Cao Thái Sơn: Người ca sĩ ‘đủ chín’ sẽ lắng đọng bằng một đẳng cấp riêng

Cao Thái Sơn chia sẻ: “Mình vẫn đang duy trì hoạt động âm nhạc cả trong lẫn ngoài nước. Khi mình im lặng không có nghĩa là không làm việc. Bởi lẽ bản thân muốn tìm một cái gì đó mới mẻ hơn để thay đổi “khẩu vị” cho khán giả”.

- Chào nam ca sĩ Cao Thái Sơn, lí do nào để đến tận tháng trước, anh mới cho mắt “Giá như trên đời chỉ cần tình yêu” do Phan Mạnh Quỳnh viết tặng từ năm 2012?

Có lẽ đó mới đúng thời điểm mà Sơn cảm thấy phù hợp khi ra mắt “Giá như trên đời chỉ cần tình yêu”. Mỗi một ca khúc là một kỉ niệm, và tất nhiên khi Sơn đã trải qua những sóng gió trong tình cảm và nhận được hạnh phúc thì bản thân mới quyết định ra mắt bài hát này.

Giá như trên đời chỉ cần tình yêu – Cao Thái Sơn

- Hoạt động trong showbiz gần 15 năm với nhiều thăng trầm, anh nghĩ điều gì là đáng quý nhất với một người hoạt động nghệ thuật?

Với Sơn, điều đáng quý nhất đối với một nghệ sĩ chính là chỗ đứng trong lòng khán giả. Dù bạn có đang ở trên đỉnh cao hay dưới đáy vực thẳm thì khán giả vẫn sẵn sàng nắm tay bạn đi hết con đường. Để chiếm được trái tim của họ cần có sự nhiệt huyết và cái tâm yêu nghề. Chỉ cần cố gắng hết sức phấn đấu, mọi thứ sẽ thành công.

- Anh từng chia sẻ rằng bản thân đang tập trung cho các show quốc tế. Anh có nghĩ điều đó làm hình ảnh của anh trong lòng fan Việt sẽ bị lu mờ hơn trước?

Hiện tại, Sơn vẫn đang duy trì hoạt động âm nhạc của mình cả trong lẫn ngoài nước. Khi mình im lặng không có nghĩa là không làm việc. Bởi lẽ Sơn muốn tìm một cái gì đó mới mẻ hơn để thay đổi “khẩu vị” cho khán giả. Có những lúc Sơn đi diễn ở nước ngoài cũng kết hợp du lịch luôn, mình muốn đầu óc được thư giãn để suy nghĩ ra những kế hoạch cho công việc được tốt nhất. Khi ra mắt một sản phẩm cần có sự chuẩn bị chu đáo, và Sơn muốn mọi thứ phải được chu toàn.

cao thai son nguoi ca si du chin se lang dong bang mot dang cap rieng
Cao Thái Sơn hoạt động gần 15 năm trong showbiz Việt

- Từng nói rằng bạn bè hiện tại chỉ đếm trên đầu ngón tay, anh có nghĩ điều đó là thiệt thòi cho bản thân, đặc biệt khi anh đang hoạt động trong ngành giải trí?

Đó là tâm sự thật, cả trong và ngoài làng giải trí Sơn đều rất ít bạn. Quan điểm của Sơn về tình bạn có hơi khắt khe, đã là bạn là bất cứ khi nào vui buồn hay khó khăn cũng có nhau, không cần nhiều mà phải chất. Sơn không nghĩ như thế là thiệt thòi, chỉ có những người bạn đúng nghĩa mới có thể bên nhau lâu dài. Người ta vẫn có câu “chỉ khi bạn vấp ngã mới biết đâu là bạn bè thật sự của mình”. Sơn cũng đã trải qua khá nhiều thăng trầm trong cuộc sống để tìm được những người bạn đích thực cho riêng mình.

- Có ý kiến cho rằng: Bởi Cao Thái Sơn đã “quá chín” trong làng showbiz Việt nên anh đang dần nhường lại chỗ đứng của mình. Anh nghĩ sao về điều này?

Mỗi người đều có sự trưởng thành nhất định qua thời gian, Sơn cũng không ngoại lệ. Đến một lúc nào đó, người ca sĩ “đủ chín” để không cần quá ồn ào về mặt hình ảnh. Họ lắng lại trong lòng công chúng bằng một vị trí, đẳng cấp riêng mà khán giả còn thương là còn tồn tại mãi. Sơn vẫn luôn ủng hộ, khuyến khích thế hệ trẻ phát triển và bùng nổ, vì đó là lúc các em cần ghi dấu ấn của riêng mình như chính bản thân Sơn hơn 10 năm trước.

cao thai son nguoi ca si du chin se lang dong bang mot dang cap rieng
Anh luôn xuất hiện với hình ảnh chín chắn, trưởng thành

- Ngoài ca hát, anh còn có đam mê trong lĩnh vực nào khác không?

Sơn đã tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh. Hiện tại, ngoài ca hát, Sơn rất thích các lĩnh vực tài chính, nhất là bất động sản. Nhìn những ngôi nhà qua tay mình vừa sinh lợi nhuận vừa thay đổi hoàn toàn diện mạo, trở nên đẹp đẽ, sang trọng hơn, Sơn cảm thấy rất vui. Ước mơ của mình là xây được những căn hộ cho thuê dành cho người nước ngoài.

- Lí do nào khiến anh quyết định theo đuổi nó?

Có lẽ cũng là cái duyên. Ngay từ căn nhà đầu tiên, Sơn mua chỉ có ý định sửa sang cho đẹp, tiện nghi để mình ở thoải mái. Không ngờ lại được nhiều bạn bè, người thân khen đẹp và thích thú. Rồi Sơn có nhu cầu đổi nhà khác thì rất nhiều người muốn mua lại nó. Và chẳng biết từ bao giờ cứ bị cuốn theo sở thích trang trí và kinh doanh bất động sản này.

cao thai son nguoi ca si du chin se lang dong bang mot dang cap rieng
Ngoài ca hát, anh còn có đam mê bất động sản

- Anh có định rời xa ánh đèn sân khấu và quay trở lại con đường kinh doanh theo đúng ngành học trước kia của mình?

Sơn chưa từng nghĩ sẽ rời xa sân khấu. Đó là niềm đam mê với một con người khác, một sức sống khác khi bên cạnh ánh đèn sân khấu. Còn được Tổ đãi và khán giả yêu thương thì 80 hay 90 tuổi Sơn sẽ vẫn ca hát. Kinh doanh là một sở thích không ảnh hưởng tới con đường nghệ thuật. Nó song song và đồng hành một cách tự nhiên chứ không phải là một cánh cửa để bước lùi xa sân khấu. Sơn đều trân trọng những gì mình có được hiện nay!

- Nhiều người cho rằng Cao Thái Sơn sẽ trở thành một "đại gia" bất động sản. Anh nghĩ sao về điều này?

Tính cách của mình làm gì cũng luôn cố gắng chỉnh chu nhất có thể. Sơn tin vào nhân quả, khi mình làm bất cứ việc gì, phải làm bằng cái tâm thì mọi chuyện đều sẽ tốt đẹp. Sơn không định hướng thành “đại gia” hay “ông trùm” bất động sản gì hết. Chỉ sống tốt, làm việc hết mình và tận hưởng quả ngọt từ công sức bản thân tự làm ra là vui lắm rồi. Có lẽ kiến thức cuộc sống, kinh nghiệm cộng thêm sự may mắn giúp Sơn thuận lợi hơn một chút (cười).

cao thai son nguoi ca si du chin se lang dong bang mot dang cap rieng
Cao Thái Sơn có nhiều dự án âm nhạc sắp tới

- Bước đi tiếp theo của bản thân trong thời gian tới sẽ như thế nào? Anh có thể chia sẻ một chút với fan?

Sơn đang có nhiều dự án lớn về âm nhạc. Những dự án này sẽ được đầu tư rất nhiều tâm huyết và cả tài chính để tri ân khán giả đã ủng hộ mình suốt hơn 10 năm qua. Đã là dự án thì cho phép Sơn được bí mật nhé. Ngoài ra, Sơn vẫn liên tục có những hoạt động biểu diễn cả trong và ngoài nước để phục vụ và giao lưu với khán giả khắp nơi.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

cao thai son nguoi ca si du chin se lang dong bang mot dang cap rieng Những bộ phim kinh dị không nên xem một mình vào dịp Halloween

Xem phim kinh dị là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất mỗi dịp Halloween. Nhưng bạn hãy rủ bạn bè, người thân cùng ...

cao thai son nguoi ca si du chin se lang dong bang mot dang cap rieng Trịnh Xuân Nhản: ‘Bất ngờ, tim đập nhanh’ khi được Thục Khanh tỏ tình trong 'Vì yêu mà đến'

Sau khi được Thục Khanh tỏ tình trong tập 7 "Vì yêu mà đến", Trịnh Xuân Nhản cho hay: "Thỉnh thoảng cả hai vẫn hỏi ...

cao thai son nguoi ca si du chin se lang dong bang mot dang cap rieng Nhung Gumiho dùng tay không đập vỡ ngói, quật ngã tên khủng bố trong 'Sao nhập ngũ'

Trong tập 8 "Sao nhập ngũ" phiên bản nữ, Nhung Gumiho cùng Hương Giang Idol, Mai Ngô và Khả Ngân trải qua những nội dung ...

Ảnh: NVCC

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.