Ca song sinh hiếm gặp trên thế giới: Em bé vừa chào đời đã 'mang thai'

Các bác sĩ Ấn Độ đã rất bất ngờ khi phát hiện một khối có hình thù như bào thai, với bộ phận não và tay chân, trong bụng một bé trai mới chào đời.
ca song sinh hiem gap tren the gioi em be vua chao doi da mang thai
Em bé vừa chào đời đã 'mang thai' ở Ấn Độ. Ảnh: SWNS

Sản phụ 19 tuổi ở Mumbai, Ấn Độ, hạ sinh thành công một bé trai hôm 20/7. Nhưng điều đáng nói là ngoài đứa trẻ sơ sinh khỏe mạnh, các bác sĩ còn phát hiện một khối mô "ký sinh" trong bụng của em bé này. Khối mô to chừng 7 cm, có hình thù như một bào thai với đầy đủ bộ phận não, tay và hai chân.

Theo The Sun, các bác sĩ đã lấy thành công bào thai này từ bụng của đứa trẻ. Cả người mẹ và em bé sơ sinh đều khỏe mạnh sau ca phẫu thuật.

Các bác sĩ gọi đây là hiện tượng thai trong thai, một dạng biến bị bẩm sinh khiến một thai nằm lại bên trong cơ thể của thai khác. Hiện chỉ có khoảng 200 ca như vậy được ghi nhận trên thế giới.

Người mẹ trẻ 19 tuổi và em bé sơ sinh đến từ thành phố Thane đều khỏe mạnh sau ca phẫu thuật.

"Đây là trường hợp sinh đôi cùng hợp tử rất hiếm gặp. Một bào thai sẽ quấn lấy bào thai còn lại và lấy chất dinh dưỡng. Bào thai này có thể 'ký sinh' trong hộp sọ, bụng hay xương cụt của bào thai chủ. Cũng có trường hợp bào thai chính sẽ chết vì bị lấy hết chất dinh dưỡng", bác sĩ Neena Nichlani cho biết.

Trong trường hợp này, bào thai ký sinh ở trung bụng của người anh em sinh đôi và hút chất dinh dưỡng từ đây. Bào thai ký sinh là một bé trai có chiều dài tầm 7 cm, nặng khoảng 150 g và phát triển dị thường.

Bác sĩ X-quang Bhavna Thorat phát hiện biểu hiện lạ của thai nhi trong một lần khám thai định kỳ ở bệnh viện Bilal, Mumbia, hồi đầu tháng 7. Khi đứa trẻ chào đời, bác sĩ Bhavna đã kiểm tra một lần nữa và thấy "một đứa trẻ khác" bên trong bụng bem bé mới chào đời.

"Nó nằm trên trong bào thai của của đứa trẻ mới chào đời. Tôi có thể nhìn thấy xương tay và chân của bào thai này. Bất ngờ hơn cả, tôi còn nhìn thấy chiếc đầu nhỏ với não bên trong. Tuy nhiên, thai nhi này không có hộp sọ", bác sĩ nói.

ca song sinh hiem gap tren the gioi em be vua chao doi da mang thai Bé gái ba tháng tuổi bất ngờ nói 'I love you'
ca song sinh hiem gap tren the gioi em be vua chao doi da mang thai Người đàn ông 50 tuổi trong hình hài bé trai 5 tuổi
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.