Cao Thái Hà 'Hậu duệ mặt trời': 'Mình ngoài đời khác với trung úy Yoon'

Cao Thái Hà chia sẻ: "Từ khi có những thông tin rò rỉ đến khi công bố poster và dàn diễn viên chính thức của phim Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt, sự so sánh nhan sắc của Hà và Kim Ji Won có rất nhiều trên mạng xã hội".
cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon Nhã Phương hủy vai diễn trong 'Hậu duệ mặt trời' vì Trường Giang ghen với Song Luân?
cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt gây hoang mang khi so với dàn sao bản Hàn
cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon Công bố dàn sao 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt, Nhã Phương không tham gia

Những ngày qua, Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả bởi dàn diễn viên chính: Song Luân (Đại úy Duy Kiên), Khả Ngân (Bác sĩ Hoài Phương), Hữu Vi (Thượng sĩ Bảo Huy). Và đặc biệt là Cao Thái Hà trong vai Trung úy Minh Ngọc. Đa số cho rằng cô rất giống hình mẫu trung úy Yoon (Kim Ji Won) trong phiên bản gốc, tuy nhiên khán giả cũng băn khoăn khi Cao Thái Hà là diễn viên kém tiếng hơn so với các bạn diễn còn lại.

cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon
Cao Thái Hà trong vai Trung úy Minh Ngọc trong phim Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt

- Điều gì khiến bạn quyết định thử sức với vai diễn trung úy Yoon trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt mà không phải là một nhân vật khác?

Bộ phim Hậu duệ mặt trời Hà đã casting từ hồi tháng 2. Ban đầu, nhà sản xuất mời Hà casting vai bác sĩ Hoài Phương. Nhưng thực sự mình rất thích nhân vật trung úy Minh Ngọc nên đã xin anh Lộc cho casting vai này.

- Bởi Hậu duệ mặt trời có thể nói là bộ phim xuất sắc của làng điện ảnh Hàn. Vậy trước khi tham gia bộ phim này, bạn có phải chuẩn bị nhiều về mặt tâm lí cũng như diễn xuất?

Tất nhiên rồi! Khi nhận một dự án bình thường, Hà đã rất chỉn chu cho công việc, mà Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt lại là một dự án lớn có đầu tư. Từ nhà sản xuất đến ekip đều rất chuyên nghiệp, đặc biệt anh Trương Bảo Lộc là một đạo diễn giỏi, đã từng thành công với bộ phim Cô Ba Sài Gòn. Làm việc với một môi trường như vậy thì mình càng phải cố gắng hơn những bộ phim khác. Hà tập trung nghiên cứu kịch bản và suy nghĩ về nó rất nhiều. Trước khi bấm máy, mình phải tập cùng các bạn diễn cả tác phong quân đội và chuẩn bị những phân đoạn khó.

cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon
Cao Thái Hà sẽ đóng cặp cùng Hữu Vi

Ngoại hình thì đã được đạo diễn chọn rồi, việc của Hà là diễn xuất!

- Bạn có gặp khó khăn gì khi vào vai trung úy Yoon?

Vấn đề của Hà là phải học rất nhiều về tác phong, khí chất của trung úy Yoon - con của một tổng tư lệnh. Thậm chí mình còn viết cho bản thân một sơ yếu lí lịch của nhân vật và tập hóa thân mỗi ngày. Để khi lên hiện trường, Hà mặc lên bộ đồ quân phục thì có thể “nhập” nhân vật một cách tốt nhất.

- Có rất nhiều ý kiến cho rằng ngoại hình của Cao Thái Hà rất giống với hình mẫu của trung úy Yoon. Bạn nghĩ sao về điều này?

Khi thấy mọi người nói vậy thì mình thực sự rất vui, bởi Kim Ji Won là một diễn viên rất đẹp ở Hàn Quốc. Bản thân Hà lại không nghĩ mình xinh đẹp được như cô ấy. Ngoại hình thì đã được đạo diễn chọn rồi, việc của Hà là diễn xuất và đào sâu tâm lí để nhân vật để có chiều sâu tốt nhất trong khả năng của mình.

cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon

- Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Cao Thái Hà là diễn viên kém tiếng nhất so với các bạn diễn còn lại. Bạn nghĩ gì về nhận định này?

Hà nghĩ rất bình thường, vì điều đó là sự thật. Tất cả bạn diễn đều đã có những thành công nhất định ở lĩnh vực phim điện ảnh cũng như có những dự án lớn của riêng mình. Còn Hà chưa có dự án phim nào thực sự nổi bật, chỉ có bộ phim Đồng tiền quỷ ám Hà may mắn lọt vào top 3 VTV Awards đề cử năm 2016. Nhưng Hà không vì như vậy mà tự ti đâu. Nếu đã được chọn nghĩa là mình có những ưu điểm mà đạo diễn và nhà sản xuất cần. Chính vì vậy, bắt đầu từ bây giờ, Hà có quyền tự tin rằng: Mình đã có một dự án tốt như thế này rồi thì mình phải nắm bắt nó.

- Làm việc cùng các diễn viên có tiếng có khiến bạn gặp nhiều áp lực?

Thực sự Hà chẳng áp lực gì hết dù các bạn diễn có nổi tiếng hơn hay giỏi hơn Hà. Đó là một điều may mắn với mình, khi được làm việc với những bạn diễn giỏi hơn, tên tuổi hơn thì sẽ là cộng hưởng để cho ra một tác phẩm thành công. Áp lực ở đây chỉ là việc Hà phải làm tốt vai diễn mình đã được giao thôi.

cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon
Dàn diễn viên chính của Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt

Cao Thái Hà ngoài đời khác với trung úy Yoon

- Trung úy Yoon từng để lại ấn tượng sâu đậm nhờ nhan sắc đẹp tựa nữ thần và thần thái cuốn hút. Bạn có sợ chính bởi điều này khán giả sẽ có sự so sánh và đánh giá khắt khe hơn với bạn cả về ngoại hình và cách diễn xuất?

Hà không cần phải sợ nữa vì điều đó đã xảy ra rồi. Từ khi có những thông tin rò rỉ đến khi công bố poster và dàn diễn viên chính thức, sự so sánh nhan sắc của Hà và Kim Ji Won có rất nhiều trên cộng đồng mạng. Có những bình luận rất ác ý.

Một lần Hà vào đọc và thực sự đã tổn thương. Nhưng ngay ngày hôm sau, mình đã lấy lại tinh thần. Và từ đó về sau, Hà không còn đọc những bình luận ác ý đó nữa mà chỉ tập trung vào vai diễn thôi. Mình làm vì những khán giả yêu thương mình chứ không phải vì những người chê bai hay từ ngữ nặng nề. Chính vì vậy, Hà không quan tâm đến việc so sánh nhan sắc giữa mình và Kim Ji Won nữa. Vấn đề Hà cần quan tâm bây giờ là chất lượng bộ phim và vai diễn của mình.

cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon
Nhan sắc đẹp tựa nữ thần của Cao Thái Hà

- Trong phim Hậu duệ mặt trời, trung úy Yoon bị ngăn cấm bởi cha mẹ trong việc yêu đương. Bạn có gặp phải tình huống tương tự này ngoài đời?

Cao Thái Hà ngoài đời khác với trung úy Yoon. Hà luôn nhận được sự ủng hộ và tuyệt đối tin tưởng của gia đình. Vì cũng là trụ cột, nên ba mẹ Hà luôn tin tưởng mọi quyết định của mình. Còn về tình yêu cũng vậy, Hà luôn tự chủ trong tình cảm nên rất khác biệt với trung úy Yoon trong Hậu duệ mặt trời phiên bản gốc.

- Vậy bạn đã làm thế nào để hóa thân thành nhân vật tốt nhất?

Để hóa thân thì Hà phải đọc kịch bản, cảm nhận, suy nghĩ rất nhiều về nhân vật để có thể diễn tả cảm giác chân thật nhất cho khán giả. Nếu như mình gặp trường hợp như trung úy Yoon ở ngoài đời thì chắc chắn cũng sẽ xử lý như vậy. Hà cũng sẽ bảo vệ đến cùng và chịu trách nhiệm với tình yêu của mình.

cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon

- Song song với việc tham gia Hậu duệ mặt trời, bạn còn tham gia trong dự án nào nữa không?

Hiện tại Hà đang tập trung 100% tâm trí cho dự án Hậu duệ Mặt trời, bởi mình không muốn bị phân tâm. Vào cuối tháng 9, khi Hậu duệ mặt trời gần kết thúc thì Hà sẽ bấm máy bộ phim điện ảnh chiếu Tết. Đây cũng là một cơ hội để mình bước chân vào màn ảnh rộng. Rất hi vọng Hà sẽ được các khán giả màn ảnh rộng đón nhận!

Cảm ơn Cao Thái Hà vì những chia sẻ!

cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon Hé lộ những câu nói 'chất lừ' của Mr Cần Trô trong 'Sao nhập ngũ' tập 2

Ở tập 2 "Sao nhập ngũ", cả 3 nghệ sĩ bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ "khó nhằn" trong môi trường quân ngũ. Mr Cần ...

cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon Kim Anh: 'Mình nhầm tưởng 'cắm mặt vào game' đồng nghĩa với nghiện game'

Kim Anh phân trần về lời nói của mình dành cho Pew Pew trong chương trình Mảnh ghép tình yêu: "Mình nhầm tưởng 'cắm mặt ...

cao thai ha hau due mat troi minh ngoai doi khac voi trung uy yoon Tin tức sao Việt 12/7: Chân dung chồng sắp cưới của Lê Hà The Face, vợ Phạm Anh Khoa tạo 'sóng'

Tin tức sao Việt 12/7: Sau khi Lan Khuê và Á hậu Tú Anh đã quyết định “theo chồng về dinh” vào cuối năm nay thì ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.