Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm không cần đào núi làm hầm

Sau khi thị sát tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chỉ đạo không nên đào núi làm hầm.
cao toc nha trang cam lam khong can dao nui lam ham VEC bị từ chối đề xuất mời hợp tác và có thể bị thu hồi lại 'đất vàng' ở Cầu Giấy
cao toc nha trang cam lam khong can dao nui lam ham 600 tỷ đồng xây cầu vượt 2 tầng nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Sáng 16/3, ông Đào Công Thiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và đại diện một số Sở, ngành tháp tùng đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ tưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dẫn đoàn để kiểm tra thực tế dự án tuyến cao tốc đoạn Nha Trang – Cam Lâm.

cao toc nha trang cam lam khong can dao nui lam ham
Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đoàn công tác thị sát tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Ảnh: Song An

Báo cáo tại thực địa với đoàn công tác, đại diện đơn vị tư vấn cho biết, phương án mới có một số điều chỉnh phù hợp với tình hình giao thông, thực trạng phát triển của địa bàn so với phương án cách đây 5 năm.

Theo đó, từ điểm đầu tuyến (xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh) sẽ đi thẳng theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, vượt qua núi Hòn Ngang. Tại đây sẽ xây dựng một đường hầm dài khoảng 480m. Đoạn đường cao tốc này kết thúc tại xã Cam Hiệp Bắc (huyện Cam Lâm), có tổng chiều dài 29km. So với phương án cũ, phương án mới tuyến đường đi thẳng, thuận lợi thi công, rút ngắn hơn phương án cũ 790m.

Sau khi lắng nghe ý kiến của địa phương và các đơn vị liên quan và trực tiếp thị sát các điểm trên, Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh hướng tuyến cho hợp lý, tối ưu nhất.

“Đường cao tốc sẽ không đi qua trường bắn huyện Diên Khánh, thay vào đó nên men theo sườn núi để rút ngắn thời gian và giảm bớt các thủ tục liên quan; không phải đào núi làm hầm, tốn thêm chi phí”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Lê Đình Thọ chỉ đạo hướng tuyến cao tốc phải bảo đảm mỹ quan, không ảnh hưởng nhiều đến khu vực dân cư và phải có tính chiến lược lâu dài, tác động đến đời sống nhân dân cũng như phát triển kinh tế địa phương. Phía tư vấn cần lên phương án cụ thể, chi tiết trên tinh thần tiết kiệm, đúng theo các quy định của pháp luật.

cao toc nha trang cam lam khong can dao nui lam ham 5 tỉ USD xây dựng đường sắt TP.HCM - Cần Thơ

Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam vừa ký kết với Quỹ Morfund Canada về quy mô vốn đầu tư 6,3 tỉ đôla Canada ...

Sau khi đi thực tế và nghe chủ đạo của Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị liên quan của tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và hỗ trợ đơn vị tư vấn để hoàn thiện, trình phương án phê duyệt.

Được biết, theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, năm 2010, phương án xây dựng đường cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm đã được Bộ GTVT phê duyệt, nhưng do không bố trí được nguồn vốn nên dự án bị dừng đến nay. Mới đây, Quốc hội đã đồng ý triển khai lại dự án, nằm trong chiến lược xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020.

Tuy nhiên, 5 năm qua, hiện trạng khu vực lập dự án đã có một số thay đổi nên phải tiến hành khảo sát, rà soát lại các quy hoạch của tỉnh, các văn bản pháp luật mới. Đồng thời, lập báo cáo mới theo hướng giảm thiểu tối đa việc di dời nhà ở, giải phóng mặt bằng, ít ảnh hưởng đến đất sản xuất nông nghiệp, việc kết nối với các tuyến đường giao thông hiện tại được thuận lợi hơn. Chính vì vậy, phương án mới có một số điều chỉnh cho phù hợp.

cao toc nha trang cam lam khong can dao nui lam ham Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái cần rà soát lại cách tính suất vốn đầu tư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Quảng Ninh cần rà soát lại cách tính suất vốn đầu tư tại dự án cao tốc ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.