Khu vực Đà Nẵng thí điểm tuyến đường đi xe đạp và đi bộ phía đông các khu du lịch ven biển. (Video: Văn Luận).

Ngày 16/1/2019, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 274/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh tách, thu hồi các bãi cát tại các dự án ven biển, diện tích 502.526 m2. UBND thành phố đã thống nhất cắm mốc ranh giới bãi tắm công cộng và các khu du lịch ven biển quận Ngũ Hành Sơn; giao Sở TN&MT, UBND quận Ngũ Hành Sơn lập các thủ tục thu hồi đất, điều chỉnh Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các dự án dọc bãi cát ven biển. Trong tháng 9 tới đây, chính quyền TP Đà Nẵng sẽ khởi công, làm thí điểm tuyến đường đi xe đạp và đi bộ phía đông các khu du lịch ven biển đã qui hoạch, đoạn từ lối xuống biển Hồ Xuân Hương đến khu du lịch Ariyana, kết cấu tấm đan bê-tông cốt thép đúc sẵn, phủ tấm nhựa giả gỗ. Trong ảnh, khu du lịch Ariyana.

Lối xuống biển đường Hồ Xuân Hương đã được lát gạch, bãi đỗ xe, đưa vào khánh tháng dịp 30/4 vừa qua. Làm thí điểm tuyến đường đi xe đạp và đi bộ qua khu vực hai khu nghỉ dưỡng trên có chiều dài 458 m, rộng 3 m, tổng mức đầu tư khoảng 8 tỉ đồng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực sẽ thí điểm xây dựng, bãi các công cộng sạch sẽ, thường xuyên có người xuống tắm biển, vui chơi các dịch vụ biển như dù bay, ca nô.

Nhiều năm qua, trước khi TP Đà Nẵng mở lối xuống biển tại đường Hồ Xuân Hương và dự án khu nghỉ dưỡng Ariyana, bãi cát công cộng, bãi tắm được ít người dân tiếp cận xuống vui chơi vì không có lối xuống biển. Trong ảnh, người dân và khách du lịch thoải mái tắm biển, nằm nghỉ trên bãi cát.

Hiện nay, khu vực bãi cát công cộng tại lối xuống biển Hồ Xuân Hương kéo dài về phía dự án khu nghỉ dưỡng Ariyana đang có nhiều hạng mục cây xây, sân bóng đá, chòi nghỉ, nhà chứa thiết bị cứu hộ của các khu nghỉ dưỡng dựng lên. Trong ảnh, hàng dừa, chòi nghỉ một khu nghỉ dưỡng.

Nhà chứa thiết bị cứu hộ xây dựng trên khu vực bãi cát công cộng ở khu nghỉ dưỡng Furama được chính quyền quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra, kết luận lấn chiếm bãi cát công cộng.

Chòi trò chơi trẻ em, phía xa là các hạng mục cũng nằm trong phạm vi lấn bãi cát công cộng sẽ thí điểm xây dựng tuyến đường đi xe đạp, lối đi dạo.

Trong buổi họp báo Quý II/2019 ngày 23/7, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng lí giải, nguyên nhân phát hiện các vi phạm chậm trễ, không kịp thời là do các quy định trước năm 2015 chủ đầu tư tư nhân là đơn vị tự xây, nghiệm thu công trình, việc kiểm tra của cơ quan chức năng chỉ được thực hiện không quá 1 lần/năm. Trong quá trình thực hiện rà soát, kiểm tra việc quản lí sử dụng bãi biển đã phát hiện các trường hợp vi phạm. Quan điểm của thành phố là xử lí kiên quyết đúng pháp luật các công trình, hạng mục sai phạm.

Tại khu vực làm thí điểm tuyến đường đi xe đạp, đi bộ đang có các biển cấm trải bạt, ăn uống trên bãi biển do cơ quan chức năng cắm tuyên truyền người dân.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã giao công việc trước mắt của lực lượng chức năng là xử lí những vi phạm lấn qui hoạch tại khu vực bãi cát công cộng để triển khai thí điểm dự án tuyến đường đi xe đạp, đi bộ đúng kế hoạch.
Xem xét một số cơ chế đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội, phát triển Đà Nẵng đến năm 2030
Đô thị 15:02 | 19/04/2020
Đà Nẵng: Giải tỏa đền bù quá chậm ảnh hưởng thực hiện các dự án
Đô thị 10:30 | 19/04/2020
Từ 5/5, bảng giá các loại đất ở TP Đà Nẵng giai đoạn 2020-2024 có hiệu lực
Nhà đất 09:22 | 18/04/2020
Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án chung cư, văn phòng thương mại hơn 1.987 tỉ đồng
Nhà đất 14:42 | 16/04/2020
Chợ Cồn lâu đời nhất Đà Nẵng 'cửa đóng then cài' vì dịch, hàng trăm người đang chờ được buôn bán lại, hỗ trợ tiền ảnh hưởng bởi dịch
Đô thị 13:04 | 15/04/2020
Đà Nẵng đấu giá quyền sử dụng đất làm bãi đỗ xe công cộng thay cho hình thức hợp tác công tư
Đô thị 22:16 | 03/04/2020
Phân luồng giao thông để làm nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý từ 29/3
Đô thị 20:17 | 26/03/2020
Đà Nẵng xác minh phản ánh xe buýt đuổi khách xuống đường do không có tiền lẻ
Đô thị 16:26 | 26/03/2020