Cán bộ công an đeo biển số giả đâm chết người nhưng không nhận lỗi

Sau khi gây tai nạn chết người, một cán bộ Phòng trung tâm huấn luyện thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tháo biển số giả vứt đi và lắp biển số khác vào rồi đổ lỗi cho người khác.

Liên quan đến vụ tai nạn khiến một người tử vong tại xã Phú Lộc, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, tài xế gây ra tai nạn là Phạm Cao Hoàng (SN 1986), cán bộ phòng trung tâm huấn luyện thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh.

"Chiếc xe do cán bộ này đi gây tai nạn là biển số giả. Điều khiến dân bức xúc nhất là sau khi gây tai nạn, tài xế tháo biển số giả vứt đi và lắp biển số khác vào. Nhưng là công an hay người dân thì chúng tôi vẫn kiên quyết xử lý nghiêm", một lãnh đạo công an huyện Can Lộc nói.

Như đã đưa tin, vào khoảng 12h ngày 16/2, ông Nguyễn Sỹ Ngụ (74 tuổi) đạp xe đạp từ quán bên phải đường ra quốc lộ 15A.

can bo cong an deo bien so gia dam chet nguoi nhung khong nhan loi
Chiếc xe gây tai nạn khiến cụ ông tử vong. Ảnh HN

Khi đi qua xã Phú Lộc (Can Lộc) thì xảy ra va chạm với xe ô tô 5 chỗ biển Hà Tĩnh do anh Phạm Cao Hoàng điều khiển.

Cú tông mạnh khiến ông Ngụ ngã xuống đường. Dù được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong ngay sau đó.

Theo công an xã Phú Lộc thì ngay sau vụ tai nạn, tài xế Hoàng đã lái xe chạy khỏi hiện trường được vài trăm mét thì bị người đi đường đuổi theo và yêu cầu dừng lại.

Lúc này, giữa anh Hoàng và người dân đã xảy ra mâu thuẫn. Ngay sau đó, Công an huyện Can Lộc đã lập biên bản, đưa người và phương tiện về trụ sở để làm việc.

Đến trưa ngày 18/2, cơ quan chức năng đã đưa tài xế Hoàng và ô tô 5 chỗ được đưa tới để dựng lại hiện trường.

can bo cong an deo bien so gia dam chet nguoi nhung khong nhan loi
Tài xế Phạm Cao Hoàng (SN 1986), cán bộ phòng trung tâm huấn luyện thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh HN

Cho rằng ôtô đã được thay biển số, đặt cách vị trí gây tai nạn ban đầu khoảng 5m, ngoài ra, tài xế còn khai không đúng sự việc nên hàng trăm người dân đã bưng xe về vị trí ban đầu để phản đối.

Anh Nguyễn Hữu Nam, một người dân có mặt tại hiện trường cho biết: “Tôi đi xe qua thấy tai nạn, tôi quay trở lại đỡ nạn nhân, nhưng tài xế xe ô tô gây tai nạn còn đổ lỗi cho tôi gây tai nạn và họ định bỏ chạy”.

Hiện vụ việc được bàn giao cho đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Can Lộc thụ lý.

can bo cong an deo bien so gia dam chet nguoi nhung khong nhan loi Bất chấp bị hơn 200 người dân bưng xe ô tô ra chỗ khác để phản đối, hiện trường vụ tai nạn khiến cụ ông tử vong đúng ngày mùng 1 Tết vẫn được dựng lại

Cho rằng ô tô đặt không đúng vị trí gây tai nạn trong buổi thực nghiệm hiện trường, hơn 200 người dân đã ra ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.