Nghe tin em trai phải xuống Hà Nội điều trị, quá nóng ruột Chiến đã lấy chiếc xe đạp cũ kĩ mất phanh lén tìm đường đi từ Vân Hồ, Sơn La xuống Hà Nội thăm em.

Những người dùng mạng xã hội facebook đang chia sẻ và lan truyền câu chuyện về một cậu bé 13 tuổi ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đạp xe hơn 100 km về Hà Nội thăm em trai bị ốm. Trên đường đi, cậu bé có lúc ngất vì đuối sức và may mắn được cứu giúp đưa xuống Hà Nội an toàn.

Theo thông tin báo Vietnamnet đăng tải, cậu bé đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em là Vì Quyết Chiến, 13 tuổi, người dân tộc Thái. Chiến sống ở Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Cậu bé 13 tuổi đạp xe, dùng chân làm phanh, đổ đèo từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em trai nằm viện - Ảnh 1.

Cậu bé 13 tuổi đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em trai nằm viện được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh chụp facebook)

Anh Vì Văn Nam, bố bé Chiến kể lại, trưa 25/3, khi vừa đi học về, nghe ông nội kể chuyện bố mẹ đưa em trai thứ 3 phải xuống Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Nghe xong, Chiến sốt ruột, lo lắng nên lén lấy chiếc xe đạp vẫn đi học hàng ngày, đạp xe xuống Hà Nội thăm em.

Cũng theo lời anh Nam, từ bé đến giờ, Chiến chưa ra khỏi nơi mình ở, hàng ngày Chiến chỉ đạp xe quãng đường 4 km từ nhà đến trường rồi về. Chiến cũng không biết đường xuống Hà Nội ra sao nên cứ đi thẳng đường lớn, vừa đi vừa hỏi.

18h chiều 25/3, Chiến đi được quãng đường hơn 100 km, đến địa phận tỉnh Hoà Bình thì ngất lịm giữa đường vì mệt, đói lả, khát nước.

Cậu bé may mắn được một tài xế ngang qua nhìn thấy và giúp đỡ. Lúc này, chân cậu bé đã sưng vù, dép rách bươm.

Anh Nam cho biết, anh đã rất kinh hãi về sự liều lĩnh của con trai mình. Suốt đêm 25/3 khi nhận được điện thoại của người cứu giúp cháu, hai vợ chồng anh không ngủ nổi vì lo cho con, chờ lúc đón con.

Cậu bé 13 tuổi đạp xe, dùng chân làm phanh, đổ đèo từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em trai nằm viện - Ảnh 2.

Cậu bé 13 tuổi đến được bệnh viện để thăm em. (Ảnh: BSCC)

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ Online, anh Lê Công Huy, tác giả đoạn video quay lại cảnh cậu bé Vi Quyết Chiến đi trong đêm cho biết khi anh cùng các bạn đang đi trên đường thì tình cờ gặp cậu bé ngay giữa dốc.

Anh Lê Công Huy và bạn bè đã cho Chiến lên xe, mua bánh cho em ăn và giúp Chiến liên lạc với gia đình rồi đưa em xuống Hà Nội.

Khi biết câu chuyện của Chiến, rất đông y, bác sĩ của khoa Gan mật (Bệnh viện Nhi Trung ương) đã đến gặp cậu bé để hỏi thăm.

Kể về hành trình đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội cậu bé nói, do xe bị đứt phanh nên mỗi lần xuống dốc hay qua các đoạn khúc khuỷu, em phải lấy chân để hãm. Đi quãng đường đèo núi hơn 100 km bằng xe đạp hỏng phanh em phải dùng chân cà vẹt cả đôi dép cũ kĩ đang đi.

Chiều 26/3, Chiến được một bác sĩ khoa Gan mật mua cho dép mới và chi trả lộ phí để 2 bố con em về Sơn La bằng ô tô. Được biết, đây cũng chính là vị bác sĩ đang trực tiếp điều trị cho em trai của Chiến.

Hiện tại em trai của Chiến bị viêm gan khá nặng do rối loạn chuyển hoá trên nền trẻ sinh non, cháu còn bị viêm phổi, suy dinh dưỡng.

Thai nhi tử vong vì sản phụ đau đẻ tới ngất lịm mới được đưa đi bệnh việnThai nhi tử vong vì sản phụ đau đẻ tới ngất lịm mới được đưa đi bệnh viện Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM đang cứu chữa hai trẻ bị tay chân miệng cấp độ nặng nhấtBệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM đang cứu chữa hai trẻ bị tay chân miệng cấp độ nặng nhất Viện Nhi hỗ trợ bệnh nhi bị ảnh hưởng cháy khu nhà trọViện Nhi hỗ trợ bệnh nhi bị ảnh hưởng cháy khu nhà trọ
Tag:
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.