Cặp đôi chuyển giới đổi giới tính cho nhau tiết lộ 'chuyện ấy'

Trong mối quan hệ tình yêu, người chuyển giới không hề đặt nặng vấn đề “chuyện ấy”. Điều họ quan trọng chính là cảm xúc và mang lại hạnh phúc cho nhau.
cap doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau tiet lo chuyen ay Gia đình kỳ lạ nhất thế giới, cả 4 thành viên đều là người chuyển giới

Những ngày qua, câu chuyện tình yêu của cặp đôi chuyển giới “hoán đổi giới tính” cho nhau ở Cần Thơ đã thu hút sự chú ý của dư luận. Bên cạnh lời chúc phúc, cặp đôi Minh Khang và Minh Anh nhận được không ít những thắc mắc liên quan đến đời sống hôn nhân của chính mình.

Trả lời thẳng thắn về vấn đề này, Minh Khang cho biết: “Đối với các cặp đồng tính nam (gay) hay đồng tính nữ (les), họ sẽ không bị soi mói quá nhiều và cũng không bị dư luận “đào sâu” về vấn đề này cặn kẽ.

Nhưng đối với mối quan hệ dị tính được cho là “bất thường”, chúng mình lại phải nhận rất nhiều áp lực từ dư luận.

cap doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau tiet lo chuyen ay
Minh Khang và Minh Anh (Ảnh: NVCC).

Cũng như những cặp vợ chồng khác, vấn đề sinh lý dựa vào cảm tính và sự thăng hoa trong một thời điểm. “Chuyện ấy” chưa bao giờ là vấn đề ghê gớm hay khủng khiếp. Tất cả đều nằm ở cảm giác, giống như tình yêu là sự hòa hợp của nhịp đập trái tim. Nhiều đôi đến với nhau vì yêu, vì sự tôn trọng thấu hiểu chứ không phải là thỏa mãn dục vọng.”

Cặp vợ chồng chàng chuyển giới cũng cho biết thêm: “Khi đến với nhau, chúng mình đặt niềm tin và hạnh phúc lên trên. Chỉ cần hai đứa được yêu, thấu hiểu và gia đình ủng hộ là hạnh phúc quá đủ rồi.

Vấn đề “chuyện ấy” ở thời điểm văn minh như hiện tại thì rất nhiều các bạn trong cộng đồng LGBT được hỗ trợ những dụng cụ đáp ứng như cầu sinh lý. Và vợ chồng mình không phải là ngoại lệ.”

Trong khi đó, Nhật An, một chuyển giới nam đến từ Nam Định, hiện đang có bạn gái là chuyển giới nữ, chia sẻ rằng: “Tình dục của chuyển giới nam và chuyển giới nữ hoàn toàn giống như người dị tính. Điều quan trọng nhất là cả hai đều cảm thấy thoải mái trong mối quan hệ tình yêu này cũng như “chuyện ấy”. Và người chuyển giới như chúng mình chưa bao giờ đặt nặng vấn đề tình dục lên trên tình yêu.”

cap doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau tiet lo chuyen ay
Nhật An và bạn gái. (Ảnh: NVCC)

L.N, một chuyển giới nữ đến từ Hải Phòng tiết lộ: “Mình có bạn trai là chuyển giới nam. Nhưng chúng mình hoàn toàn chỉ quan tâm tới vấn đề cảm xúc. “Chuyện ấy” của chính mình không khác các đôi dị tính nhưng trong cuộc yêu, mình lại cảm nhận là nữ còn người yêu mình nhận là nam.

Việc chủ động cũng tùy thuộc vào hoàn cảnh nhưng tất cả đều diễn ra nhẹ nhàng. Trong công thức quan hệ thì đâu cứ phải nằm trên thì là nam. Mình nghĩ không chỉ quan hệ “cho xong” mà còn phải hiểu đối phương và làm đối phương cảm thấy hưng phấn.”

cap doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau tiet lo chuyen ay Người chuyển giới có nhất thiết phải tiêm hormone hay phẫu thuật?
cap doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau tiet lo chuyen ay Trúng tiếng sét ái tình, cô gái quyết truy lùng danh tính chàng chuyển giới

L.N cũng cho biết thêm: “Vì chưa phẫu thuật chuyển giới, chưa tiêm hormone nên chúng mình đều có đặc điểm hình thể giữ nguyên khi ban đầu. Dù mình là chuyển giới nữ nhưng bản thể mình là con trai nên vẫn có cảm giác “hưng phấn” dẫn đến “xuất tinh”. Tương tự như vậy, bạn trai mình trong bản thể con gái nên vẫn có cảm giác tiết chất nhờn ở cô bé"”.

Thực tế không hề có bất kỳ một công thức chuẩn nào chuyện phòng the. “Việc áp đặt định kiến, những cái cổ hủ và thiếu hiểu biết để áp đặt hay soi mói sâu vào chuyện tế nhị một cách thiếu ý thức đến vậy. Như vậy sẽ làm tổn thương người trong cuộc.” – Minh Khang nhấn mạnh.

Đối với người chuyển giới, tìm được nhau đã là niềm hạnh phúc. Đến bên nhau và được sự ủng hộ của gia đình là ước mơ của rất nhiều cặp đôi chuyển giới. Thế nên, tình yêu trong suy nghĩ của họ là sự rung động, đồng cảm của trái tim và không hề đặt nặng "chuyện ấy".

"Trong quan hệ tình dục, khi chưa có tác động từ hormone, thực chất về bản dạng sinh học họ vẫn giữ nguyên nên vẫn sẽ có thai ngoài ý muốn và lây các bệnh qua đường tình dục. Chính vì vậy, những người chuyển giới nữ và chuyển giới nam cần sử dụng biện pháp tránh thai mà hiện tại an toàn nhất là dùng bao cao su."

- Vũ Kiều Oanh -

(Trung tâm Phát triển Cộng đồng LGBT 6+)

cap doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau tiet lo chuyen ay Đám cưới đẹp như mơ của chàng chuyển giới và nàng kĩ sư 'vì yêu mà đến'

Đám cưới của chàng chuyển giới và nàng kĩ sư đến từ Hà Nội đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng ...

cap doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau tiet lo chuyen ay Người chuyển giới có nhất thiết phải tiêm hormone hay phẫu thuật?

Bất kỳ người chuyển giới nào cũng đều trải qua hành trình định giới. Nhưng trong quá trình định giới, việc lựa chọn tiêm hormone ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.