Cách làm món thịt rang cháy cạnh đậm đà cho ngày lạnh

Thịt rang cháy cạnh vàng óng, bên ngoài giòn, bên trong mềm và béo ngậy, cộng với hương vị đậm đà sẽ là một món ăn vô cùng đưa cơm, nhất là trong những ngày mưa lạnh.
 
cach lam mon thit rang chay canh dam da cho ngay lanh Cuối tuần, thanh nhiệt, giải độc với canh thảo mộc gà tre
cach lam mon thit rang chay canh dam da cho ngay lanh Kích thích vị giác với món trứng cút chiên khói thơm ngất ngây
cach lam mon thit rang chay canh dam da cho ngay lanh Trổ tài làm món mực sốt me chua ngọt cho cả nhà

Thịt rang cháy cạnh là một món ăn rất đỗi quen thuộc trong mâm cơm của gia đình người Việt. Vào những ngày mưa lạnh, còn gì thích thú hơn khi được thưởng thức bát cơm nóng hổi cùng những miếng thịt rang cháy cạnh đẹp mắt, hấp dẫn và vô cùng đậm đà.

Có thể các bạn đã có những bí quyết riêng để món thịt rang cháy cạnh thơm ngon, nhưng cách làm dưới đây sẽ giúp món ăn trở nên lạ miệng và thêm phần hấp dẫn.

cach lam mon thit rang chay canh dam da cho ngay lanh

Cách chọn mua thịt lợn tươi ngon

Món thịt rang cháy cạnh sẽ thơm ngon và đảm bảo giá trị dinh dưỡng khi bạn chọn được những miếng thịt tươi mới, đảm bảo vệ sinh. Do đó, khi mua thịt, bạn hãy chú ý đến những đặc điểm dưới đây:

cach lam mon thit rang chay canh dam da cho ngay lanh
Ảnh: Clever Food

- Chọn những miếng thịt có màng ngoài khô, màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, phần mỡ có màu sắc cũng như độ rắn bình thường. Nếu thấy miếng thịt có màu xanh nhạt hoặc hơi thâm, chảy nhớt thì nên tránh vì có thể miếng thịt đã bị ôi.

- Khi ấn ngón tay vào nếu thịt không để lại vết lõm, bỏ ngón tay ra không bị dính thì đó là thịt tươi rắn chắc, có độ đàn hồi cao. Thịt bị ôi sẽ lõm sâu khi ấn vào và không trở lại bình thường ngay được.

- Thịt tươi khi cắt ra sẽ có màu hồng sáng, khô, thịt hơi rít, cơ hơi se lại. Thịt rã đông màu sắc có thể gần giống với thịt tươi nhưng sẽ kém khô hơn, để ý kỹ sẽ thấy màu ở chỗ vết cắt có phần tươi hơn.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.