Mỹ Linh vì tội ăn nói hỗn láo ...

ca si my linh toi dang suy nghi viec khoi kien hanh dong lam nhuc nguoi khac Phát ngôn ủng hộ việc xây nhà hát nghìn tỉ ở TP HCM, ca sĩ Mỹ Linh bị cộng đồng mạng 'ném đá' gay gắt

Trên trang cá nhân, nữ diva Mỹ Linh đã đăng tải dòng trạng thái về sự việc xây dựng Nhà hát giao hưởng, nhạc và ...

ca si my linh toi dang suy nghi viec khoi kien hanh dong lam nhuc nguoi khac Chuyện lạ trong liveshow cuối cùng của Mỹ Linh

Mỹ Linh không tỉ tê chuyện phiếm, không chiêu trò, không "diễn" trong liveshow cuối cùng của mình tối 18/8 tại TP. HCM.

ca si my linh toi dang suy nghi viec khoi kien hanh dong lam nhuc nguoi khac Dàn sao trẻ 'Giai điệu chung đôi' nói gì về việc lắp camera trong rạp chiếu phim CGV?

Từ sự việc hình ảnh nhạy cảm của khách xem phim CGV bị phát tán trên mạng xã hội, dàn sao trẻ của "Giai điệu ...

ca si my linh toi dang suy nghi viec khoi kien hanh dong lam nhuc nguoi khac Ca sĩ Mỹ Linh: Thương anh Quân vì cuộc đời này đã có người già đi cùng tôi

Trước khi tour diễn thứ tư trong sự nghiệp âm nhạc của mình bắt đầu, ca sĩ Mỹ Linh đã có dịp gặp gỡ truyền ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.