Cãi nhau khi va chạm xe máy, nam thanh niên bị đâm tử vong

Trung và nhóm bạn mâu thuẫn rồi đánh nhau với một thanh niên khác khiến án mạng xảy ra. Ra tòa, Trung thừa nhận tội danh giết người mà VKS truy tố. Vì được cha nạn nhân bãi nại, xin giảm án cho nên Trung chỉ bị tuyên bằng thời gian tạm giam.
ke giet nguoi thoat an cao nho duoc cha nan nhan xin giam an
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 31/8, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thành Trung (SN 1984, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Liên quan đến vụ án, 2 bị cáo Nguyễn Hoàng Sĩ (SN 1984, quê Vĩnh Long), Lê Xuân Phương (SN 1990, quê Bình Dương) cùng bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22h ngày 23/1/2017, sau khi đi nhậu về Trung, Sĩ, Phương, Nhứt và nhóm bạn điều khiển xe máy đến ngã 3 góc đường số 8 – đường 11A, ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP HCM. Lúc này, xe của Nhứt gần va chạm với xe của anh Ngô Hoài H. thì 2 bên dẫn đến xung đột.

Thấy nhóm của Trung đông, H. bỏ chạy vào nhà dân gần đó cầm 2 vỏ chai bia làm hung khí, quay lại đánh nhau làm đứt ngón tay út bàn tay phải của Phương. Thấy Phương bị đánh, Trung dùng nón bảo hiểm lao vào đánh H. thì H. liền bỏ chạy.

Tưởng mọi việc đã kết thúc, nhóm của Trung lên xe định bỏ đi nhưng do xe của Trung bị nghẹt ga không nổ máy được nên dừng lại. Khi Trung đang dắt xe, thì thấy H. cầm một con dao tự chế quay lại xông vào chém Trung. Hoảng loạn, Trung lấy khúc tre có sẵn bên lề đường chống đỡ nhưng vẫn bị H. chém nhiều nhát vào người làm Trung bị thương tật 23% sức khỏe.

Lúc này, H. bị trượt chân té ngã, Trung lao đến ôm H. vật nhau nằm xuống đường. Phương và Sĩ chạy đến cùng dùng chân đạp vào người H., Trung giật được con dao của H. chém vào chân H..

Sau khi gây án, Trung và cả nhóm lên xe bỏ đi. Riêng H., sau đó được anh rể đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong.

Tại phiên tòa hôm nay (31/8), Trung khai giữa Trung và H. không xảy ra mâu thuẫn gì nhưng do thấy H. xuống xe đánh Hoàng và Nhứt mặc dù hai bên chưa va chạm gì nên Trung bức xúc xông ra đánh H..

Thấy sự việc không quá nghiêm trọng, Trung nói với cả nhóm “thôi không có chuyện gì thì bỏ qua”. “Lúc đó cả nhóm định bỏ đi thì xe của bị cáo không nổ máy được thì thấy H. cầm mã tấu xông tới. H. chém bị cáo, bị cáo lấy cây tre chống đỡ”, Trung trình bày.

Cũng theo Trung, hôm xảy ra vụ án, Trung và cả nhóm đi dự tiệc của công ty về có uống 4 - 5 chai bia. Lúc bị chém, Trung không biết là mình bị chém đứt ngón tay, khi bỏ chạy mới phát hiện ra.

Hai bị cáo khác là Phương và Sĩ thừa nhận có tham gia đánh H.. Trả lời câu hỏi có thấy Trung chém H. hay không? Phương và Sĩ đều nói không thấy vì lúc đó trời tối quá.

Cha của Trung khi được trình bày tại tòa đã nói ông vì thương con nên đã xuống tận nhà nạn nhân xin được bồi thường. Cha nạn nhân H. cũng xác nhận điều này và đã làm đơn xin bãi nại cho Trung.

Ông Ngô Văn Tót, cha nạn nhân H. cho biết, ông có 4 người con, H. là con trai thứ 3 của ông. Vì nhà nghèo nên H. không được học hành nhiều, chỉ học nghề rồi đi làm thôi.

Năm 22 tuổi, H. rời quê lên TP HCM làm nghề thợ hàn xì. Tiền kiếm được H. giữ lại một phần để trang trải, còn lại gửi về cho cha để cha lo cuộc sống và nuôi em của H.. “Trước khi bị giết, H. là lao động chính trong gia đình. H. mất, một mình tôi phải lo toan cuộc sống, khi anh chị H. đã lập gia đình, ra ở riêng, còn em của H. còn quá nhỏ”, ông Tót nói.

Cũng theo ông Tót, ông rất đau khổ khi con bị đánh đến chết. Vợ mất cách đây đã hơn chục năm, một mình ông nuôi các con khôn lớn. Ông giận kẻ đã giết con mình, nhưng có giận bao nhiêu con trai ông cũng không thể sống lại, nên ông xin HĐXX giảm cho các bị cáo một phần hình phạt.

Về tiền bồi thường, trước đó cha bị cáo Trung đã bồi thường cho gia đình ông Tót 70 triệu đồng. Tại tòa ông yêu cầu bồi thường thêm 50 triệu nữa, để ông có tiền trang trải cuộc sống.

Trước yêu cầu này của ông Tót, bị cáo Trung nói là bị cáo ở tù nên không có khả năng bồi thường vì số tiền 50 triệu là quá lớn. Nếu được, bị cáo chỉ có thể nhờ gia đình vay mượn bồi thường thêm từ 20 - 30 triệu.

Lời nói sau cùng, các bị cáo gửi lời xin lỗi bị hại, tỏ thái độ ăn năn và mong pháp luật khoan hồng, tuyên phạt mức án nhẹ để sớm được ra tù, làm lại cuộc đời.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, hành vi của Trung là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng và sức khỏe của người khác. Tuy nhiên, trong vụ án, lỗi nghiêm trọng do phía nạn nhân gây ra. Bị cáo Trung đã khắc phục hậu quả sau khi phạm tội.

Tại tòa, bị cáo Trung đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Trung mức án 7 tháng 7 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Đối với 2 bị cáo Sĩ và Phương đã tham gia gây ra cái chết cho nạn nhân, HĐXX cũng xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ của vụ án và quyết định tuyên phạt 2 bị cáo cùng mức án 6 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Ngoài ra, về phần dân sự, bị cáo Trung phải bồi thường thêm số tiền 36 triệu đồng cho gia đình phía bị hại để bù đắp tổn thất tinh thần và tiền an dưỡng tuổi già cho cha của bị hại.

ke giet nguoi thoat an cao nho duoc cha nan nhan xin giam an Kẻ hiếp dâm bé gái 7 tuổi, giấu xác vào lu nước lĩnh án tử

Ngày 30/8, TAND Cấp cao tại TP HCM đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Mười (Út Mười, SN 1972 , ngụ tỉnh Vĩnh Long) ra ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.