'Cần khắc phục tình trạng thiếu hụt ca khúc phù hợp lứa tuổi 8 - 16 tuổi'

Đó cũng là lí do mà Hoàng Touliver, nhóm Microwave cùng ca sĩ Hiền Thục bắt tay vào sản xuất dự án album Friends dành cho các giọng ca nhí.

Theo bộ 3 nghệ sĩ tham gia vào dự án này cho biết, mục đích album Friends ra mắt là để các bé có không gian âm nhạc với niềm đam mê riêng. Bởi lẽ hiện tại, làng giải trí Việt có quá ít các ca khúc phù hợp dành cho các bạn trẻ ở tuổi 8 - 16 tuổi.

“Những ca khúc dành riêng cho lứa tuổi này cũng cực kì khan hiếm. Trong các khu vui chơi của trẻ, chỉ vỏn vẹn vài bài hát được lặp đi lặp lại đến mòn tai. Còn trong những cuộc thi âm nhạc thực tế trên sóng truyền hình, các thí sinh trẻ tuổi sẽ chỉ toàn chọn những bài hát người lớn có ca từ an toàn, không quá sướt mướt.

Việc lấp đầy lỗ hổng để lứa tuổi này có những ca khúc bắt tai thật sự phù hợp với các em, là một vấn đề từng được thảo luận nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa khởi sắc. Đó là lí do tại sao ý định ban đầu của chúng tôi về vài bài hát nhạc phim lại được phát triển thành một album gồm 12 ca khúc ra mắt ngày hôm nay” - Nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver cho biết.

can khac phuc tinh trang thieu hut ca khuc phu hop lua tuoi 8 16 tuoi
Album sẽ gồm 12 sáng tác hoàn toàn mới, tuổi từ 8 tới 16 với đa dạng phong cách âm nhạc: EDM, Rock, Hip hop, Nhạc kịch.

“Đây là dự án đầu tiên tôi làm cùng với trẻ em. Vì được kết hợp với các bạn nhỏ nên tôi cảm thấy rất hứng thú. Điều đặc biệt mà tôi rất là thích khi làm về trẻ em đó chính là chủ đề âm nhạc. Làm nhạc cho trẻ em chính là mình sẽ được chạm đến những đề tài rất trong sáng và mang hướng cộng đồng, mới lạ. Hi vọng các em đều sẽ yêu mến những bài hát này” - anh chia sẻ thêm.

“Chúng tôi không muốn chỉ cầm bút lên và cứ thế sáng tác. Chúng tôi muốn tạo ra âm nhạc thật sự kết nối với những cô cậu 8 - 16 tuổi ngoài kia. Các em cần nhìn thấy mình trong bài hát thông qua ngôn từ, giai điệu và hình ảnh. Âm nhạc ấy phải phản ánh được thế giới, tâm tư, những thắc mắc không lời đáp của trẻ. Để làm được điều đó, chúng tôi đã gặp gỡ hàng trăm cô cậu bé ở độ tuổi đó để thật sự hiểu các em nghĩ gì và muốn gì trong thế giới của mình” - phía đơn vị sản xuất mong muốn Friends sẽ là “phát súng” khởi điểm cho hàng loạt các dự án dành cho giới trẻ sẽ ra đời.

Hiền Thục cũng góp giọng trong album này, đây không phải lần đầu tiên nữ ca sĩ góp mặt trong các dự án về thiếu nhi. Nữ ca sĩ cho biết: "Đây là một bài hát viết về tình mẫu tử mà màu sắc rất là khác. Với ca từ vui nhộn, âm nhạc vui tươi và nó giống như tâm tình của chúng ta muốn nói vậy. Hi vọng rằng là album Friends sẽ mang một làn gió âm nhạc mới cho trẻ em và sẽ được tất cả chúng ta cùng đồng hành ủng hộ".

Dự án lần này có sự tham gia của nhiều giọng ca nhí bước ra từ các game show âm nhạc hiện tại, như: Bảo An, Gia Khiêm, Thiên Tùng ( Vietnam idol kids), Bùi Hà My, Gia Quý, Thiên Phúc, Hải Thanh ...

can khac phuc tinh trang thieu hut ca khuc phu hop lua tuoi 8 16 tuoi Bùng nổ những ca khúc với đề tài trào phúng và thân phận ở Sing My Song

Nếu như ở mùa 1, Sing My Song gây bão với những ca khúc mang nhiều chủ đề khác nhau thì ở mùa 2, dòng ...

can khac phuc tinh trang thieu hut ca khuc phu hop lua tuoi 8 16 tuoi 11 ca khúc Kpop khiến fan nhớ mãi bởi điệp khúc quá bắt tai

11 ca khúc Kpop này dù đã được ra mắt khá lâu nhưng vẫn khiến khán giả không thể quên bởi phần điệp khúc vô ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.