Cần ghi nhớ điều gì khi dùng siro ho, thuốc hạ sốt cho trẻ nhỏ?

Siro ho, thuốc hạ sốt là hai loại thuốc bố mẹ thường dùng cho con nhất, nhưng cũng là hai loại dễ bị lạm dụng nhất. Cần ghi nhớ những nguyên tắc ghi dùng các loại thuốc này cho trẻ.

Thuốc trị ho, thuốc trị cảm lạnh, thuốc trị sốt, cảm cúm là những loại thuốc phổ biến, bố mẹ thường dùng cho con nhất, nhưng lại ít có bố mẹ hiểu kỹ càng về các loại thuốc này cũng như tác dụng phụ đi kèm.

can ghi nho dieu gi khi dung siro ho thuoc ha sot cho tre nho

Trước khi dùng các loại thuốc này, bố mẹ cần ghi nhớ những điều sau.

- Tuyệt đối không dùng thuốc chứa Aspirin cho trẻ nhỏ. Aspirin liên quan đến hội chứng Reye (bệnh lý não - gan, chủ yếu xuất hiện ở trẻ em, hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm), vì thế đã bị cấm dùng cho trẻ nhỏ, ngoại trừ có chỉ định của bác sĩ.

- Các loại thuốc thuộc nhóm anti- histamine khá phức tạp. Chúng có nhiều trong các loại thuốc trị ho, cảm lạnh ở trẻ em nhằm giúp giảm triệu chứng sổ mũi và hắt hơi, nhưng chúng cũng được sử dụng để điều trị dị ứng và các phản ứng dị ứng. Nếu bạn đang cân nhắc dùng thuốc nhóm anti- histamine để trị ho, cảm lạnh cho con, cần xem kỹ bảng chỉ dẫn dưới đây. Nếu con bạn cần điều trị chứng dị ứng, hãy nói chuyện với bác sĩ về cách sử dụng thuốc nhóm anti- histamine một cách an toàn.

- Trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc có ghi rõ liều lượng thuốc theo cân nặng của trẻ. Cần tuân thủ theo tờ hướng dẫn này, tuyệt đối không tự ý tăng/giảm liều lượng.

- Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ gì về liều lượng thuốc hoặc đặc tính của thuốc dùng cho con bạn, hãy hỏi kỹ bác sĩ để dùng thuốc an toàn cho con.

- Một số loại thuốc ho và cảm cúm, cảm lạnh không an toàn cho trẻ dưới 4 tuổi. Nên bố mẹ cần thận trọng khi dùng thuốc cho trẻ.

can ghi nho dieu gi khi dung siro ho thuoc ha sot cho tre nho
chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.