Cái kết hạnh phúc sau hành trình 7 năm công khai là đồng tính với con gái

7 năm từng chút, từng chút một giải thích và thừa nhận với con về giới tính của mình đã giúp cô con gái của người mẹ đồng tính tự hào rằng “Tôi có đến 2 người mẹ”.
cai ket hanh phuc sau hanh trinh 7 nam cong khai la dong tinh voi con gai 9x điển trai: ‘Ba cấm tôi không được nói mình là đồng tính với người khác’
cai ket hanh phuc sau hanh trinh 7 nam cong khai la dong tinh voi con gai Màn cầu hôn ngọt ngào xuyên biển Atlantic của chàng trai đồng tính

“Người mẹ đồng tính nuôi dạy con tốt chẳng khác gì những người mẹ bình thường”

Charol, một người mẹ đồng tính người Philippines có cô con gái 10 tuổi đã cùng cô đến đi nhiều quốc gia trên thế giới để trò chuyện về những câu chuyện của người LGBT. Nhiều người nói chị Charol may mắn, nhưng qua câu chuyện chị “come out” với cô con gái nhỏ của mình mới thấy đó là hành trình ấy đầy những trăn trở, đau đáu...

Khi con 3 tuổi là lúc bà mẹ Charol chia sẻ với con, bé Kelsey, về giới tính của mình. Charol thực sự gặp khó khăn với điều này bởi chị hoàn toàn rơi vào thế bị động, không có sự chuẩn bị, nhưng chị học được 1 điều rằng mình phải đối mặt với điều đó.

Charol kể lại: “Khi ấy, bố của Kelsey chính là người đã nói về người mẹ khác thường của con. Và từng chút một, khi con lớn lên, từng chút mỗi, tôi đã giải thích cho con thế nào là một người đồng tính và mẹ của con chính là một người như thế”.

cai ket hanh phuc sau hanh trinh 7 nam cong khai la dong tinh voi con gai
Chị Charol (bên phải) trong một hội thảo "Khi LGBT làm cha mẹ". (Ảnh: Minh Nguyệt)

Chính môi trường bên ngoài đã khiến hành trình “làm mẹ” của bà mẹ đồng tính này càng thêm khó khăn. Không dưới 1 lần, Kelsey đã bị bạn bè ở trường bắt nạt bởi mẹ của bé là người đồng tính. Khi ấy, chị đã nén nỗi đau vào trong giải thích với con “chúng ta là một gia đình khác biệt” và tìm cho con một môi trường học mới, nơi mà những người cha, người mẹ LGBT được chào đón. Mặt khác, Charol cũng có những người bạn là người LGBT nhưng họ chưa công khai với con cái họ khiến bản thân chị cũng gặp phải không ít tình huống khó xử.

Chị nói thêm, khi 3 tuổi, con thuần khiết như tờ giấy trắng, không có sự phân biệt, đối xử với những người đồng tính và chị đã dạy những trải nghiệm về tình yêu và sự đùm bọc từ gia đình.

cai ket hanh phuc sau hanh trinh 7 nam cong khai la dong tinh voi con gai Chuyện tình cặp đồng tính nữ, đi một vòng lại thuộc về nhau như duyên phận
cai ket hanh phuc sau hanh trinh 7 nam cong khai la dong tinh voi con gai Chuyện tình 5 năm yêu nhau đậm sâu của hai cô giáo... nhờ một lần 'like dạo'

Qua giai đoạn đầy nước mắt ấy, người mẹ trẻ luôn tự hào khi bé Kelsey đã dõng dạc trước cả thế giới về mẹ của mình rằng: “Tôi có đến hai người mẹ”. Đó cũng chính là câu nói của bé khi “đáp trả” những lời lẽ khiếm nhã của bạn bè cùng lớp.

Niềm hạnh phúc của người mẹ ấy còn được chị kể gói gọn qua mẩu chuyện ngày con gái tốt nghiệp tiểu học: “Ngày Kelsey tốt nghiệp, con bé còn nhận thêm 6 bằng khen khác. Tôi cùng con đứng trên sân khấu nhận những giải thưởng. Khi ấy, tôi đứng trên đó nhìn xuống mọi người phía dưới và thầm nghĩ, mình là người mẹ đồng tính nhưng nuôi dạy con tốt chẳng khác gì những người mẹ bình thường khác”.

Không chỉ thế, cô bé Kelsey còn cùng mẹ tham gia khá nhiều hội thảo LGBT ở các nước trên thế giới. Nhiều người đặt câu hỏi bà mẹ này đã truyển cảm hứng và nối liền khoảng cách với con như thế nào?

Chuyện làm mẹ giản dị của người phụ nữ đồng tính cả thế giới khen ngợi

Tạo ra môi trường sẻ chia trong gia đình chính là chính là điều mà chị Charol muốn nhắc những người LGBT khi làm cha mẹ. Chị giúp con có thể đặt bất cứ câu hỏi nào và câu hỏi nào cũng được trả lời.

cai ket hanh phuc sau hanh trinh 7 nam cong khai la dong tinh voi con gai
Tạo môi trường sẻ chia là điều chị Charol mong muốn những ông bố bà mẹ là LGBT nên làm. (Ảnh: Minh Nguyệt).

Với câu chuyện mà nhiều cặp cha mẹ LGBT quan tâm là những cặp “cha mẹ” có tự tin sinh con, nuôi con không, từ chính bản thân mình, người mẹ này dành lời khuyên, phải biết mình là ai? “Xây dựng một gia đình khi tất cả mọi người cùng trung thực với nhau để tạo cho những đứa trẻ cảm giác tin tưởng là những điều tôi làm”, bà mẹ bộc bạch.

Khi công khai giới tính với con, chị Charol cho rằng mình đã may mắn khi được cha mẹ đẻ chấp nhận. Mặt khác, dù gặp khó khăn trong việc bị động “come out” với con nhưng lúc này con chị còn khá nhỏ và điều đó thực sự tốt hơn, theo quan niệm của bà mẹ trẻ.

Không chỉ vậy, chị Charol hiện còn đang sống cùng con gái và bạn gái của mình. Họ tạo thành một gia đình “khác biệt’ và bạn gái của chị thực sự coi Kelsey là con. Cả hai người mẹ mà Kelsey tự hào đều xuất hiện trong buổi họp phụ huynh của cô bé để nhà trường của con biết, họ thực sự là một cặp. Với mọi công việc trong gia đình, cả hai đều cùng nhau quyết định.

*TIÊU ĐIỂM*

cai ket hanh phuc sau hanh trinh 7 nam cong khai la dong tinh voi con gai

9x điển trai: ‘Ba cấm tôi không được nói mình là đồng tính với người khác’

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.