Những bà mẹ đơn thân có được hạnh phúc sau nước mắt

Thanh xuân dang dở khi tiếng khóc đứa trẻ cất lên, chối bỏ hay nuôi nấng, sự nghiệp đỉnh cao hay tai tiếng ồn ào đều là những quyết định khó khăn với không ít cô gái trong showbiz. Họ đã làm gì để giữ được thiên chức thiêng liêng của mình?

nhung ba me don than co duoc hanh phuc sau nuoc mat

Hành trình chăm con sinh non lớn xinh khỏe mạnh của mẹ đơn thân tuổi 19

Lý Kute: Chào xa những ồn ào để hạnh phúc và sành điệu

Chuyện tình đẹp như mơ của Lý Kute và Mạc Hồng Quân tưởng như là câu chuyện tình showbiz và sân cỏ tiếp nối cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên, nhưng mọi thứ đã chóng vánh khép lại. Dư âm còn lại của câu chuyện là một sinh linh bé bỏng.

Hotgirl Hà thành bình thản trước hàng ngàn ánh mắt dò xét, comment tiêu cực ngày chia tay Mạc Hồng Quân. Cô lặng lẽ sinh con, bán hàng, đăng ảnh hai mẹ con vui vẻ, bỏ ngoài tai những lời bàn tán mượn hơi cầu thủ nổi tiếng. Bé Khoai Tây lớn mỗi ngày như minh chứng lựa chọn của Lý Kute năm nào là hoàn toàn đúng đắn.

nhung ba me don than co duoc hanh phuc sau nuoc mat
Ly Kute đã bỏ lại phía sau những ồn ào để mỗi ngày hạnh phúc bên con trai

Người mẹ trẻ giờ đây bỏ lại ồn ào năm nào phía sau, cô có một công việc mang lại thu nhập tốt, sống tích cực và đặc biệt trẻ trung, rạng rỡ hơn tuổi 25 của mình. Lý Kute chứng minh rằng, yêu thương bản thân mình nhiều hơn mới là điều quan trọng giúp các cô gái cân bằng cuộc sống, lưu giữ nét thanh xuân mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên học hỏi.

Xuân Lan: Giấc mơ này bị đánh cắp sẽ có giấc mơ khác tìm đến

Làm mẹ đơn thân ở tuổi 35, sự nghiệp có phần ổn định. Siêu mẫu Xuân Lan đón nhận cô con gái chào đời khi người tình bội bạc. Cô từng không ít lần chia sẻ trên truyền thông về khát khao có một gia đình trọn vẹn, nhưng không có được may mắn đó.

Giờ đây, bé Thỏ (tên gọi ở nhà của con gái Xuân Lan - PV) là mối quan tâm lớn nhất, là động lực để cựu siêu mẫu phấn đấu. Điều đáng nói, từ khi sinh bé Thỏ, Xuân Lan hoàn toàn thay đổi, cô chuyển hướng từ sàn diễn về hậu trường để có thời gian chăm sóc con cái nhiều hơn. Cạnh đó, công việc cũng giúp cô có được nguồn tài chính ổn định để chăm sóc con gái.

nhung ba me don than co duoc hanh phuc sau nuoc mat
Xuân Lan và bé Thỏ hạnh phúc bên nhau

Cuộc sống với một ước mơ không trọn vẹn không làm Xuân Lan sầu héo. Có lẽ cô nhận ra, luôn có một giấc mơ chưa được đánh thức, cho tới khi nó đến và đưa bạn vào một hành trình khác của cuộc đời.

Hình ảnh bà mẹ quyền lực sau sàn catwalk và sành điệu mỗi khi xuất hiện của Xuân Lan biểu trưng cho niềm tin về hạnh phúc luôn mỉm cười cho những người đủ nghị lực và dám đương đầu với những éo le số phận.

Hiền Thục: Mẹ đơn thần đầu tiên trong showbiz

Chưa có thống kê chính thức, nhưng gọi Hiền Thục là người đầu tiên khai màn “hội các bà mẹ đơn thân showbiz Việt” có lẽ không sai. Cô là người kín tiếng nhưng dũng cảm đưa ra lựa chọn trở thành mẹ đơn thân ở giai đoạn sự nghiệp đang phát triển rực rỡ và xã hội còn nhiều định kiến nặng nề.

nhung ba me don than co duoc hanh phuc sau nuoc mat
Những bức hình côngh khai hiếm hoi giữa hai mẹ con Hiền Thục

Con gái của Hiền Thục giờ đây đã bước vào tuổi dậy thì nhưng bà mẹ trẻ vẫn đẹp một cách đáng ngưỡng mộ. Đặc biệt, con gái như mở ra một ngả rẽ mới, khiến Hiền Thục biết cách lánh xa những ồn ào trong showbiz, để sống bình yên bên con.

Hồng Quế: Từ hotgirl nổi loạn đến việc dám đối diện với sai lầm

“Tôi luôn sợ con gái lớn lên sẽ ngang bướng, thích nổi loạn giống tôi. Chỉ cần con hư bằng 1/10 tôi thời trẻ cũng đủ khiến tôi gục ngã…” - người mẫu Hồng Quế chia sẻ sau khi làm mẹ. Hồng Quế đã khiến người ta tin, phụ nữ sau sinh con sẽ hoàn toàn vì con mà thay đổi.

nhung ba me don than co duoc hanh phuc sau nuoc mat
Hồng Quế khi làm mẹ khác hoàn toàn với cô gái nổi loạn trước đây

Không ai tin được cô hot girl nổi tiếng từ tuổi 13, nổi loạn suốt tuổi 20 cuối cùng lại chọn con thay vì tiếp tục chạy theo hào quang và danh tiếng. Bị lừa dối không phải là đáp án quá lạ đối với những cô gái trẻ trong giới giải trí, nhưng chấp nhận gãy đổ đó để nhìn lại, học cách trưởng thành như Quế thực sự không nhiều.

Giờ đây, cô nàng hot girl nổi loạn năm nào đã hoàn toàn thay đổi, cô chăm chỉ nhận show - từ những show nhỏ nhất, ăn mặc kín đáo, phát ngôn chừng mực, thực sự hợp với vị trí một người mẹ. Bản năng làm mẹ trong Quế mạnh hơn điều chính cô trước đây nhìn thấy.

Thanh Trúc: Cuối cùng hạnh phúc là đơn giản là tiếng con bi bô nói cười

Cô diễn viên đầy tài năng của bộ phim “Cha và con và…” của đạo diễn Phan Đăng Di trở thành mẹ đơn thân ở lứa tuổi 20. Đắm chìm vào tình yêu với một người đàn ông lớn tuổi đã có gia đình, cô bất đắc dĩ trở thành người thứ ba trong màn kịch của một con người nhiều kinh nghiệm tình trường. Giấc mơ về một gai đình trọn vẹn của Thanh Trúc đã bị đánh mất ngay từ tuổi thanh xuân.

nhung ba me don than co duoc hanh phuc sau nuoc mat
Diễn viên Thanh Trúc và con trai Sumo

Ở tuổi 21, Thanh Trúc rơi vào trầm cảm sau sinh khi một mình sinh con trong bệnh viện. Cô từng muốn trốn tránh hiện thực bằng việc định cho con một người khác, bỏ đi du học. Nhưng, bản năng của người nữ đã giữ cô lại và giờ đây Thanh Trúc mỗi ngày cảm nhận được niềm hạnh phúc nhiều hơn khi con trai bi bô nói cười.

Làm mẹ đơn thân là cả một quá trình: sụp đổ, đánh đổi, đứng dậy, và vững vàng hạnh phúc. Làm mẹ đơn thân với nhiều người không phải là một lựa chọn, đôi khi nó là số phận. Việc bạn đủ tin yêu và nghị lực biến số phận của mình trở nên có ý nghĩa và rực rỡ hay trở thành bi kịch đều là do góc nhìn ngắm và suy nghĩ của mình.

nhung ba me don than co duoc hanh phuc sau nuoc mat Thân Thúy Hà: Niềm riêng phía sau vai diễn

Ở tuổi 40, ít có diễn viên nào đóng phim nhiều như Thân Thuý Hà. Không chỉ vì đam mê, Thân Thuý Hà chọn nghề ...

nhung ba me don than co duoc hanh phuc sau nuoc mat Doanh nhân Phan Ánh Tuyết Hương: Vợ không biết ‘phục’ chồng thì hôn nhân khó lòng bền vững

“Một người đàn bà không phục đàn ông thì chắc chắn không bao giờ hạnh phúc”, đó là chia sẻ cũng là lời nhắn nhủ ...

nhung ba me don than co duoc hanh phuc sau nuoc mat Người mẹ Việt đơn thân dạy con vào Harvard

Nhà báo Hồ Thị Hải Âu chia sẻ muốn giáo dục con, cha mẹ phải tự rèn luyện bản thân trước. Cha mẹ nếu không ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.